Ăn gì dễ tiêu hoá cho bà bầu 3 tháng đầu?

(05/05/2021)

Phụ nữ mang thai thường bị táo bón do phải bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất bằng viên uống. Ăn gì dễ tiêu hoá cho bà bầu 3 tháng đầu? Giới thiệu các món ăn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, tốt cho bà bầu.

5 (100%) 2 votes

Ăn gì dễ tiêu hoá cho bà bầu 3 tháng đầu?

Trái cây, rau xanh, các loại củ

Trong tất cả các loại thực phẩm, trái cây, rau xanh, các loại củ là những thực phẩm lý tưởng nhất đối với hệ tiêu hóa của bà bầu. Đây là những loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao, kích thích và điều hòa nhu động ruột, giúp bà bầu giảm thiểu nguy cơ bị táo bón.

Các loại trái cây, rau củ tốt cho hệ tiêu hóa gồm có:

  • Táo
  • Chuối
  • Xoài
  • Quả mọng
  • Cà chua
  • Bắp cải
  • Bông cải xanh
  • Cải xoăn
  • Xà lách
  • Tía tô
  • Rau chân vịt
  • Rau mồng tơi
  • Cà rốt
  • Khoai lang
  • Củ cải đỏ
  • Trái cây khô,…

Ăn gì dễ tiêu hoá cho bà bầu 3 tháng đầu?

Trái cây, rau củ mẹ bầu 3 tháng đầu nên ăn

Ngũ cốc

Ngũ cốc là các loại thực phẩm không chỉ giàu chất xơ mà còn giàu vitamin B1 và protein, đặc biệt là các loại ngũ cốc nguyên cám. Trong các loại ngũ cốc, thực phẩm có nguồn gốc từ ngũ cốc, lý tưởng nhất phải kể đến yến mạch, gạo lứt, bánh mì và bánh mì đen. Mỗi ngày ăn vừa đủ một lượng ngũ cốc khoa học, hợp lý sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu 3 tháng đầu hoạt động hiệu quả.

Gừng và nghệ

Ăn gì dễ tiêu hoá cho bà bầu 3 tháng đầu?” không thể không kể đến gừng và nghệ. Đây là 2 loại thực phẩm đặc biệt hữu ích với hệ tiêu hóa của bà bầu 3 tháng đầu.

Trong khi gừng có tác dụng kích thích tiêu hóa, kích thích dạ dày tiết men tiêu hóa, có thể ngăn ngừa bệnh tiêu chảy thì nghệ lại làm giảm kích ứng, giúp làm lành vết thương ở dạ dày do bị viêm loét. Gừng còn đặc biệt có ích với mẹ bầu 3 tháng đầu bị nôn nghén bởi có khả năng làm giảm các cơn buồn nôn rất hiệu quả.

Các loại thực phẩm giàu probiotics

Sữa chua, sữa uống lên men, súp miso là các loại thực phẩm có chứa nhiều probiotics dễ tiêu hóa cho bà bầu. Khi lượng lợi khuẩn tăng cao, hại khuẩn ít đi, hệ sinh thái đường ruột được cân bằng thì mẹ bầu sẽ có 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh, không bị táo bón, tiêu chảy hay rối loạn tiêu hóa.

Chọn loại viên sắt, canxi dễ hấp thụ

Trong thai kỳ mẹ bầu phải sử dụng các loại viên sắt, canxi để bổ sung đầy đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất mỗi ngày 1 cao. Không hấp thụ được hết lượng vi chất trong viên uống cũng chính là 1 trong các nguyên nhân khiến mẹ bầu dễ bị táo bón, nóng trong. Chọn loại viên canxi, viên sắt cho bà bầu dễ hấp thu giúp mẹ bầu hạn chế được nguy cơ táo bón, nóng trong hiệu quả.

Ăn gì dễ tiêu hoá cho bà bầu 3 tháng đầu?

Chọn loại đúng loại viên sắt tốt trong thai kì rất quan trọng với mẹ bầu

Những loại thực phẩm bà bầu 3 tháng đầu không nên ăn

Các thực phẩm không tốt cho hệ tiêu hóa

  • Món ăn được tẩm ướp nhiều loại gia vị, hương liệu, các món quá cay gây kích ứng dạ dày, khiến cho thực quản có cảm giác nóng rát, gia tăng tình trạng đầy hơi, ợ chua, thậm chí còn khiến bà bầu bị viêm loét dạ dày.
  • Cà phê, nước ngọt có ga khiến bà bầu bị đầy hơi, chướng bụng, ợ nóng.
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ không chỉ khó tiêu hóa mà còn là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư đại tràng.
  • Đồ uống chứa cồn: Không chỉ gây hại cho hệ tiêu hóa, đồ uống chứa cồn còn gây hại cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

Các thực phẩm gây nguy hiểm cho bà bầu 3 tháng đầu

Có 1 số loại thực phẩm không phù hợp để sử dụng cho bà bầu 3 tháng đầu vì chúng có thể là nguyên nhân gia tăng tình trạng thai nghén, gây sẩy thai. Đó là các loại thực phẩm sau đây:

  • Ăn trái cây, uống nước ép từ rau củ chưa rửa kỹ
  • Dưa, cà muối xổi
  • Rau ngót
  • Rau răm
  • Đu đủ xanh
  • Trứng và thịt gia cầm chưa nấu chín kỹ
  • Cá kiếm
  • Cá kình
  • Cá ngừ
  • Cá thu vua
  • Cá đổng
  • Các món gỏi, sushi, sashimi sử dụng thực phẩm tươi sống để chế biến
  • Thực phẩm đông lạnh, hun khói, thịt nguội, xúc xích
  • Uống trà thảo mộc,…

Ăn gì dễ tiêu hoá cho bà bầu 3 tháng đầu?

Những loại thực phẩm bà bầu 3 tháng đầu không nên ăn

Bà bầu 3 tháng đầu cần thận trọng khi sử dụng các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày bởi cơ địa chị em rất nhạy cảm trong giai đoạn đầu tiên của thai kỳ do những biến đổi đột ngột của cơ thể khi mới mang thai. Bên cạnh việc giới thiệu ăn gì dễ tiêu hóa cho bà bầu chúng tôi cũng đã giới thiệu đến chị em một số loại thực phẩm không nên dùng trong tam cá nguyệt đầu tiên. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết các chị em đã có thể lựa chọn cho mình thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa, tránh xa các loại thực phẩm không an toàn.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn