Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì để cải thiện?

(29/08/2021)

Bà bầu cần thận trọng khi uống thuốc nên thường lựa chọn các bài thuốc dân gian hoặc sử dụng thực phẩm để cải thiện các dấu hiệu của bệnh tiêu hóa. Thực phẩm có thể giúp cải thiện tình trạng tiêu chảy khá hiệu quả. Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì để cải thiện?

Rate this post

Bên cạnh đó, trong thời gian bị tiêu chảy, mẹ bầu vẫn có nhu cầu dinh dưỡng cần thiết. Do đó, mẹ đừng quên thực hiện 1 chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp. Các vi chất cần thiết trong thai kì: Sắt, DHA axit folic và thuốc canxi cho bà bầu vẫn cần được bổ sung mỗi ngày. Do đó, việc thiết kế một thực đơn đặc biệt trong những ngày này rất cần thiết.

Mẹ bị tiêu chảy vẫn cần bổ sung đủ vi chất trong thai kì

Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì để cải thiện?

Những thức ăn dưới đây có thể giúp bà bầu bị tiêu chảy giảm bớt các triệu chứng cũng như số lần đi ngoài hiệu quả:

Các loại trái cây mẹ bầu bị tiêu chảy nên ăn

  • Chuối là một loại trái cây lành tính, giàu dinh dưỡng lại rất phổ biến, dễ mua. Trong chuối có 2 loại chất xơ hòa tan là pectin và inulin giúp tăng khối lượng phân, giảm số lần đi tiêu và cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Hàm lượng kali có trong chuối cũng rất phong phú giúp bù lại lượng điện giải bị mất đi trong quá trình nhiều lần đại tiện. Mỗi ngày mẹ bầu có thể ăn 2 – 3 quả chuối cho đến khi tình trạng tiêu chảy được cải thiện.
  • Táo cũng là loại trái cây có hàm lượng pectin dồi dào giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng ruột kích thích. Đồng thời còn có thể tạo ra các prebiotic  giúp hệ vi sinh đường ruột cân bằng, ức chế hoạt động của hại khuẩn gây bệnh tiêu chảy.

Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì để cải thiện?

Mẹ bầu bị tiêu chảy nên ăn chuối để giảm số lần đi tiêu

Các món ăn mẹ bầu bị tiêu chảy nên ăn

  • Cơm trắng có chứa nhiều carbohydrate (carb) đơn chỉ có 1 hoặc 2 loại đường gồm fructose và galactose, cơ thể có thể chuyển hóa và hấp thụ dễ dàng. Hàm lượng chất xơ trong cơm cũng rất hạn chế, giảm áp lực cho hệ tiêu hóa. Cùng với đó, tinh bột có trong cơm sẽ hút nước, giúp phân rắn hơn, cải thiện tình trạng đi ngoài phân lỏng.
  • Khoai tây, khoai lang nghiền giúp tăng cường enzyme và các vi chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, B, C, kali để cải thiện tình trạng tiêu chảy. Mẹ chỉ nên ăn món khoai tây nghiền với một chút muối, không nên ăn khoai tây chiên xào để hạn chế tình trạng đường tiêu hóa bị kích ứng.
  • Bánh mì trắng hoặc bánh quy cũng là những món có thể giúp mẹ bầu giảm tiêu chảy nhờ lượng tinh bột có trong 2 loại bánh này. Ngoài ra, lượng muối nhỏ có trong bánh cũng làm giảm tình trạng mất nước, hỗ trợ cân bằng điện giải.

3 tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để con tăng cân?

Bà bầu bị tiêu chảy không nên ăn gì?

Bên cạnh các loại thức ăn giúp cải thiện tình trạng tiêu chảy thì cũng có những thức ăn khiến bệnh tiêu chảy trở nên nghiêm trọng hơn.

  • Các món ngọt, nhiều dầu mỡ, cay nóng đều có thể khiến bà bầu bị tiêu chảy đi tiêu nhiều hơn cần kiêng triệt để, giảm nguy cơ bị tiêu chảy nghiêm trọng, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ.
  • Bông cải xanh hay các thực phẩm giàu chất xơ không hòa tan cũng khiến hệ tiêu hóa của bà bầu gia tăng áp lực khiến bệnh tiêu chảy tăng nặng.
  • Đầu củ sắn có chứa axit cyanydric khiến mẹ bầu bị tiêu chảy bị nôn mửa, đau bụng, đi tiêu nhiều lần có thể kích thích co tử cung gây sảy thai.
  • Tỏi không chỉ có chứa chất xơ không hòa tan mà còn giải phóng nhiều khí, cung cấp nhiều carbohydrate khó tiêu kích thích nhu động ruột khiến bà bầu bị đi ngoài nhiều hơn, tình trạng tiêu chảy trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Các món tươi sống, đồ hộp, thức ăn chế biến sẵn, … cũng là những thức ăn mẹ bầu bị tiêu chảy không nên ăn vì chúng có thể gây kích ứng đường ruột làm bệnh tiêu chảy tăng nặng.

Bà bầu cần được bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu hàng ngày để nâng cao sức khỏe thai kỳ. Nhiều mẹ cho rằng uống vitamin bà bầu hàm lượng lớn giúp bổ sung nhiều vi chất dinh dưỡng hơn, tốt hơn cho thai kỳ. Tuy nhiên, uống thừa và chọn phải vitamin bà bầu chất lượng không đảm bảo cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy do hệ tiêu hóa bị kích ứng. Vì thế bà bầu chỉ nên uống vitamin bầu đúng liều lượng và chọn mua các sản phẩm uy tín để sử dụng.

 

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn