Ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu hiệu quả?

(29/03/2022)

Mẹ cần chú trọng dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng khi hệ miễn dịch bị suy giảm trong thời gian mang thai. Giúp mẹ tìm hiểu ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Rate this post

Ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu hiệu quả?

Gợi ý ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu hiệu quả, mẹ tham khảo chế độ dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung sau đây.

Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bà bầu

Ở thực đơn ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu, mẹ lưu ý một số nhóm thực phẩm có thể kể đến như:

  • Củ gừng, củ tỏi:

Theo y học cổ truyền, gừng đặc trưng bởi vị cay, tính ấm giúp tăng cường tuần hoàn, chống cảm lạnh và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, nhất là phụ nữ mang thai. Cùng với gừng, tỏi cũng là một loại gia vị trong nhà bếp có công dụng tăng sức khỏe hệ miễn dịch. Tỏi chứa thành phần allicin hoạt động giống một chất kháng sinh góp phần chống lại nhiều virus gây bệnh. Hơn nữa, những chất như glycogen, allin và fitonxit chứa trong tỏi còn có khả năng diệt khuẩn, chống viêm nhiễm hiệu quả.

Ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu hiệu quả?

Gừng và tỏi đều là gia vị trong nhà bếp có công dụng tăng sức khỏe hệ miễn dịch

  • Thực phẩm dồi dào sắt, kẽm:

Sắt là khoáng chất hình thành tế bào máu đỏ, ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt và giúp mẹ có sức đề kháng tốt. Một số loại thực phẩm giàu sắt mẹ nên thêm vào thực đơn ăn uống là các loại thịt đỏ (điển hình là thịt bò), rau lá màu xanh đậm (bông cải xanh, rau khoai lang, rau chân vịt,…), ngũ cốc,…Ngoài ra, kẽm cũng là khoáng chất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạch cầu phát hiện và tiêu diệt được vi khuẩn, virus gây bệnh.

  • Nấm:

Nấm luôn được xếp vào loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Chất chống oxy hóa và chất selen có trong nấm góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ, nhờ đó mẹ có thể tránh được một số bệnh thường gặp trong thai kỳ.

Ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu hiệu quả?

Nấm được xếp vào loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe mẹ bầu

  • Rau củ, trái cây dồi dào vitamin C:

Ở thực đơn ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu, mẹ nên ăn nhiều loại rau củ, trái cây giàu vitamin và chất xơ vừa tốt cho sức khỏe vừa chống táo bón hiệu quả. Mẹ nên ăn cam, bưởi, quýt, cà rốt, bí ngô,…đặc biệt các loại trái cây, rau củ dồi dào vitamin A và vitamin C sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch.

  • Sữa và chế phẩm từ sữa cho mẹ:

Mẹ nên uống 1-2 ly sữa mỗi ngày hoặc ăn sữa chua cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng như: canxi, sắt, DHA cho bà bầu, kẽm, axit folic,…rất tốt cho sức khỏe, nhất là tăng sức đề kháng và góp phần giúp thai nhi lớn khôn toàn diện.

Thực phẩm bổ sung hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bà bầu 

Ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu hiệu quả?

Sản phẩm Prenalen nhập khẩu Châu Âu chính hãng- hỗ trợ tăng sức đề kháng cho mẹ bầu, mẹ sau sinh

Bên cạnh thực đơn ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu, mẹ có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm giúp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả. Như đã biết, kẽm, tỏi hay các loại trái cây giàu vitamin C đều có khả năng bảo vệ  sức khỏe tốt cho mẹ. Do đó, mẹ khi lựa chọn các sản phẩm bổ sung hỗ trợ tăng cường đề kháng cho bà bầu nên ưu tiên loại sản phẩm có liều lượng phù hợp và chứa các thành phần như: kẽm, vitamin C, chiết xuất tỏi khô, …

Mẹ lưu ý nên chọn sản phẩm chính hãng tại địa điểm bán uy tín, sản phẩm nhận được nhiều lời khen và đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Hàng nhập khẩu nên chọn loại có công ty phân phối độc quyền tại Việt Nam, có pháp nhân đứng ra đảm bảo quyền lợi mẹ và bé.

Sinh hoạt khoa học giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu

Ngoài chế độ ăn uống hàng ngày, mẹ cũng nên duy trì thói quen sinh hoạt khoa học sẽ giúp nâng cao sức khỏe, cụ thể:

  • Uống nhiều nước mỗi ngày, mẹ nên uống từ 2-2,5 lít nước.

  • Tập thể dục, đi bộ nhẹ nhàng hay tập các bài yoga rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

  • Tránh thức khuya làm việc, đảm bảo ngủ đủ giấc, hạn chế lo âu, căng thẳng đều không tốt cho cả mẹ và bé.

  • Không ăn các loại thực phẩm quá chua, đồ ăn chứa nhiều gia vị mạnh (hạt tiêu, ớt,…) hay thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh.

  • Tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, chất kích thích,…sẽ gây hại cho mẹ và bé.

Bài viết trên đã giúp tìm hiểu ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu và thói quen sinh hoạt khoa học đảm bảo sức khỏe. Chúc mẹ có sức đề kháng tốt, an toàn trong đại dịch và chờ ngày đón bé yêu chào đời thành công!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn