5 nhóm thực phẩm tăng sức đề kháng cho bà bầu mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày

(29/03/2022)

Thực đơn ăn uống hàng ngày là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp giúp mẹ tăng sức đề kháng. Gợi ý 5 thực phẩm tăng sức đề kháng cho bà bầu mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày trong bài viết dưới đây.

Rate this post

5 nhóm thực phẩm tăng sức đề kháng cho bà bầu

Mẹ quan tâm 5 nhóm thực phẩm tăng sức đề kháng cho bà bầu mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày sau đây.

1.Gừng, tỏi- thực phẩm tăng sức đề kháng cho bà bầu

Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm có công dụng tăng cường tuần hoàn, phòng ngừa cảm lạnh và nâng cao sức đề kháng cho bà bầu. Cùng với gừng, tỏi cũng là một loại gia vị trong nhà bếp có công dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Xong, tỏi còn chứa thành phần allicin hoạt động như một chất kháng sinh hỗ trợ chống lại nhiều virus gây bệnh, phổ biến hiện nay là virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, allin, glycogen và fitonxit trong tỏi còn là những chất có khả năng diệt khuẩn, chống viêm nhiễm.

5 nhóm thực phẩm tăng sức đề kháng cho bà bầu mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày

Gừng, tỏi là gia vị, bài thuốc dân gian giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng

2.Trái cây họ cam – bổ sung vitamin tăng cường sức đề kháng cho bà bầu

Trái cây họ cam như cam, quýt, bưởi,…chứa lượng lớn vitamin, điển hình là vitamin C giúp tăng khả năng hấp thụ sắt dễ dàng hơn, chống lại nhiễm trùng, xây dựng hệ miễn dịch tự nhiên và giảm triệu chứng táo bón trong thai kỳ cho mẹ. Bên cạnh họ cam, quýt, chuối cũng là thực phẩm tăng sức đề kháng và mang lại nhiều lợi ích cho mẹ mang thai như giảm nguy cơ sinh non, dị tật thai nhi. Mẹ bầu nên ăn chuối, các loại quả giàu vitamin C hay uống nước cam mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe. 

3.Nấm- thực phẩm tăng sức đề kháng cho bà bầu nên biết

Nấm là một trong những loại thực phẩm tốt cho bà bầu và có giá trị dinh dưỡng cao. Chất selen và chất chống oxy hóa tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu, từ đó giúp phụ nữ mang thai tránh được một số bệnh thường gặp.

4.Thực phẩm giàu sắt, kẽm- nâng cao hệ miễn dịch cho mẹ bầu

Sắt là khoáng chất quan trọng tham gia vào quá trình tái tạo máu, ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt và tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu. Mẹ có thể bổ sung sắt từ các loại thịt đỏ (điển hình là thịt bò), rau lá màu xanh đậm (rau chân vịt, rau khoai lang, bông cải xanh,…). Bên cạnh đó, mẹ cũng nên bổ sung kẽm từ tôm, hạnh nhân, đậu nành,…giữ chức năng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ bạch cầu phát hiện và tiêu diệt nhiều vi khuẩn, virus gây bệnh.

5 nhóm thực phẩm tăng sức đề kháng cho bà bầu mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày

Sắt, kẽm là hai khoáng chất quan trọng mẹ cần đảm bảo đủ giúp nâng cao hệ miễn dịch

5. Rau củ, sữa- chứa nhiều dinh dưỡng tăng sức đề kháng

Hầu hết các loại rau củ đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp tăng sức đề kháng rất tốt cho mẹ bầu. Cụ thể như cải bó xôi, rau dền đỏ, măng tây,…đặc biệt bông cải xanh có nguồn dinh dưỡng vượt trội hơn hẳn. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên uống 1-2 ly sữa mỗi ngày giúp cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng như sắt, canxi, DHA cho bà bầu, kẽm,…nâng cao sức khỏe.

Sản phẩm bổ sung hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bà bầu

5 nhóm thực phẩm tăng sức đề kháng cho bà bầu mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày

Sản phẩm nhập khẩu Châu Âu chính hãng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu, mẹ sau sinh

Kết hợp với thực đơn ăn uống khoa học, mẹ bầu có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm bổ sung chuyên biệt là cách tăng sức đề kháng cho bà bầu hiệu quả.

Khi lựa chọn sử dụng sản phẩm bổ sung, mẹ cần lưu ý thành phần và liều lượng phù hợp tránh bổ sung quá liều hay thiếu đều không mang lại tác dụng như mong muốn. 

Bên cạnh đó, mẹ cũng cần lựa chọn thảo dược tăng cường đề kháng cho bà bầu chính hãng tại địa điểm bán tin cậy và sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Hàng nhập khẩu để đảm bảo chất lượng mẹ nên ưu tiên sản phẩm có công ty phân phối độc quyền tại Việt Nam và có pháp nhân đứng ra đảm bảo quyền lợi cho mẹ.

Bài viết trên đã giúp gợi ý 5 nhóm thực phẩm tăng sức đề kháng cho bà bầu mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày và sản phẩm bổ sung phù hợp. Chúc mẹ luôn giữ được sức khỏe tốt, an toàn vượt qua đại dịch và chờ ngày đón bé yêu chào đời thành công!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn