Bà bầu không nên ăn gì 3 tháng giữa? Chú ý trong chế độ dinh dưỡng ở tam cá nguyệt thứ 2

(20/02/2021)

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bà bầu có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình phát triển của thai nhi và sức khỏe của bà bầu. Tìm hiểu bà bầu không nên ăn gì 3 tháng giữa và những chú ý trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai trong tam cá nguyệt thứ 2 để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé.

Rate this post

Bà bầu không nên ăn gì 3 tháng giữa?

Rau sam

Rau sam giúp thanh nhiệt, giải độc, diệt trừ giun sán rất hiệu quả đối với người bình thường. Tuy nhiên, với các bà bầu thì loại rau này lại có thể kích thích tử cung co bóp mạnh và thường xuyên. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thai kỳ, bà bầu 3 tháng giữa cũng như ở tất cả các giai đoạn đều không nên ăn rau sam.

Bà bầu không nên ăn gì 3 tháng giữa?

Rau sam khiến tử cung bà bầu co bóp mạnh gây sảy thai

Khoai tây mọc mầm

Khoai tây mọc mầm có chứa solanin làm ảnh hưởng tới sức khỏe và phát triển của thai nhi và làm tăng nguy cơ sảy thai ở bà bầu. Bên cạnh đó, không chỉ bà bầu, tất cả chúng ta đều không nên ăn khoai tây mọc mầm vì solanin gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của tất cả mọi người.

Trái cây chưa rửa sạch

Củ, quả ăn tươi sống đều cần được rửa sạch, tiệt trùng trước khi bà bầu mang thai 3 tháng giữa ăn. Chúng có thể chứa trong mình các loại hóa chất, chất bảo vệ thực vật hoặc có ký sinh trùng có hại với cơ thể,… Ăn trái cây là cần thiết với sức khỏe thai kỳ. Nhưng trước khi ăn bà bầu cần rửa sạch và sử dụng các biện pháp tiệt trùng tại nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe bà mẹ và thai nhi.

Ăn chay dài ngày

Nhiều bà bầu ăn chay trường vì sở thích, vì muốn có thân hình thon gọn hoặc vì tín ngưỡng,… Ăn chay dài ngày có thể khiến cơ thể bà bầu không được cung cấp đủ lượng protein cần thiết đối với thai kỳ, việc bổ sung sắt không gây táo bón cho bà bầu và các dưỡng chất cần thiết cũng khó đầy đủ. Từ đó các tế bào não của thai nhi cũng bị giảm sút khiến trẻ sinh ra có trí tuệ chậm phát triển.

Bà bầu không nên ăn gì 3 tháng giữa?

Ăn chay dài ngày khiến cơ thể bà bầu không được cung cấp đủ lượng protein cần thiết đối với thai kỳ

Thực phẩm quá hạn

Các loại thực phẩm quá hạn đều có chứa độc tố. Bà bầu ăn các loại thực phẩm quá hạn không chỉ có thể bị nhiễm độc mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi. Trường hợp mẹ ăn thực phẩm quá hạn sinh con bị dị tật bẩm sinh, trí tuệ chậm phát triển hoặc sảy thai rất phổ biến. Bà bầu mang thai 3 tháng giữa cần tuyệt đối kiêng ăn các loại thực phẩm đã quá hạn.

Chú ý trong chế độ dinh dưỡng ở tam cá nguyệt thứ 2

Bà bầu 3 tháng giữa cần chú ý thêm một số điểm sau đây trong chế độ dinh dưỡng của mình:

  • Không hút thuốc lá, uống rượu hoặc sử dụng chất kích thích dưới mọi hình thức. Đây là những chất có hại cho sức khỏe thai kỳ và khiến tỷ lệ trẻ bị dị tật tăng cao.
  • Hạn chế ăn các món gia vị như ớt, hạt tiêu, tỏi để hạn chế táo bón, đau dạ dày và bệnh trĩ khi mang thai.
  • Không ăn thức ăn nhanh, hạn chế uống trà, cà phê, nước uống có ga.
  • `Chỉ ăn các loại thực phẩm sạch, tươi, có giá trị dinh dưỡng, ăn chín uống sôi để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Chia nhỏ các bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày
  • Không ăn mặn, đặc biệt với các bà bầu bị tăng huyết áp, phù nề hay bị nhiễm độc thai nghén,…
  • Hạn chế ăn đồ ngọt để giảm nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ, tăng cân mất kiểm soát và gây hao tổn canxi.
  • Không ăn no trước khi ngủ. Ăn chậm, ăn ở tư thế ngồi thẳng.
  • Đa dạng thực phẩm để đa dạng nguồn dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi.
  • Uống nhiều nước.
  • Uống các loại vitamin bà bầu theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Bà bầu không nên ăn gì 3 tháng giữa?

Bà bầu 3 tháng giữa bổ sung các loại vitamin bà bầu theo chỉ dẫn của bác sĩ

Thực phẩm nếu không sử dụng đúng loại và đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe thai kỳ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Chúng ta đã cùng tìm hiểu bà bầu không nên ăn gì 3 tháng giữa để có thể chủ động tránh sử dụng các loại thực phẩm có hại với sức khỏe thai kỳ. Mong rằng sau khi tìm hiểu nội dung bài viết bà bầu đã có thể biết mình không nên sử dụng các loại thực phẩm nào để có thể bảo vệ sức khỏe thai kỳ tốt nhất.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn