Ăn gì để hấp thụ sắt tốt?

(23/12/2020)

Chế độ dinh dưỡng có thể cung cấp đủ sắt cho một người bình thường. Ăn gì để hấp thụ sắt tốt nhất? Bài viết giới thiệu các loại thực phẩm bổ sung sắt tự nhiên.

Rate this post

Ăn thịt và các loại hải sản để tăng hấp thu sắt

Hầu hết các loài động vật đều có thể cung cấp sắt heme, một loại sắt có tỷ lệ hấp thụ cao. Trong đó các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt dê,… là các loại thịt có lượng sắt lớn nhất. Thịt các loại gia cầm vừa có thể cung cấp sắt, vừa giàu protein, selen, vitamin B6, niacin,… là những dưỡng chất rất có ích đối với sức khỏe.

Các loại hải sản như tôm, cua, trai, sò, ốc, ngao,… cũng là các loại thực phẩm giàu sắt heme, dễ hấp thụ, bổ sung sắt hiệu quả. Các loại hải sản còn có chứa hàm lượng vitamin B12 khá cao, giúp tái tạo, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Ăn gì để hấp thụ sắt tốt?

Hầu hết các loài động vật đều có thể cung cấp sắt heme, một loại sắt có tỷ lệ hấp thụ cao

Các loại trái cây có múi bổ sung viatmin C tăng cường hấp thu sắt

Các loại trái cây có múi như bưởi, cam, chanh, quýt,… giàu vitamin C, hỗ trợ hấp thụ sắt. Các loại trái cây này có thể ăn nguyên múi hoặc ép lấy nước đều có thể giúp chúng ta tăng cường khả năng hấp thụ sắt.

Ngoài trái cây có múi thì một số loại trái cây giàu vitamin C như dứa, dưa hấu, xoài, lựu, cà chua,… đều có thể cung cấp sắt, vitamin C,… giúp cơ thể bổ sung và tăng cường hấp thụ sắt.

Ăn các loại đậu bổ sung sắt

Các loại đậu như đậu nành, đậu lăng, đậu trắng, đậu rồng, đậu phộng, đậu ngựa,… đều là nguồn cung cấp sắt khá dồi dào. Các loại đậu không chỉ có thể chế biến thành các món ăn ngon miệng, dễ làm mà còn có thể làm thành các loại sữa đậu thơm ngon, bổ dưỡng, giúp bổ sung sắt, ngăn ngừa thiếu máu.

Ăn gì để hấp thụ sắt tốt?

Chế biến các loại đậu thành những món ăn ngon miệng lại giúp bổ sung sắt

Ăn các loại hạt – thực phẩm giàu sắt

Các loại hạt như óc chó, hướng dương, hạnh nhân, hạt chia, hạt điều, hạt hồ trăn, hạt thông,… đều có thể cung cấp một lượng sắt phong phú cho cơ thể. Bên cạnh đó, các loại hạt này còn chứa omega-3 rất tốt cho tim mạch và sự phát triển trí não của trẻ. Chúng cũng là những món ăn vặt khoái khẩu mà bạn có thể sử dụng hàng ngày. Hoặc cũng có thể chế biến các loại hạt thành món ăn hoặc sữa hạt vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng lại rất thơm ngon.

Ngũ cốc chứa lượng sắt dồi dào

Ngũ cốc nguyên hạt giúp làm giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch và tiểu đường tuýp 2. Trong đó lúa mì Spenta, yến mạch, quinoa là những loại ngũ cốc giàu sắt. Trong đó quinoa có thể đáp ứng nhu cầu sắt đến 16%RDI, lúa mì Spenta cung cấp 18%RDI, yến mạch cung cấp 19%RDI. Sử dụng các loại ngũ cốc này trong các bữa ăn hàng ngày giúp chúng ta bổ sung sắt, ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt.

Các loại rau có lá màu xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm không chỉ giàu sắt mà còn có chứa axit folic, giúp ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả. Ngoài ra, các loại rau màu xanh đậm còn có khả năng chống oxy hóa cao, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, giải tỏa stress, có công dụng tốt với làm đẹp da, ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Đưa vào bữa ăn hàng ngày các loại rau có màu xanh đậm như bông cải xanh, cải xoăn, rau mồng tơi, rau ngót sẽ giúp bạn tăng cường sắt, hạn chế tình trạng thiếu máu thiếu sắt. Tuy nhiên, rau ngót có khả năng khiến tử cung bị co bóp, các bà bầu không nên dùng rau ngót, thay vào đó có thể lựa chọn nhiều loại rau khác nhau để sử dụng mỗi ngày.

Không chỉ cung cấp sắt, rau xanh còn cung cấp nhiều loại vitamin và chất xơ để ngăn ngừa táo bón, tăng cường hấp thụ sắt.

Ăn gì để hấp thụ sắt tốt?

Bà bầu phải kết hợp chế độ ăn giàu sắt và uống viên sắt để đáp ứng đủ nhu cầu

Ăn gì để hấp thụ sắt tốt? Sắt có trong thực phẩm là nguồn bổ sung sắt lành mạnh nhất, đáp ứng được đủ nhu cầu sắt hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, các bà bầu có nhu cầu sắt cao gấp đôi người bình thường sẽ cần uống thêm viên sắt cho bà bầu để bổ sung đủ sắt, ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn