Ăn trái cây gì để mát sữa?

(03/10/2021)

Cho con bú sữa mẹ là cách tốt nhất để nuôi dưỡng cho trẻ sơ sinh trong những năm tháng đầu đời. Để trả lời câu hỏi “Ăn trái cây gì để mát sữa” của bạn, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây

Rate this post

Ăn trái cây gì để mát sữa?

Sữa mẹ mát là dòng sữa mẹ có đầy đủ dưỡng chất tốt, giúp bé phát triển và không khiến bé khó chịu thường xuyên. Trái cây chính là nhóm thực phẩm nhiều dưỡng chất mà mẹ nên bổ sung thêm để cải thiện nguồn sữa. Chỉ khoảng 3 – 4 ngày sau sinh, mẹ đã có thể bắt đầu ăn trái cây để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Mẹ cần chọn lựa những loại trái cây phù hợp,đem lại lợi ích cho sức khỏe của cả mẹ và em bé. Sau đây là một số loại hoa quả mát sữa và tốt cho sức khỏe cần bổ sung vào thực đơn.

Ăn trái cây gì để mát sữa?

Ăn trái cây gì để mát sữa?

Quả mơ

Mơ thuộc họ hạnh nhân giúp bổ sung sắt sau sinh cũng như các hợp chất mang hoạt tính sinh học tăng cường sức khỏe. Quả mơ cũng hỗ trợ làm tăng mức độ hormone prolactin để thúc đẩy nguồn cung cấp sữa mẹ. Mẹ có thể sử dụng mơ tươi hoặc khô cùng với cháo, ngũ cốc và món tráng miệng để đạt được những lợi ích tối đa. Tuy nhiên, ô mai mơ đóng hộp với quá nhiều siro đường là thứ mẹ sau sinh cần tránh.

Ăn trái cây gì để mát sữa?

Quả mơ cũng hỗ trợ làm tăng mức độ hormone prolactin để thúc đẩy nguồn sữa mẹ

Đu đủ

Đu đủ không được khuyến khích sử dụng trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, việc ăn đu đủ trong thời kỳ cho con bú lại rất phổ biến nhờ các tác dụng có lợi. Nghiên cứu cho thấy, đu đủ và nước ép lá đu đủ có thể thúc đẩy sản xuất sữa mẹ. Mẹ có thể ăn quả đu đủ như một bữa ăn nhẹ hoặc nấu cùng với các thực phẩm khác, chẳng hạn canh đu đủ hầm xương.

Ăn trái cây gì để mát sữa?

Canh đu đủ hầm xương rất phổ biến với các mẹ trong thời kỳ cho con bú

Quả chà là

Quả chà là có thể làm tăng mức độ hormone prolactin và tăng cường sản xuất sữa mẹ. Mẹ có thể ăn một ít chà là khô hoặc xay quả tươi dùng cùng đồ ăn nhẹ, chẳng hạn như cháo và món tráng miệng. Quả chà là cũng có thể cung cấp một số chất dinh dưỡng và chất phytochemical có thể nâng cao sức khỏe tổng thể của mẹ sau sinh, giúp mẹ hồi phục tốt hơn.

Ăn trái cây gì để mát sữa?

Quả chà là có thể làm tăng mức độ hormone prolactin và tăng cường sản xuất sữa mẹ.

 

Các biện pháp kết hợp để cải thiện sữa mẹ

Một chế độ ăn uống cân bằng, đủ nước, lối sống lành mạnh và ngủ đủ giấc có thể giúp duy trì nguồn sữa tối ưu trong thời kỳ cho con bú  Sau đây là một số biện pháp có thể giúp tăng cường chất lượng nguồn sữa mẹ:

  • Thường xuyên cho trẻ bú. Dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh cần được đáp ứng đủ và kịp thời thông qua quá trình cho con bú. Mẹ càng cho trẻ bú nhiều, sữa mẹ càng tiết ra nhiều hơn. Và nếu em bé không thể bú hết sữa mẹ, hãy vắt bớt phần sữa để dự trữ, và cũng giúp kích thích sản sinh nhiều sữa mẹ hơn.
  • Cho trẻ bú từ cả hai bên. Đổi bên hai đến ba lần trong một lần cho ăn. Nhưng trước khi đổi bên, hãy để trẻ bú hết một bên vú. Bằng cách này, em bé của bạn có thể nhận được sữa sau.
  • Kiểm tra các loại viên bổ sung: Có một số sản phẩm thuốc hoặc viên bổ sung mẹ dùngcó thể gây trở ngại cho việc sản xuất sữa. Thuốc tránh thai và thuốc thông mũi , chẳng hạn như pseudoephedrine đều có thể làm giảm chất lượng nguồn sữa mẹ. Thay vào đó, mẹ nên tiếp tục duy trì uống sắt, canxi và DHA cho bà bầu như đã dùng trong thời gian mang thai, vừa đảm bảo dưỡng chất lại giúp tăng cường sức khỏe sau sinh.
  • Nghỉ ngơi tốt và bình tĩnh. Mẹ cần thời gian vài ngày nghỉ dưỡng sau sinh để hồi phục tinh thần và thể chất sau cuộc vượt cạn. Thói quen không tốt khiến mẹ mất ngủ hoặc những căng thẳng về tinh thần khiến mẹ mệt mỏi có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa cho con.
  • Massage ngực. Để giảm bớt tắc nghẽn của các ống dẫn và cải thiện lưu thông máu nhằm mục đích giúp tăng nguồn sữa mẹ và dòng sữa, mẹ có thể thường xuyên tự massage ngực. Mặc áo ngực quá chật cũng khiến sự chèn ép và ảnh hưởng đến dòng chảy của sữa. Tình trạng tắc nghẽn dòng sữa kéo dài có thể làm tăng nguy cơ tắc ống dẫn sữa và nhiễm trùng.

Ăn trái cây gì để mát sữa?

Mẹ nên tiếp tục duy trì bổ sung vi chất như đã dùng trong thời gian mang thai

Nguồn sữa không tốt có thể gây khó chịu cho con bú và ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Trong hầu hết các trường hợp, bổ sung đủ nước, ngủ nghỉ hợp lý và kết hợp chế độ dinh dưỡng cân bằng có thể giúp mẹ có nguồn sữa mát cho con. Mẹ có thể cân nhắc thử các gợi ý ăn trái cây gì để mát sữa như gợi ý trên để giúp cải thiện nguồn sữa của mình. Chúc mẹ nuôi con an nhàn, bé yêu phát triển khỏe mạnh.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn