Ăn gì để bổ sung axit folic cho bà bầu trong 3 tháng đầu

(03/09/2021)

Axit folic là dạng khoáng chất có thể hòa tan trong nước.  Ăn gì để bổ sung axit folic cho bà bầu trong 3 tháng đầu? Cùng điểm tên những nguồn bổ sung axit folic mà mẹ bầu nên ăn 3 tháng đầu nhé.

Rate this post

Ăn gì để bổ sung axit folic cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Axit folic là dạng khoáng chất có thể hòa tan trong nước. Mẹ bầu có thể tìm thấy các nguồn bổ sung axit folic dưới dạng thực phẩm trong tự nhiên. Cùng điểm tên những thực phẩm chứa nhiều axit folic mà mẹ bầu nên ăn 3 tháng đầu nhé.

Các loại hạt giàu axit folic

Các loại hạt dinh dưỡng như hạt óc chó, hạnh nhân, hướng dương, macca,.. không chỉ chứa lượng DHA rất lớn mà còn cung cấp lượng axit folic dồi dào. Theo nghiên cứu, mỗi 100 g loại hạt như: hạt óc chó, macca chứa tới 300 mcg acid folic.

Rau ăn lá màu xanh đậm

Ăn gì để bổ sung axit folic cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Rau xanh chứa nhiều axit folic có thể bổ sung ngay vào khẩu phần ăn hằng ngày

Các loại rau xanh phong phú, lành mạnh là thực phẩm nên ưu tiên hàng đầu khi mẹ bầu tìm xem cần ăn gì để bổ sung axit folic cho bà bầu. Rau xanh chứa nhiều axit folic có thể bổ sung ngay vào khẩu phần ăn hằng ngày như: cải bó xôi, xà lách, súp lơ xanh, rau bina, … Đặc biệt, súp lơ xanh là một trong những loại rau xanh chứa hàm lượng axit folic cao nhất . Một bát súp lơ xanh có thể mang lại khoảng 24% nhu cầu acid folic hàng ngày. Tuy nhiên mẹ bầu lưu ý nên chế biến bằng cách luộc hoặc hấp để không làm mất đi giá trị dinh dưỡng nhé.

Măng tây rất giàu axit folic

Măng tây là loại thực phẩm có lượng axit folic rất cao. Mỗi bát con măng tây luộc có thể cung cấp 252 mcg axit folic, gần một nửa nhu cầu axit folic hàng ngày. Ngoài ra, măng tây chứa nhiều vitamin và dưỡng chất khác như: vitamin K, C, A và mangan,…

Lòng đỏ trứng gà bổ sung DHA và axit folic

Ăn gì để bổ sung axit folic cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Trứng gà cũng chứa nhiều axit folic, sắt và kẽm

Trứng gà là loại thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng, nhiều protein cũng như các loại vitamin. Bên cạnh đó, trứng gà cũng chứa nhiều axit folic, sắt và kẽm. Đây đều là những dưỡng chất vô cùng cần thiết cho mẹ bầu và em bé trong bụng được khoẻ mạnh, tăng cường sức đề kháng.

Hàm lượng axit folic mẹ bầu cần bổ sung trong thai kỳ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, phụ nữ đang có kế hoạch mang thai nên bắt đầu chú trọng bổ sung axit folic. Bởi axit folic cần cho tủy sống và ống thần kinh của thai nhi phát triển đúng cách. Thông thường, mẹ bầu nên bắt đầu bổ sung axit folic với hàm lượng 400 mcg mỗi ngày.  Hàm lượng trong giai đoạn 3 tháng đầu khi mang thai tăng lên tới khoảng 600 mcg/ ngày. Từ tháng thứ 4 cho đến tháng thứ khi sinh con, hàm lượng mẹ cần duy trì ở mức 400 mcg mỗi ngày để đồng thời duy trì khả năng tạo máu của cơ thể. Khi đã sinh và trong quá trình cho con bú, mẹ vẫn cần nạp axit folic vào cơ thể với số lượng khoảng 500mcg để giúp cung cấp vitamin này cho bé yêu.

3 tháng đầu chỉ bổ sung axit folic qua thực phẩm, liệu có đủ?

Ăn gì để bổ sung axit folic cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Cả sắt và axit folic đều quan trọng với mẹ bầu 3 tháng đầu

Axit folic có sẵn trong tự nhiên, tuy nhiên lại rất dễ bị thất thoát trong quá trình chế biến do nhiệt độ cao. Vì vậy, mẹ bầu đôi khi bổ sung rất nhiều thực phẩm chứa axit folic nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu cơ thể. Bên cạnh một chế độ ăn uống giàu axit folic, mẹ bầu lựa chọn các sản phẩm sữa bầu để bổ sung thêm axit folic cho bản thân.  Mỗi một ly sữa bầu thông thường sẽ cung cấp khoảng 150 – 200 mcg axit folic cho cơ thể mẹ.

Một phương pháp hiệu quả hơn để bổ sung axit folic cho mẹ bầu đó là sử dụng viên uống bổ sung. Đây là lựa chọn tuyệt vời để mẹ bổ sung kịp thời bổ sung lượng lớn axit folic đi kèm nhiều loại vitamin và khoáng chất khác cần thiết. Bộ đôi bổ sung mẹ bầu Việt Nam thường lựa chọn đó là viên sắt và axit folic, vừa cung cấp axit folic cho thai nhi phát triển thần kinh, vừa cung cấp sắt cho quá trình tạo máu trong cơ thể mẹ. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần cần lưu ý uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, lựa chọn viên uống có xuất xứ và kiểm định rõ ràng.

Axit folic là dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi. Hy vọng qua bài viết, mẹ bầu đã biết nên ăn gì để bổ sung axit folic cho bà bầu trong 3 tháng đầu. Chúc mẹ bầu luôn đầy đủ dưỡng chất, thai nhi phát triển đạt chuẩn như ý.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn