Bà bầu 3 tháng giữa uống yến được không?

(27/04/2022)

Nước yến cũng là thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt để bồi bổ, phục hồi sức khỏe. Mẹ bầu 3 tháng giữa uống yến được không và nên uống như thế nào tốt nhất?

Rate this post

bầu 3 tháng giữa uống yến được không?

Bà bầu 3 tháng giữa uống yến được không?

Tham khảo ý kiến của bác sĩ, mẹ bầu nên dung nước yến từ tháng thứ 4 trở đi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Các chuyên gia cho biết mẹ bầu chỉ nên dùng yến từ tháng thứ 4 trở đi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Do đó, bà bầu mang thai 3 tháng giữa có thể uống nước yến. Tuy nhiên mẹ cũng không nên lạm dụng các sản phẩm từ tổ yến mà mỗi ngày chỉ nên sử dụng 3gr và dùng 3 lần/tuần. Với phụ nữ mang thai tháng thứ 4, mỗi lần chỉ ăn 1 chén nhỏ. Mang thai từ tháng thứ 5-6, mỗi tháng chỉ ăn 100 gram, chia đều làm 15 phần ăn trong 2 tháng. Mẹ mang thai tháng thứ 7, nên giảm khẩu phần ăn xuống và ăn tổ yến theo chu kỳ 3 ngày/chén yến nhỏ.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên mẹ nên sử dụng yến sào lúc đói, đặc biệt là vào buổi sáng khi mới ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thụ được dưỡng chất tốt hơn. Ngoài ra mẹ cũng nên chú ý bổ sung đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng gồm: tinh bột, đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất như sắt và canxi,… để mẹ khỏe mạnh và thai nhi phát triển toàn diện. Ngoài ra mẹ cũng nên chú ý bổ sung đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng gồm: tinh bột, đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất như sắt và canxi,… để mẹ khỏe mạnh và thai nhi phát triển toàn diện.

Lợi ích của uống nước yến đối với sức khỏe của mẹ bầu

Bà bầu 3 tháng giữa uống yến được không?

Nước yến giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu mang thai 3 tháng giữa

Bên cạnh thắc mắc bà bầu 3 tháng giữa uống yến được không, quan tâm về lợi ích của nước yến đối với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của trẻ khi mẹ mang thai 3 tháng giữa cũng rất cần thiết.

  • Tăng cường sức khỏe: Các nhà khoa học đã chỉ ra nước yến có thành phần gồm 45-55% protein không béo, hơn 18 loại acid amin cùng 30 vitamin và nhiều loại khoáng chất thiết yếu giúp bồi bổ, cải thiện sức khỏe, tăng cường chức năng miễn dịch.
  • Ổn định chức năng của hệ tiêu hóa: Trong yến sào có chứa khoảng 2.09% là acid amin có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng ở đường ruột. Từ đó giúp người dùng ăn ngon miệng hơn và cải thiện khả năng hấp thụ các dưỡng chất. Đặc biệt, nước yến rất tốt với người già, trẻ nhỏ hay người mắc chứng rối loạn tiêu hóa.
  • Điều hòa huyết áp, nhịp tim: Trong nước yến có chứa các acid amin Arginine từ tổ yến sào, có vai trò hỗ trợ cơ thể mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh về huyết áp và tim mạch. Đồng thời điều hòa và ổn định huyết áp đối với người mắc bệnh cao huyết áp. Bên cạnh đó, nước yến cũng được sử dụng để phòng tránh các bệnh như xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, đột quỵ não và các biến chứng của bệnh tiểu đường.
  • Cải thiện trí não: Thành phần acid amin Phenylalanin trong nước yến với tác dụng tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh, giúp bồi bổ não và tăng cường trí nhớ.
  • Làm đẹp da và chống lão hóa: Nhiều loại Threonine có trong nước yến giúp hình thành Elastine và một hàm lượng lớn Collagen, giúp duy trì sự đàn hồi của da, hạn chế nứt da khi mang thai. Bà bầu mang thai 3 tháng giữa uống nước yến thường xuyên sẽ ít bị nổi mụn, tàn nhang, nám. Hơn nữa còn có được làn da mịn màng, hồng hào tự nhiên.
  • Bổ sung canxi cho bà bầu: Bà bầu trong thời gian thai kỳ thường hay bị đau lưng, đau chân và rất hay bị chuột rút. Bổ sung canxi qua nước yến giúp mẹ giảm bớt tình trạng trên và mẹ dần cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. 
  • Ngừa bệnh về đường hô hấp: Trong y học dân tộc, yến còn được dùng như dược phẩm chữa bệnh về dạ dày, hen, lao, tiểu đêm. Theo nghiên cứu, mẹ bầu khi mang thai uống nước yến thường xuyên, em bé sinh ra sẽ khỏe mạnh, không mắc các bệnh về phổi và cơ quan hô hấp.

Hàm lượng dinh dưỡng của yến sào (trong 100g)

  • Protein: chiếm 50-60% và là nguồn dinh dưỡng chính cho cơ thể
  • Canxi: 0,76%
  • Đồng: 5,87%
  • Sắt: 27.90%
  • Kẽm: 1,88%
  • Selen: giúp chống lão hóa, chống phóng xạ.
  • 18 loại acid amin có lợi: Aspartic, Threonine, Serine, Acid Glutamic, Proline.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng giữa 

Bà bầu 3 tháng giữa uống yến được không?

Bộ 3 bổ sung sắt, canxi, DHA cho mẹ bầu ba tháng giữa- nhập khẩu Châu Âu chính hãng

Ba tháng giữa thai kỳ là giai đoạn thai nhi phát triển mạnh về hình dạng cơ thể cũng như cấu trúc não bộ. Do đó đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu giai đoạn này là rất cần thiết, hiểu được tầm quan trọng về việc cần phải bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và đúng cách, mẹ tham khảo cách bổ sung dinh dưỡng khi bầu 3 tháng giữa thai kỳ ăn gì để vào con không vào mẹ dưới đây:

  • Uống đủ nước: Mỗi ngày mẹ nên uống đủ từ 2-2.5 lít nước để hấp thu các chất và tiêu hóa dễ dàng, đồng thời giúp ngăn chặn cảm giác đói, thèm ăn làm phiền mẹ bầu.
  • Chia nhỏ bữa ăn trong ngày, mẹ nên ăn từ 5-7 bữa/ngày thay vì chỉ có 3 bữa chính. Điều này giúp mẹ bầu cung cấp được đủ lượng calo và dinh dưỡng cho cả mẹ và con, đồng thời làm ổn định lượng đường trong máu và giảm nguy cơ tích mỡ thừa.
  • Hạn chế ăn quá nhiều tinh bột, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và đồ ngọt. Thay vào đó, mẹ nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả để cung cấp chất xơ, vitamin giúp tăng cường miễn dịch,… 
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu như: sắt và canxi giúp hình thành và phát triển hệ xương, đông thời làm giảm nguy cơ mẹ sinh non hoặc thiếu máu sau sinh. Bên cạnh đó mẹ cũng lưu ý bổ sung thêm kẽm, axit folic, DHA,… để ngừa dị tật ống thần kinh và thai nhi phát triển trí não, thị giác tốt nhất.
  • Duy trì thói quen tập thể dục trong suốt quá trình mang thai: Mẹ có thể tập những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp trong từng giai đoạn của thai kỳ. Từ đó giúp mẹ có thể ngủ ngon, giảm các triệu chứng ốm nghén, tăng cường sức khỏe và nhanh lấy lại được vóc dáng sau sinh.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp mẹ giải đáp phần nào thắc mắc bầu 3 tháng giữa uống yến được không từ đó giúp mẹ biết thêm các lợi ích to lớn mà nước yến đem lại. Hy vọng mẹ sẽ chọn được một chế độ ăn hợp lý, đảm bảo khoa học và đủ chất dinh dưỡng để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn