9 thực phẩm dành cho mẹ thiếu máu thiếu sắt khi mang thai

(01/12/2020)

Thực phẩm giúp bà bầu bổ sung sắt lành mạnh nhất. Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm giàu sắt giúp bà bầu không bị thiếu máu thiếu sắt khi mang thai. Top 9 loại thực phẩm giúp bổ sung sắt tốt nhất cho bà bầu.

Rate this post

1. Thịt đỏ – Nguồn sắt tốt cho bà bầu

Thịt đỏ bao gồm các loại thịt có màu đỏ như thịt cừu, bò, dê,… Loại thực phẩm này chứa hàm lượng sắt heme lớn, bà bầu rất dễ hấp thụ. Có thể chế biến thịt đỏ thành nhiều món ăn khác nhau, tạo ra các thực đơn phong phú để thay đổi hàng ngày. Loại thực phẩm này không chỉ giàu sắt mà còn chứa nhiều loại dinh dưỡng thiết yếu. Ăn thịt đỏ thường xuyên bà bầu có thể giảm được nguy cơ thiếu máu thiếu sắt, bổ sung dinh dưỡng hiệu quả.

9 thực phẩm dành cho mẹ thiếu máu thiếu sắt khi mang thai

Thịt đỏ bao gồm các loại thịt có màu đỏ như thịt cừu, bò, dê,…

2. Động vật thân mềm có vỏ giúp bổ sung sắt tốt cho bà bầu

Các loại động vật thân mềm có vỏ như ngao, hàu, hến, ốc,… có chứa một hàm lượng sắt rất phong phú. Trong 100g thực phẩm này có chứa tới 28mg sắt, đủ đáp ứng nhu cầu sắt của bà bầu trong 1 ngày. Bà bầu có thể chế biến chúng thành những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, thay đổi thường xuyên để tăng cường khẩu vị.

3. Cá mòi giúp bổ sung sắt tốt cho bà bầu

Hàm lượng sắt có trong cá mòi rất cao. Thành phần vi chất có trong cá mòi còn bao gồm nhiều loại vi chất thiết yếu. Vì vậy bà bầu nên đưa cá mòi vào thực đơn hàng ngày để bổ sung sắt và dinh dưỡng tốt nhất

9 thực phẩm dành cho mẹ thiếu máu thiếu sắt khi mang thai

Bà bầu nên đưa cá mòi vào thực đơn hàng ngày

Lòng đỏ trứng bổ sung sắt cho phụ nữ có thai

Lòng đỏ trứng chứa sắt và hầu hết các loại vi chất quan trọng khác như protein, canxi, photpho,… Thường xuyên ăn lòng đỏ trứng gà sẽ giúp bà bầu tăng cường dinh dưỡng thiết yếu rất hiệu quả

Mật ong – thực phẩm bổ sung sắt

Mật ong không chỉ chứa nhiều sắt mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm, nhiều vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, sử dụng mật ong thường xuyên còn mang lại nhiều công dụng làm đẹp cho bà bầu. Ngay khi thức dậy bà bầu nên uống một ly mật ong pha với nước ấm để bổ sung sắt, tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Bông cải xanh – thực phẩm giàu sắt cho bà bầu

Bông cải xanh được nhiều nhà dinh dưỡng gọi là siêu thực phẩm. Trong bông cải xanh chứa hàm lượng lớn sắt, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Các tiền chất chống oxy hóa cũng có hàm lượng dồi dào giúp bà bầu kháng viêm, bảo vệ sức khỏe tổng thể.

9 thực phẩm dành cho mẹ thiếu máu thiếu sắt khi mang thai

Bông cải xanh được nhiều nhà dinh dưỡng gọi là siêu thực phẩm

Cà chua bổ sung vitamin C cho bà bầu

Cà chua có thể cung cấp cho bà bầu nhiều loại vitamin và khoáng chất như sắt, folate, choline, kẽm, photpho, kali, magie và vitamin A, B1, B3, B5, B6, B7, C, K,… Cà chua không chỉ giúp làm tăng hương vị cho các món ăn mà còn có thể cung cấp rất nhiều dinh dưỡng thiết yếu.

 Nguồn vitamin C dồi dào có trong cà chua giúp bà bầu bổ sung sắt hiệu quả, cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, giảm rủi ro vì đông máu quá mức,… Đặc biệt, bà bầu bị tiểu đường thai kỳ cũng có thể sử dụng cà chua để có thể cân bằng sinh hóa.

Ăn chuối giúp mẹ bầu ngừa thiếu máu

Thành phần dinh dưỡng có trong chuối bao gồm:

  • Kali: 9% RDI 
  • Vitamin B6: 33% RDI
  • Vitamin C: 11% RDI
  • Magie: 8% RDI
  • Đồng: 10% RDI
  • Mangan: 14% RDI
  • Carbs: 24g
  • Chất xơ: 3,1g
  • Protein: 1,3g
  • Chất béo: 0,4g

Vitamin C có trong chuối giúp bà bầu tăng cường khả năng hấp thụ sắt. Vitamin B6 điều chỉnh lượng đường trong máu giúp bà bầu cải thiện tình trạng thiếu máu. Ngoài ra các dopamine và catechin có nhiều trong chuối có tác dụng chống oxy hóa cao, giúp bà bầu kháng viêm, tăng cường khả năng miễn dịch.

Cam bổ sung vitamin C – tăng hấp thu sắt

Thành phần dinh dưỡng của cam bao gồm:

  • Nước 87.5%
  • Protid 0.9%
  • Glucid 8.4%
  • Axit hữu cơ 1.3%
  • Cellulose 1.6%
  • Canxi 34mg
  • Sắt 23mg
  • Caroten 0.4mg 
  • Vitamin C 150mg/100g nước ép nguyên chất, 200 – 300mg/100g vỏ khô

Cam không chỉ giúp bà bầu bổ sung sắt mà còn giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt. Sử dụng cam trong thực đơn hàng ngày cũng giúp bà bầu tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón,…

9 thực phẩm dành cho mẹ thiếu máu thiếu sắt khi mang thai

Bà bầu cần uống viên sắt hàng ngày từ trước, trong và sau thai kỳ 1 – 3 tháng

Mặc dù hàm lượng sắt có trong thực phẩm rất cao nhưng cơ thể chỉ hấp thụ được khoảng 10 – 15%, không đáp ứng đủ nhu cầu sắt rất cao của bà bầu. Để cung cấp đủ sắt cho hoạt động của các cơ quan và thai nhi, bà bầu cần uống thêm viên sắt dành cho bà bầu hàng ngày từ trước, trong và sau thai kỳ 1 – 3 tháng để không bị thiếu máu thiếu sắt khi mang thai.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn