Bà bầu thiếu máu bổ sung gì? Có được ăn măng không

(23/01/2021)

Chế độ dinh dưỡng khoa học rất cần thiết và hữu ích với tình trạng thiếu máu thiếu sắt khi mang thai. Vậy bà bầu thiếu máu bổ sung gì? Có nên ăn măng không?

5 (100%) 1 vote

Bà bầu thiếu máu bổ sung gì?

Đa số mẹ bầu đều biết thiếu máu có thể gây ra những tác động tiêu cực nào đối với thai kỳ. Tuy nhiên, bà bầu thiếu máu bổ sung gì không phải mẹ bầu nào cũng biết. Chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi này trong nội dung bài viết dưới đây để các mẹ tham khảo và thực hiện nhằm có một thai kỳ khỏe mạnh.

Bà bầu thiếu máu cần sử dụng thực phẩm bổ máu trong thai kỳ

a/ Thực phẩm bổ máu

Thực phẩm bổ máu bao gồm các loại thực phẩm có chứa các chất tham gia vào quá trình tái tạo máu như: Sắt và axit folic, vitamin B6, vitamin B12,… Trong đó có thể kể tới một số loại thực phẩm sau đây:

  • Thịt bò: Đây là loại thực phẩm rất giàu sắt, vi chất có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình tái tạo máu, làm nhiệm vụ sản xuất hemoglobin. Hemoglobin là huyết sắc tố chiếm thành phần lớn trong hồng cầu, có nhiệm vụ vận chuyển oxy cung cấp cho các cơ quan. Ngoài ra trong thị bò còn có chứa vitamin B2, B6, B12, protein giúp thúc đẩy quá trình sản xuất hồng cầu, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Cá hồi: Trong cá hồi có chứa nhiều sắt, DHA, vitamin A, D, vitamin nhóm B, canxi, kali, photpho,… giúp tăng cường tái tạo máu và hỗ trợ sự hình thành, phát triển hoàn thiện của hệ thần kinh.
  • Trứng gà: Không chỉ cung cấp sắt, các vitamin nhóm B tăng cường bổ sung máu, trứng gà còn giúp cơ thể đào thải cholesterol. Mỗi thuần bà bầu có thể sử dụng khoảng 4 quả trứng gà để cải thiện tình trạng thiếu máu thai kỳ.

Bà bầu thiếu máu bổ sung gì? Có được ăn măng không

Bà bầu thiếu máu cần sử dụng thực phẩm bổ máu trong thai kỳ

b/ Thực phẩm giàu vitamin C

Các thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ thể tăng cường hấp thụ sắt. Đồng thời, đa số vitamin C có trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật, sử dụng các loại thức ăn này còn giúp bà bàu bổ sung chất xơ, nhiều nhóm vitamin khác nhau để hạn chế táo bón. Trong đó có thể kể đến:

  • Bí đỏ: Bí đỏ cung cấp vitamin C với hàm lượng lớn. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn cung cấp đa dạng các loại vitamin và khoáng chất khác như: sắt, canxi, kẽm, protein, vitamin A,….
  • Cà rốt: Lọi củ này có thể chế biến thành nhiều món ăn bắt mắt, hấp dẫn. Hoặc bà bầu cũng có thể xay cà rốt làm sinh tố, nước ép cà rốt cũng rất dễ uống, dược nhiều chị em yêu thích. Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin C, A, B, D, E và axit folic, sắt, kali, canxi,…
  • Mận: Chứa nhiều sắt chất xơ, magie, vitamin C, A, E. Ngoài ra loại trái cây này còn có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do có hại đối với sức khỏe bà bầu, tăng cường khả năng miễn dịch.

Bà bầu thiếu máu cần uống viên bổ máu hoặc viên sắt

Thể tích máu trong thai kỳ tăng đến 50% so với lúc bình thường. Lượng vi chất bổ máu có trong thực phẩm không thể đáp ứng đủ nhu cầu của bà bầu. Vì thế, trong thai kỳ bà bầu cần uống các loại viên bổ máu hàng ngày để có thể tái tạo đủ lượng máu cần thiết, cung cấp đủ dinh dưỡng, oxy cho mẹ bầu và thai nhi.

Hàm lượng các vi chất cần thiết trong viên uống bổ máu bao gồm:

  • Sắt: 27 – 30mg/ngày
  • Axit folic: 400 – 600mcg/ngày
  • Vitamin B6: 1.4 – 1.9mg/ngày
  • Vitamin B12: 2.0 – 2.6mcg/ngày
  • Vitamin C: 40 – 45mg/ngày

Bà bầu thiếu máu bổ sung gì? Có được ăn măng không

Bà bầu thiếu máu cần uống viên sắt

Bà bầu thiếu máu có được ăn măng không?

Bà bầu thiếu máu không nên ăn măng. Nguyên nhân vì trong loại thực phẩm này có chứa cyanide, một loại độc tố có thể làm vô hiệu hóa các enzym sắt, khiến tình trạng thiếu máu trở nên nghiêm trọng hơn.

Không chỉ bà bầu thiếu máu không được ăn măng, người thiếu máu, bà bầu không thiếu máu cũng không nên ăn măng. Trong trường hợp muốn ăn, các bà bầu phải:

  • Ngâm và luộc kỹ trước khi ăn để có thể loại bỏ bớt các cyanide.
  • Mở vung xoong khi luộc măng để cyanide có thể bay hơi.
  • Không tái sử dụng nước luộc măng.
  • Không thường xuyên ăn măng, mỗi lần ăn tối đa 200g
  • Không ăn măng ngâm có chứa chất bảo quản.

Bà bầu thiếu máu bổ sung gì? Có được ăn măng không

Bà bầu thiếu máu không nên ăn măng

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểubà bầu thiếu máu cần bổ sung gì để cải thiện tình trạng thiếu máu có hiệu quả cao nhất. Tình trạng thiếu máu của bà bầu có nguy cơ tăng cao khi ăn măng bởi loại thực phẩm này có chứa độc tố cyanide, làm giảm enzym sắt. Mặc dù là một thực phẩm được rất nhiều người ưa thích, nếu bị thiếu máu bà bầu tuyệt đối không nên ăn măng để có thể dễ dàng cải thiện tình trạng thiếu máu thai kỳ.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn