Trang chủ » Bà bầu ngâm chân nước gừng có tốt không?

Bà bầu ngâm chân nước gừng có tốt không?

(24/05/2024)

Ngâm chân với nước gừng ấm là thói quen của nhiều người vì họ cho rằng nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy bà bầu ngâm chân nước gừng có tốt không?

Rate this post

Bà bầu ngâm chân nước gừng có tốt không?

Việc ngâm chân bằng nước gừng là cách đơn giản và hiệu quả để thư giãn tinh cường, tăng lưu thông khí huyết, thông kinh lạc… Gừng lại là nguyên liệu tự nhiên an toàn nên bà bầu có thể ngâm chân với nước gừng vì những lợi ích mà nó đem lại.

Lợi ích của việc ngâm chân nước gừng với bà bầu có thể kể đến:

Tăng cường lưu thông máu

Gừng có tính nóng, ngâm cùng nước ấm sẽ tăng cường lưu thông máu cho cơ thể, nhất là vùng chân. Khi máu lưu thông tốt, thai nhi cũng được cung cấp máu đầy đủ hơn để phát triển khỏe mạnh.

Khi máu được lưu thông tốt, tình trạng ứ trệ nước cũng giảm thiểu. Việc ngâm chân cũng là một cách giảm phù chân khi mang thai hiệu quả mà dễ làm.

Bà bầu ngâm chân nước gừng có tốt không?

Ngâm chân với nước gừng giúp giảm phù chân cho mẹ bầu

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Khi mang thai, nhiều mẹ bầu rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng do sự thay đổi nội tiết tố và nhiều vấn đề mẹ phải quan tâm, lo lắng. Việc ngâm chân bằng nước gừng giúp mẹ thư giãn hơn. 

Khi ngâm chân, máu lưu thông tốt, thúc đẩy trao đổi chất, từ đó cũng giúp tinh thần mẹ bầu thoải mái, dễ chịu hơn.

Cải thiện giấc ngủ

Mất ngủ là tình trạng rất thường gặp ở bà bầu, nhất là vào những tháng cuối thai kỳ khi bụng bầu quá to, việc nằm, trở người của mẹ trở nên khó khăn.

Ngâm chân bằng nước gừng giúp kích thích thần kinh ở lòng bàn chân, nếu kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng khi ngâm chân sẽ tác động tích cực đến hệ thần kinh, giúp khí huyết lưu thông, cân bằng cơ thể và cải thiện giấc ngủ. Bà bầu ngâm chân nước gừng trước khi đi ngủ sẽ giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Giảm đau, tê nhức chân

Khi mang thai, nhiều mẹ bầu bị đau lưng, đau chân. Việc ngâm chân với nước gừng sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

Nguyên nhân là do trong gừng có chứa zingiban, là một hoạt chất có tác dụng giảm đau hiệu quả cho các cơn đau cơ, thấp khớp, viêm khớp, đau chân và cơ bắp.

Bà bầu ngâm chân nước gừng có tốt không?

Ngâm chân nước gừng giúp giảm đau nhức chân hiệu quả

Khử mùi hôi chân

Nếu mẹ bầu nào bị hôi chân thì việc ngâm chân bằng nước gừng là một giải pháp hữu hiệu. Ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe, nước gừng còn giúp làm sạch chân, giảm mùi hôi để mẹ tự tin hơn.

Giảm tình trạng lạnh tay chân

Gừng là vị thuốc tự nhiên hữu hiệu trong việc giữ ấm, tăng tuần hoàn máu. Nếu mẹ bầu bị lạnh tay chân thì ngâm chân với nước gừng sẽ giúp khắc phục tình trạng này.

Hướng dẫn cách làm nước gừng ngâm chân

Mỗi người sẽ có cách làm nước ngâm chân khác nhau. Dưới đây là một cách làm nước gừng ngâm chân đơn giản, dễ thực hiện cho mẹ bầu tham khảo:

Chuẩn bị:

  • 2 lít nước
  • 20g muối hạt
  • 1 củ gừng tươi (nên lấy củ vừa phải, không cho quá nhiều gừng để tránh gây kích ứng da)

Cách thực hiện:

  • Gừng rửa sạch, thái lát mỏng hoặc đập dập
  • Đun nước nóng đến 40 độ rồi đổ ra chậu
  • Cho gừng, muối vào nước, khuấy đều cho tan muối sau đó ngồi ngâm chân
  • Ngâm khoảng 15 phút là được. Sau khi ngâm, dùng khăn sạch lau khô chân.

Bà bầu ngâm chân nước gừng có tốt không?

Làm nước gừng ngâm chân rất đơn giản mẹ có thể ngâm chân tại nhà hằng ngày

Lưu ý khi bà bầu ngâm chân nước gừng

Ngâm chân nước gừng đem lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu nhưng cần đảm bảo ngâm đúng cách. Khi ngâm chân, mẹ bầu cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để phát huy hiệu quả của việc ngâm chân và đảm bảo an toàn cho cả hai mẹ con:

  • Không ngâm chân quá lâu: Thời gian mỗi lần ngâm chân chỉ nên kéo dài khoảng 15 phút. Ngâm quá lâu, lúc này nước nguội có thể khiến mẹ bị lạnh, nhất là những người thể trạng yếu dễ gây choáng váng, cảm.
  • Không ngâm chân ngay sau khi ăn no: Sau khi ăn xong, lượng máu trong cơ thể đều dồn về dạ dày để tiêu hóa thức ăn. Nếu ngâm chân ngay lúc này thì máu sẽ phân tán tới các chi nhiều hơn, khiến việc tiêu hóa bị cản trở. Thực hiện ngâm chân sau khi ăn thường xuyên dễ gây chứng khó tiêu cho bà bầu.
  • Chú ý tới nhiệt độ nước ngâm chân: Trước khi ngâm chân, mẹ bầu hãy kiểm tra nhiệt độ của nước. Tốt nhất, chỉ nên ngâm chân ở nước 37 – 40 độ C, không ngấm quá nóng vì có thể gây bỏng rát.

Bên cạnh đó, ngoài ngâm chân, mẹ cũng chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Khi mang thai, chế độ dinh dưỡng rất quan trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà tác động trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Mẹ nên xây dựng chế độ ăn khoa học kết hợp bổ sung canxi, DHA, axit folic, sắt không gây táo bón … để đảm bảo nhu cầu của cơ thể và sự phát triển của thai nhi!

sắt cho bà bầu

Viên sắt cho bà bầu – hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt

Ngâm chân nước gừng chỉ là một trong những cách ngâm chân mẹ bầu có thể áp dụng. Nếu không thích mùi gừng, mẹ có thể thay thế bằng nước ngải cứu, nước muối ấm, … đều có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nên lạm dụng các biện pháp ngâm chân mà hãy áp dụng một cách khoa học để mang lại hiệu quả tối ưu mẹ nhé!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn