Bà bầu bị đau bụng đi ngoài nên ăn gì? 

(06/09/2021)

Bà bầu bị đau bụng đi ngoài nên ăn gì để mau khỏi? Việc đau bụng đi ngoài trong thai kỳ không chỉ gây khó chịu cho bà bầu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Bà bầu hãy tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung những thực phẩm hợp lý và mau chóng chấm dứt tình trạng khó chịu này.

Rate this post

Bà bầu đau bụng đi ngoài (còn gọi là tiêu chảy thai kỳ) là tình trạng mà rất nhiều bà bầu gặp phải. Nguyên nhân thường là do thay đổi chế độ ăn uống, thay đổi hormone thai kỳ, sử dụng thực phẩm không đảm bảo, rối loạn tiêu hóa do nhiễm khuẩn,… Khi đó, bà bầu nên chú ý hơn đến vấn đề của mình để cả mẹ và thai nhi đều được chăm sóc tốt.

Một số lưu ý ăn uống cho bà bầu khi bị đau bụng đi ngoài:

Khi bị tiêu chảy, bà bầu cần chú trọng hơn trong vấn đề ăn uống. Lý do là vì, sử dụng một số nhóm thực phẩm dễ khiến tình trạng tiêu chảy của bà bầu trở nên nghiêm trọng hơn. Một số lưu ý về ăn uống cho bà bầu khi bị đau bụng đi ngoài:

  • Ăn chín uống sôi: tuyệt đối không ăn thực phẩm nấu chưa chín kĩ hay các món tái sống.
  • Nhanh chóng bù nước, bù khoáng bằng cách uống nhiều nước, uống oresol,…
  • Tránh sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn nhiều gia vị, nhiều dầu mỡ
  • Tránh sử dụng nước ngọt, nước có gas,…
  • Hạn chế các loại rau giàu chất xơ như: măng, rau cần, giá đỗ, đậu bắp,..
  • Không sử dụng những thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh

Trong khi bị đau bụng đi ngoài phân lỏng, cơ thể bà bầu bị suy yếu rất nhiều lại kèm biểu hiện chán ăn. Thêm vào đó, đường ruột bị kém hấp thụ dinh dưỡng có trong thức ăn vì thức ăn đi qua quá nhanh. Lúc này, bà bầu càng cần bổ sung đầy đủ vitamin cho bà bầu để cung cấp đủ dưỡng chất, tránh tình trạng suy dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Trường hợp bà bầu bị tiêu chảy sau khi sử dụng vitamin tổng hợp (do quá liều hoặc kết hợp với sai nhóm thực phẩm), nên xem lại cách sử dụng để điều chỉnh cho chính xác. 

Bà bầu bị đau bụng đi ngoài nên ăn gì

Bà bầu bị đi ngoài vẫn cần bổ sung đủ vi chất trong thai kì

Bà bầu bị đau bụng đi ngoài nên ăn gì?

Một số thực phẩm sẽ giúp bà bầu cải thiện tình trạng đau bụng đi ngoài này cũng như giúp cơ thể mau chóng phục hồi. Nếu vẫn còn thắc mắc: “Bà bầu bị đau bụng đi ngoài nên ăn gì?” thì bà bầu hãy tham khảo ngay những thực phẩm vàng dưới đây:

1. Chuối

Chuối là loại quả mà bầu bầu đang gặp tình trạng đau bụng đi ngoài không nên bỏ qua. Chuối được cho là loại trái cây nhiệt đới lành tính, giàu dinh dưỡng, đồng thời lại vô cùng phổ biến và dễ ăn. Tại sao chuối lại giúp hỗ trợ tình trạng tiêu chảy cho bà bầu? Câu trả lời là: 

  • Pectin – chất xơ hòa tan có trong chuối giúp hấp thụ bớt nước trong đường ruột, từ đó giảm tình trạng tiêu chảy
  • Carbohydrate trong chuối rất dễ tiêu hóa. Điều này không chỉ giúp cơ thể mau chóng nhận được nguồn năng lượng dồi dào mà còn tránh gây nặng nề cho đường ruột.
  • Kali có trong chuối rất dồi dào, chúng giúp cơ thể bù lượng điện giải đã mất đi trong khi bị tiêu chảy. 

Đặc biệt, các vi chất quan trọng cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi như: kẽm, sắt, mangan, photpho, vitamin A, B12, C, K,… cũng có rất nhiều trong chuối. Vì vậy, bà bầu có thể ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày để hỗ trợ tình trạng đau bụng đi ngoài, cũng như đảm bảo sức khỏe.

Bà bầu bị đau bụng đi ngoài nên ăn gì

Bà bầu nên ăn chuối để cải thiện tình trạng bị đau bụng đi ngoài 

2. Táo

Bên cạnh chuối thì táo cũng được cho là thực phẩm vàng giúp bà bầu giảm tình trạng đau bụng đi ngoài rất tốt. Táo chứa rất nhiều chất xơ dễ tiêu hóa – pectin. Vì vậy, bà bầu ăn 1-2 quả táo sẽ giúp bổ sung lượng lớn pectin cho cơ thể, tạo nên lớp màng bảo vệ ruột khỏi các chất gây kích thích. Không chỉ vậy, điều này cũng bổ sung prebiotic cho cơ thể, giúp cân bằng lợi khuẩn và ức chế vi khuẩn có hại gây tiêu chảy. Bà bầu ăn táo không chỉ giúp cải thiện tình trạng đau bụng đi ngoài mà còn giúp nhanh chóng bổ sung năng lượng cũng như các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và thai nhi.

3. Cà rốt

Cà rốt cũng là thực phẩm mà bà bầu nên ăn khi bị đau bụng đi ngoài. Cà rốt chứa kali và các loại muối khoáng tốt, chúng giúp bổ sung nước và cân bằng lại các chất điện giải mà cơ thể bị mất do tiêu chảy. Không chỉ vậy, cà rốt cũng là thực phẩm rất giàu pectin. Vì thế, thêm cà rốt vào khẩu ăn của bà bầu bị đau bụng đi ngoài giúp nhanh chóng đẩy lùi tình trạng khó chịu này.

Bà bầu bị đau bụng đi ngoài nên ăn gì

Nên bổ sung cà rốt vào bữa ăn của bà bầu khi bị đau bụng đi ngoài

4. Cơm trắng, bánh mì

Cơm trắng sẽ hữu ích cho việc hỗ trợ tình trạng đau bụng đi ngoài ở bà bầu. Lý do là vì cơm trắng chứa ít chất xơ nên không gây áp lực cho hệ tiêu hóa đang rất nhạy cảm. Đồng thời, lượng tinh bột trong cơm trắng cũng giúp hút bớt nước trong ruột, giúp kiểm soát việc đi ngoài của cơ thể. 

Tương tự như cơm trắng, bánh mì cũng chứa lượng tinh bột tốt. Khi bị đau bụng đi ngoài dạng lỏng, bà bầu nên ăn một chút bánh mì. Điều này sẽ giúp hút bớt nước trong ruột, khiến kết cấu phân đặc hơn, từ đó giảm tình trạng đau bụng đi ngoài. Hơn thế, lượng muối có trong bánh mì cũng góp phần làm chậm lại quá trình mất nước, đồng thời bổ sung điện giải cho cơ thể. 

5. Khoai tây, khoai lang

Bà bầu bị đau bụng đi ngoài nên ăn khoai tây, khoai lang. Trong khoai tây, khoai lang chứa rất nhiều kali cũng như các loại vitamin, enzyme và chất xơ tốt. Bà bầu ăn nhóm thực phẩm này không chỉ giúp bổ sung điện giải, giảm gánh nặng cho đường ruột mà còn rất có lợi cho quá trình tiêu hóa. Ăn khoai tây và khoai lang giúp bà bầu chắc bụng hơn, giúp giảm tình trạng đau bụng đi ngoài.

Bà bầu bị đau bụng đi ngoài nên ăn gì

Khoai giúp cải thiện tốt tình trạng đau bụng đi ngoài của bà bầu

6. Sữa chua không đường

Bà bầu nên ăn sữa chua không đường để cải thiện tình trạng tiêu chảy thai kỳ. Sữa chua không đường giúp cung cấp probiotics có lợi cho tiêu hóa. Lúc này, đường ruột của bà bầu đang rất nhạy cảm nên việc bổ sung probiotics sẽ giúp ổn định niêm mạc ruột và cân bằng hệ vi sinh đường ruột từ đó giúp cải thiện tình trạng tiêu chảy của bà bầu.

Trên đây là những lưu ý cho bà bầu khi bị đau bụng đi ngoài, cùng những gợi ý cho câu hỏi: “Bà bầu bị đau bụng đi ngoài nên ăn gì”. Chúc bà bầu và thai nhi luôn khỏe mạnh nhé!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn