Bà bầu sắp sinh có nên ăn chuối không?

(05/08/2022)

Chuối là loại trái cây rất bổ dưỡng lại có chứa kháng sinh tự nhiên, rất có lợi cho sức khỏe. Chuối không chỉ ăn trực tiếp mà còn được chế biến thành nhiều món khác nhau như bánh chuối, chè chuối, sinh tố bơ chuối, ăn chuối với cốm non,… được nhiều người ưa thích. Bà bầu sắp sinh có nên ăn chuối không?

5 (100%) 4 votes

Bà bầu sắp sinh có nên ăn chuối không?

Lợi ích chuối mang lại cho bà bầu sắp sinh gồm có:

  • Ngăn ngừa chuột rút: Hàm lượng kali trong 1 quả chuối đáp ứng được 9% nhu cầu kali hàng ngày của bà bầu. Chuối cũng giàu natri, magie , có thể ngăn ngừa và làm giảm chuột rút, đau nhức chân tay và những triệu chứng khó chịu khác khi mang thai sắp sinh.
  • Tốt cho hệ thần kinh: ! quả chuối cũng có chứa khoảng 0.4mg vitamin B6 – vi chất có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa carbohydrate, chất đạm, chất béo trong cơ thể, tham gia vào quá trình hình thành và phát triển hệ thần kinh, trí não của thai nhi. Thiếu vitamin B6 khiến bà bầu bị mât ngủ, khó chịu, mệt mỏi, rối loạn thần kinh,…
  • Giúp xương vững chắc: Mặc dù không nằm trong top những loại thực phẩm giàu canxi nhất nhưng hàm lượng canxi trong chuối cũng giúp bảo vệ xương – răng của mẹ bầu. Fructooligosaccharides dồi dào trong chuối giúp tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ hấp thụ canxi tốt hơn.
  • Phòng ngừa tiêu chảy: Trong chuối có nhiều chất xơ hòa tan giúp hấp thụ nước thừa trong cơ thể, ngăn ngừa tiêu chảy cho bà bầu.

Chuối có thể mang lại cho bà bầu tháng cuối nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp mẹ bầu sắp sinh có sức khỏe tốt hơn, chuẩn bị cho quá trình vượt cạn nguy hiểm, tốn nhiều sức lực sắp tới. Tuy nhiên mẹ bầu cũng cần ăn chuối đúng cách, mỗi ngày chỉ nên ăn 1 – 2 trái chuối chín để tối ưu lợi ích và không gặp tác dụng phụ.

Bà bầu sắp sinh có nên ăn chuối không?

Mỗi ngày mẹ bầu sắp sinh có thể ăn 1 – 2 trái chuối chín để bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe

Ăn chuối có tác hại gì không?

Bên cạnh những lợi ích trên, chuối cũng có thể tạo ra tác dụng không mong muốn nếu mẹ bầu ăn không đúng cách. Tác hại không mong muốn khi ăn chuối gồm có:

  • Thừa dinh dưỡng:1 quả chuối có chứa tới 29mg magie và 400mg kali, cùng với những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác trong thực đơn hàng ngày sẽ khiến mẹ bầu bị dư thừa 2 dưỡng chất trên, có thể gây nôn ói, tiêu chảy, yếu cơ, rối loạn nhịp tim,… rất nguy hiểm.
  • Đau đầu: Chuối có chứa axit amin tyramine khiến các mạch máu giãn ra, giảm khả năng hấp thụ serotonin khiến mẹ bầu bị đau đầu. Chuối càng chín nồng độ tyramine càng cao, mẹ bầu càng dễ bị đau đầu khi ăn quá nhiều chuối.
  • Táo bón nghiêm trọng hơn: Hàm lượng chất xơ hòa tan, magie, chất xơ cao su khiến bà bầu bị táo bón sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn. Bụng đau, dây chằng tử cung bị ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến thai nhi. Khi bị táo bón mỗi ngày ăn 1 quả chuối có thể giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng khó đi ngoài. Nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ khiến phân khô cứng, làm táo bón nghiêm trọng hơn.
  • Tay chân tê liệt: Ăn nhiều chuối sẽ khiến mẹ bầu dư thừa vitamin B6 khiến hệ thần kinh bị tổn hại và làm tê liệt tay chân.

Bà bầu sắp sinh có nên ăn chuối không?

Ăn quá nhiều chuối có thể khiến mẹ bầu bị thừa magie, kali gây tiêu chảy, buồn nôn,…

Những điều mẹ bầu sắp sinh cần chú ý

Để chuẩn bị cho quá trình vượt cạn suôn sẻ, an toàn, giai đoạn sắp sinh mẹ bầu cũng cần chú ý:

  • Không nằm quá nhiều: Cơ thể nặng nề giai đoạn chuẩn bị sinh khiến mẹ bầu thích nằm nghỉ, ngại đi lại. Tuy nhiên giai đoạn này mẹ bầu cần đi lại nhẹ nhàng nhiều hơn để giúp quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn.
  • Không quá lo lắng, căng thẳng: Tâm trạng lo lắng, căng thẳng rất phổ biến ở những bà bầu sắp sinh. Tuy nhiên sự lo lắng lại ức chế, giảm các cơn co tử cung, khiến quá trình chuyển dạ kéo dài, sản phụ phải chịu nhiều đau đớn, thậm chó có thể bị khó sinh.
  • Không se núm vú: Bầu ngực bà bầu thường có hiện tượng căng tức khi chuẩn bị sinh nở để sẵn sàng tiết sữa sau khi em bé chào đời. Mẹ bầu có thể massage bầu vú nhẹ nhàng nhưng tránh kích thích núm vú. Việc kích thích núm vú sẽ giải phóng hormone oxytocin, khiến tử cung bị co bóp, có thể dẫn tới sinh non.
  • Vệ sinh “cô bé” đúng cách: Không thụt sâu vào âm đạo sẽ khiến vi khuẩn cư trú ở âm đạo di chuyển sâu hơn vào tử cung, có thể gây bệnh phụ khoa. Mẹ bầu chỉ nên dùng nước sạch và dung dịch vệ sinh để rửa vùng kín theo chiều từ phía trước ra phía sau, không làm ngược lại để tránh vi khuẩn ở hậu môn xâm nhập và tấn công “cô bé”
  • Thận trọng khi quan hệ tình dục: Mặc dù quan hệ tình dục không làm mở tử cung nhưng có thể làm xuất hiện những cơn co thắt kéo dài sau khi quan hệ. Do đó mẹ bầu cần nhắc người chồng không nên “xâm nhập” quá sâu, tránh làm đau và kích thích tử cung mẹ bầu.
  • Thận trong khi ăn uống: Mẹ bầu cần nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc ăn chín uống sôi, không ăn đồ chưa nấu chín kỹ để tránh bị vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Đồng thời tìm hiểu gần ngày sinh không nên ăn gì để sinh nở an toàn.
  • Không đi du lịch xa: Giai đoạn từ tuần thứ 37 mẹ bầu có thể chuyển dạ bất kỳ khi nào, nên tránh đi du lịch xa để tránh mỏi mệt và giảm tỉ lệ bà bầu chuyển dạ ngay trong khi đang di chuyển.

Bà bầu sắp sinh có nên ăn chuối không?

Bộ đôi sắt và canxi cho bà bầu, nhập khẩu nguyên hộp chính hãng từ châu Âu

  • Uống sắt và canxi bầu đầy đủ: Giúp mẹ bầu không bị thiếu máu thiếu sắt, hỗ trợ giúp xương chắc khỏe… Mẹ bầu chú ý chọn mua sản phẩm chính hãng, được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

Bà bầu sắp sinh có nên ăn chuối nhưng chỉ nên ăn 1 – 2 quả mỗi ngày để có hiệu quả bổ sung dinh dưỡng tốt nhất, tránh tác dụng không mong muốn có thể xảy ra.. Cùng với chuối mẹ bầu cũng nên ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh kết hợp với các loại thịt, cá, trứng sữa, ngũ cốc, các loại đậu và hạt,… để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn