Bà bầu cần bao nhiêu mg DHA mỗi ngày?

(28/04/2021)

Bất kì mẹ bầu nào cũng thấy đươc tầm quan trọng của việc bổ sung DHA trong thai kì tuy nhiên mẹ bầu đã biết cách bổ sung đúng đủ hay chưa. Bà bầu cần bao nhiêu mg DHA mỗi ngày? Hướng dẫn cách bổ sung DHA đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong thai kì.

5 (100%) 1 vote

Bà bầu cần bao nhiêu mg DHA mỗi ngày?

Bà bầu cần bao nhiêu mg DHA mỗi ngày là thắc mắc của nhiều mẹ bầu khi bổ sung DHA trong thai kì. Theo các chuyên gia, ở mỗi giai đoạn thai kì, thai nhi có những bước phát triển khác nhau và nhu cầu DHA cũng khác nhau. Cụ thể:

  • Tam cá nguyệt thứ nhất:  Hệ thần kinh của thai nhi được hình thành từ những ngày đầu tiên của thai kì. Bà bầu cần 200 – 300mg DHA mỗi ngày trong 3 tháng đầu thai kì. Bổ sung DHA đầy đủ giúp tạo nền tảng cho trí não phát triển tốt ngay từ những ngày đầu tiên trong bụng mẹ.
  • Tam cá nguyệt thứ hai: Đây là giai đoạn cần tăng tốc chất lượng nguồn DHA cho thai nhi vì não của bé phát triển liên tục và mạnh nhất với hơn 250.000 tế bào thần kinh hình thành trong mỗi phút. Do đó, DHA đóng vai trò cung cấp độ lỏng cho màng tế bào, tăng tốc trao đổi dinh dưỡng, thông tin giữa các tế bào thần kinh. Mẹ bầu tiếp tục cần 200-300mg DHA mỗi ngày kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học.
  • Tam cá nguyệt thứ ba: Kích thước của thai nhi và não bộ tăng nhanh nên cần nhiều cần acid béo để tập trung phát triển hệ thần kinh và mạch máu. Đây là thời kỳ cũng có nhu cầu DHA tương đối cao, các mẹ nên duy trì bổ sung lượng DHA 300mg mỗi ngày (có thể tăng lên nếu được chỉ định từ bác sĩ). Bổ sung DHA đầy đủ trong giai đoạn này giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản giật, gián tiếp giúp em bé được chào đợt một cách an toàn và khỏe mạnh.

Bà bầu cần bao nhiều mg DHA mỗi ngày?

Nhu cầu DHA tùy theo từng giai đoạn thai kì

Hướng dẫn cách bổ sung DHA đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong thai kì

Bà bầu ăn gì để bổ sung DHA

Chế độ dinh dưỡng tăng cường các thực phẩm giàu DHA là nguồn bổ sung DHA vô cùng hiệu quả. Sử dụng đa dạng các thực phẩm sau giúp mẹ bầu đáp ứng lượng lớn DHA cho thai kì:

  • Cá: Có thể nói, cá là thực phẩm chứa DHA vô cùng phong phú. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên ăn với số lượng vừa phải (300gram/tuần) và chọn những loại cá ít thủy ngân để tránh nguy cơ nguy cơ nhiễm độc thủy ngân.
  • Tôm, cua, mực: Đây là các loại hải sản dồi dào chất béo DHA và canxi. Và đây cũng là thực phẩm thường hay sử dụng trong bữa ăn hàng ngày bởi cách chế biến đa dạng và đơn giản như: hấp, luộc, nấu canh, rang, kho…
  • Các loại quả/hạt giàu DHA: Một số loại quả như quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt mè có chứa acid A-limolenic và chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành DHA. Do đó, mẹ bầu hãy bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày để bổ sung lượng DHA cần thiết.
  • Lòng đỏ trứng gà: Không thể phủ nhận, lòng đỏ trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, ngoài protein, sắt, axit folic, chúng còn rất giàu DHA. Theo nghiên cứu trong 1 lòng đỏ trứng chứa tới 17mg DHA. Các mẹ nên ăn 3-4 quả mỗi tuần để bổ sung DHA và những vi chất cần thiết khác.
  • Hạt dẻ: Trong hạt dẻ có hàm lượng axit béo không bão hòa Omega-3, axit amin và vitamin E rất phong phú. Không chỉ hỗ trợ cho sự phát triển trí não, những thành phần này còn có tác dụng giúp kháng viêm và bảo vệ cho tim.
  • Rau xanh: Súp lơ, bí ngô, bắp cải, cải xoăn, cải xoong là những thực phẩm giàu DHA và chất xơ giúp mẹ bầu cải thiện bữa ăn hàng ngày.

Bà bầu cần bao nhiều mg DHA mỗi ngày?

Cá hồi chứa một lượng DHA dồi dào

Sử dụng viên uống DHA như thế nào cho tốt

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại vitamin tổng hợp hoặc các loại viên bổ sung DHA riêng dành cho phụ nữ mang thai với hàm lượng DHA phù hợp. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể về nhu cầu sử dụng, cùng với mức độ thiếu hụt DHA trong bữa ăn hàng ngày.

Lưu ý khi chọn lựa và sử dụng viên uống DHA cho bà bầu. DHA cho bà bầu loại nào tốt?

  • Chọn viên DHA có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và hàm lượng tiêu chuẩn theo khuyến nghị WHO cho mẹ bầu
  • Chọn vien DHA không gây tác dụng phụ cho mẹ bầu
  • Chọn viên DHA có thêm axit folic là nhóm chất phát triển trí não
  • Chọn viên DHA không có mùi tanh nồng, dễ uống
  • Uống DHA trong bữa ăn hoặc muộn nhất sau ăn 30p
  • Uống DHA sau ăn tối giúp mẹ bầu có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Bà bầu cần bao nhiều mg DHA mỗi ngày?

DHA cho bà bầu loại nào tốt?

Hy vọng các mẹ đã trả lời được câu hỏi bà bầu cần bao nhiêu mg DHA mỗi ngày và làm sao để bổ sung đủ nhu cầu DHA trong ngày. Kết hợp một chế độ ăn uống đa dạng thực phẩm và uống viên DHA cho bà bầu với liều lượng hợp lí giúp mẹ bầu luôn có sức khỏe tốt và thai nhi có điều kiện phát triển tối ưu.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn