Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

(28/11/2020)

Bà bầu thiếu canxi ăn gì bổ sung canxi tốt nhất? Giới thiệu 5 món canh giúp bà bầu cung cấp đủ lượng canxi cần thiết bảo vệ xương cho mẹ và giúp thai nhi hình thành, phát triển xương tốt nhất.

Rate this post

Bà bầu thiếu canxi ăn gì?

Từ tháng thứ 3 của thai kỳ, mỗi ngày bà bầu cần bổ sung 1.000 – 1.200mg canxi. Hàng ngày bà bầu chỉ cần uống viên canxi với hàm lượng 280 – 300mg. Toàn bộ số canxi còn lại, bà bầu có thể bổ sung thông qua các loại thực phẩm giàu  canxi.

Một số loại thực phẩm giàu canxi:

Tôm cá nhỏ

Tôm cá nhỏ có thể ăn được toàn bộ xương, vỏ, giúp cung cấp lượng canxi lớn hơn tôm cá lớn. Bên cạnh đó, các loại tôm cá nhỏ cũng có hàm lượng protein, DHA rất tốt cho sức khỏe và trí tuệ của thai nhi.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Tôm cá nhỏ giúp cung cấp lượng canxi lớn cho bà bầu

Chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm của sữa là nguồn cung cấp canxi lớn nhất so với các loại thực phẩm khác. Sữa cũng cung cấp rất nhiều loại dinh dưỡng khác. Mỗi lúc đói bà bầu có thể uống 1 ly sữa hay ăn một cốc sữa chua, phomai,… là đã có thể thay thế một bữa phụ cầu kỳ khác mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Sữa và các chế phẩm của sữa là nguồn cung cấp canxi lớn

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc giàu canxi lại dễ chế biến thành nhiều món khác nhau để thay đổi thực đơn. Món ăn đa dạng, phong phú giúp bà bầu ăn ngon miệng hơn, không bị chán ăn.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Các loại ngũ cốc giàu canxi lại dễ chế biến

Trái cây giàu canxi

Một số loại trái cây giàu canxi gồm có:

  • Kiwi
  • Cam
  • Dâu tây
  • Chuối
  • Mận khô

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Các loại trái cây giàu canxi

Các loại rau xanh giàu canxi

Không chỉ bổ sung canxi, rau xanh còn giúp bà bầu phòng ngừa táo bón. Các loại rau giàu canxi gồm có:

  • Bông cải xanh
  • Rau cả xanh
  • Rau chân vịt
  • Cần tây
  • Măng tây
  • Cải thảo
  • Cà rốt
  • Đậu rồng

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Không chỉ bổ sung canxi, rau xanh còn giúp bà bầu phòng ngừa táo bón

Các loại trứng bổ sung canxi cho bà bầu

Trứng, đặc biệt là trứng gà ta, chứa nhiều dinh dưỡng có ích đối với bà bầu. Trứng cũng rất dễ ăn, có thể thay thế các loại thịt trong trường hợp bà bầu không muốn ăn thịt.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Trứng, đặc biệt là trứng gà ta, chứa nhiều dinh dưỡng có ích đối với bà bầu

Các loại thịt

Thịt đỏ và thịt trắng đều có thể cung cấp cho bà bầu một lượng canxi phong phú. Tuy nhiên mẹ bầu thường xuyên bị đầy bụng, chướng hơi không nên ăn nhiều thịt đỏ. Lưu ý nhai kỹ thịt để tránh táo bón.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Thịt đỏ và thịt trắng đều có thể cung cấp cho bà bầu lượng canxi phong phú

Hải sản

Hải sản không chỉ giàu canxi, sắt mà còn cung cấp hàm lượng omega-3 dồi dào, rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Hải sản không chỉ giàu canxi, sắt mà còn cung cấp hàm lượng omega-3 dồi dào

Uống viên canxi bổ sung đầy đủ nhu cầu

Từ tháng thứ 3, mỗi ngày bà bầu cần bổ sung 280 – 300mg canxi để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu canxi của cơ thể. Vitamin D3 hỗ trợ hấp thụ canxi tối đa. Bên cạnh uống viên canxi tích hợp vitamin D3, bà bầu cũng nên tắm nắng vào buổi sáng sớm mỗi ngày để tổng hợp vitamin D3 dưới da tốt nhất.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Uống viên canxi bổ sung đầy đủ nhu cầu

5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Một vài loại canh cung cấp canxi hàm lượng cho bà bầu

Canh tôm nấu bầu

Canh tôm tươi nấu bầu đơn giản, dễ nấu lại có chứa hàm lượng canxi cao. Món canh này có vị thanh mát giúp bà bầu có bữa ăn ngon và bổ sung canxi hiệu quả.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Canh tôm nấu bầu

Canh mướp nấu cua đồng

Cua cung cấp một hàm lượng canxi lớn. Trong khi đó mướp lại có tác dụng hoạt huyết, lợi sữa. bên cạnh bổ sung canxi, canh mướp nấu cua đồng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng rất tốt.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Canh mướp nấu cua đồng

Canh sườn nấu đậu phụ cà chua

Canh sườn nấu đậu phụ là món canh thanh mát, rất thích hợp với bà bầu. Canh không chỉ cung cấp lượng canxi dồi dào trong xương, đậu phụ cũng là loại thực phẩm giàu canxi. Món canh này đơn giản, dễ nấu, giúp gia đình đổi món, ăn ngon miệng hơn.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Canh sườn nấu đậu phụ cà chua

Canh khoai tây cà rốt nấu sườn

Canh khoai tây cà rốt nấu sườn cung cấp nhiều canxi, hàm lượng calo thấp. Bà bầu có thể thoải mái thưởng thức món canh này, vừa có thể bổ sung canxi vừa không phải lo ngại chuyện nạp quá nhiều calo.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Canh khoai tây cà rốt nấu sườn

Canh cà chua trứng

Bà bầu chỉ mất khoảng 15 phút là đã có thể nấu xong một bát canh cà chua trứng giàu canxi, dễ ăn. Canh cà chua trứng có hàm lượng cao canxi, vitamin A và nhiều loại vi chất dinh dưỡng khác giúp bà bầu tăng cường sức khỏe, thai nhi có điều kiện phát triển thuận lợi.

Bà bầu thiếu canxi ăn gì? 5 món canh bổ sung canxi cho mẹ bầu

Canh cà chua trứng

Canxi có thể bổ sung phần lớn thông qua thực phẩm. Tuy nhiên, quá trình chế biến làm thất thoát và biến đổi một lượng lớn nên không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu mỗi ngày một tăng của bà bầu. Mong rằng sau khi tìm hiểu bà bầu thiếu canxi ăn gì và 5 món canh được giới thiệu trên đây chị em đã có thể lựa chọn cho mình những món canh và loại thực phẩm giúp bổ sung canxi tốt nhất.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn