Bà bầu bị đau đầu vào tháng cuối – mẹ bầu không nên quá lo lắng!

(20/01/2022)

Tình trạng đau đầu xảy ra nhiều hơn ở mẹ bầu 3 tháng đầu và 3 tháng cuối với những mức độ khác nhau. Bà bầu bị đau đầu vào tháng cuối không nên quá lo lắng vì những lý do dưới đây.

5 (100%) 1 vote

Bà bầu bị đau đầu vào tháng cuối – mẹ bầu không nên quá lo lắng!

Hầu hết những cơn đau đầu ở bà bầu tháng cuối thai kỳ đều lành tính, không phải dấu hiệu biến chứng thai kỳ, được gọi là những cơn đau đầu nguyên phát. Nhức đầu nguyên phát phổ biến gồm có:

  • Đau nửa đầu
  • Đau đầu từng khu vực
  • Đau đầu do stress, căng thẳng

Theo thống kê có khoảng 26% mẹ bầu tháng cuối bị đau bụng là do căng thẳng, stress. Mẹ bầu sống trong môi trường ồn ào, thói quen sinh hoạt không lành mạnh như thức quá khuya, ít ngủ, ngủ trưa quá nhiều, ít vận động,… cũng là nguyên nhân gây đau đầu cho mẹ bầu. Những cơn đau đầu này thường nhẹ, nhanh kết thúc, mẹ bầu không nên quá lo lắng mà chỉ cần thư giãn đầu óc, điều chỉnh lối sống phù hợp là có thể cải thiện dễ dàng.

Một số mẹ bầu bị đau đầu do thừa cân khiến tuần hoàn máu bị ảnh hưởng, những người không uống viên sắt bà bầu gây thiếu máu thiếu sắt, não bộ không được cung cấp đủ oxy cũng là nguyên nhân khiến mẹ bầu bị đau đầu. Ngoài ra, thiếu máu thiếu sắt nghiêm trọng cũng còn tiềm ần nguy cơ băng huyết, nhiễm trùng sau sinh đe dọa tính mạng của mẹ bầu. Trong tháng cuối và toàn bộ thai kỳ mẹ cần chú ý kiểm soát cân nặng, uống viên sắt để bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa tình trạng đau đầu.

Bà bầu bị đau đầu vào tháng cuối - mẹ bầu không nên quá lo lắng!

Uống viên sắt hỗ trợ ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt cho mẹ bầu

Cách làm giảm đau đầu cho mẹ bầu tháng cuối

Dưới đây là những cách chữa đau đầu cho bà bầu tại nhà hiệu quả, ngăn ngừa và cải thiện đau đầu cho bà bầu tháng cuối:

  • Ngủ đủ giấc: Mỗi ngày mẹ bầu cần được ngủ 7 – 10 giờ, tuy nhiên mẹ bầu lại không nên ngủ trưa quá nhiều, mỗi giấc ngủ trưa không nên kéo dài hơn 1 giờ để tránh tình trạng mệt mỏi, đau đầu vào buổi chiều. Một giấc ngủ trưa ngắn, khoảng 30 – 45 phút là vừa đủ, thời gian ngủ nghỉ chủ yếu nên thực hiện vào buổi tối, ban đêm và mẹ bầu cũng không nên thức sau 23 giờ đêm. Phòng ngủ cũng cần yên tĩnh, thoáng mát, không có chứa quá nhiều thiết bị điện tử.
  • Chườm khăn mát trên trán khi nghỉ ngơi
  • Tắm nước ấm, không nên tắm nước lạnh hay nước quá nóng, cũng không nên tắm quá lâu
  • Có chế độ dinh dưỡng khoa học, cân đối, chia nhỏ bữa ăn để bổ sung đủ dinh dưỡng nhưng không phải ăn quá no gây khó chịu, chướng bụng, mệt mỏi, đau đầu
  • Uống đủ nước: Nên uống nước lọc, sữa, nước ép trái cây, không nên uống nước đóng chai, nước ngọt có ga, rượu, bia,… Mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều sô cô la hay thịt đông lạnh, thức ăn chế biến sẵn
  • Massage đầu hoặc toàn thân giúp mẹ bầu cảm thấy thư giãn, thoải mái, giảm bớt các cơn đau đầu
  • Luyện tập, vận động phù hợp như đi bộ, bơi lội, tập các động tác yoga dành cho bà bầu
  • Đậu trắng, khoai tây, quả anh đào có thể giúp mẹ bầu giảm đau đầu hiệu quả
  • Uống giảm đau khi cần thiết theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bà bầu bị đau đầu vào tháng cuối - mẹ bầu không nên quá lo lắng!

Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi đầy đủ giúp giảm đau đầu cho bà bầu tháng cuối

Lưu ý khi mẹ bầu bị đau đầu tháng cuối

Phần lớn hiện tượng đau đầu tháng cuối đều không có ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên đây cũng là giai đoạn chuẩn bị sinh nở nên mẹ bầu cần thận trọng để có sức khỏe tốt nhất khi vượt cạn. Khi mẹ bầu bị đau đầu kèm các triệu chứng sau cần được đưa ngay đến trung tâm y tế để được khám, theo dõi và điều trị chuyên khoa:

  • Thường xuyên đau đầu, không có dấu hiệu thuyên giảm, đau đầu đột ngột khi đang ngủ
  • Mặt và chân tay bị sưng phù
  • Bà bầu bị đau đầu nóng sốt cao, cứng cổ, rối loạn thị giác, có cảm giác tê buốt, thường xuyên buồn ngủ
  • Tăng cân nhiều, đột ngột
  • Đau răng, mỏi mắt, ngạt mũi, đau cổ
  • Đau đầu kèm đau bụng trên và khu vực dưới xương sườn
  • Không tự ý uống bất kỳ một loại thuốc nào khi chưa có chỉ định của bác sĩ

Bà bầu bị đau đầu vào tháng cuối - mẹ bầu không nên quá lo lắng!

Mẹ bầu không tự ý uống bất kỳ một loại thuốc nào khi chưa có chỉ định của bác sĩ

Có lối sống lành mạnh, nghỉ ngơi và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là cách mẹ bầu giảm những cơn đau đầu hiệu quả. Tuy nhiên đau đầu khi mang thai tháng cuối cũng là hiện tượng sinh lý bình thường, mẹ bầu không nên cảm thấy quá lo lắng.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn