Trang chủ » 5 điều nên nhớ để rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh

5 điều nên nhớ để rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh

(25/11/2023)

Giai đoạn sau sinh mẹ cần chú ý chăm sóc sức khỏe để nhanh chóng hồi phục cơ thể và sản xuất ra dòng sữa mẹ chất lượng nuôi dưỡng em bé. Bài viết sau sẽ tiết lộ ngay 5 điều nên nhớ để rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh, mời mẹ đọc và áp dụng.

Rate this post

5 điều nên nhớ để rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh

Trên thực tế, để rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh các mẹ cần kiên trì, thực hiện chăm sóc sức khỏe kỹ lưỡng, tham khảo thêm kinh nghiệm dân gian chăm sóc bà đẻ và dành thời gian nghỉ ngơi, bổ sung dinh dưỡng, tập luyện khoa học. Dưới đây là những điều mẹ cần nhớ để hồi phục hiệu quả:

Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn giúp cơ thể được phục hồi

Sau sinh là khoảng thời gian mà người phụ nữ rất mệt mỏi và kiệt sức bởi họ vừa cần thời gian chăm sóc con nhỏ, vừa cần phải chịu đựng những vấn đề sức khỏe sau sinh nở. Do đó, nhân lúc con ngủ các mẹ nên dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn đặc biệt thời gian mới sinh để sức khỏe sớm bình phục. Ban đêm các mẹ nên nhớ chồng hay người thân chăm em bé cùng để đỡ vất vả, để mẹ có thời gian cho việc nghỉ ngơi. Nếu thức đêm quá nhiều, các mẹ có thể bị suy nhược và sức khỏe ngày một yếu.

5 điều nên nhớ để rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh

Nghỉ ngơi sau sinh nhiều hơn để cơ thể phục hồi hiệu quả

Duy trì thói quen tập luyện vận động nhẹ nhàng sau sinh

Một trong những kinh nghiệm giúp mẹ hồi phục hiệu quả sức khỏe sau sinh là duy trì thói quen vận động nhẹ nhàng mỗi ngày. Thông thường sau sinh các mẹ dành phần lớn thời gian để ngồi, nằm chăm sóc em bé, và điều này có thể ảnh hưởng tới khả năng phục hồi sức khỏe.

Các bác sĩ khuyến khích mẹ nên dành từ 30-60 phút mỗi ngày để vận động nhẹ nhàng như đi bộ hay tập yoga.. tuy nhiên thói quen này mẹ chỉ nên bắt đầu sau ít nhất 30 ngày kể từ khi sinh bé, tránh tập luyện quá sớm sẽ khiến vết thương khó lành, làm sức khỏe chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề.

5 điều nên nhớ để rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh

Tập luyện sau sinh là điều cần thiết mẹ hãy duy trì thường xuyên

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể sau sinh

Để rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh, mẹ đừng quên bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết bởi đây là thời điểm người phụ nữ cần ăn uống đủ chất để cải thiện sức khỏe và tăng lượng sữa mẹ. Tránh thói quen kiêng khem quá kỹ sau sinh mà không căn cứ vào khoa học. Đây là quan niệm không tốt, sẽ ảnh hưởng tới quá trình bình phục sức khỏe sau sinh.

Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng với các thực phẩm tươi ngon bổ dưỡng, các mẹ cũng nên kết hợp sử dụng các viên uống tăng cường vi chất đặc biệt là viên sắt canxi DHA cho mẹ sau sinh để giúp cơ thể khỏe mạnh, phục hồi tốt và phòng tránh tình trạng thiếu canxi, thiếu máu do thiếu sắt, tăng cường chất lượng sữa mẹ.

Bộ tứ sắt canxi DHA và hỗ trợ tăng đề kháng cho bà bầu

Viên uống sắt canxi DHA cho mẹ bầu mẹ sau sinh – nhập khẩu châu Âu chính hãng

Giữ tinh thần vui vẻ và thoải mái mỗi ngày

Sau sinh người phụ nữ có nguy cơ trầm cảm cao, do đó người thân trong gia đình nên dành thời gian tâm sự, chia sẻ để các mẹ bớt cảm thấy buồn bực, tủi thân. Việc giữ tinh thần vui vẻ và thoải mái mỗi ngày vô cùng quan trọng, là chìa khóa giúp mẹ phục hồi sức khỏe sau sinh hiệu quả hơn.

Chú ý tư thế cho con bú đúng cách sau sinh nở

Bác sĩ luôn khuyến khích các bà mẹ nên cho con bú sớm để kích thích tiết sữa, tăng cường hệ miễn dịch cho em bé. Việc cho con bú sớm còn giúp cơ thể mẹ sau sinh phục hồi hiệu quả, nhanh chóng hơn. Khi cho con bú mẹ nên cẩn thận, chú ý cho con bú đúng tư thế và để bé ngậm khớp ti đúng, giữ đầu bé thẳng cao hơn thân dưới để sữa chảy xuống dạ dày mà không làm bé bị nôn trớ.

5 điều nên nhớ để rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh

Cho con bú đúng cách giúp sữa tiết nhiều và hỗ trợ sự phục hồi sức khỏe

Thời điểm thích hợp để các mẹ tập luyện phục hồi sau sinh

Sau sinh là khoảng thời gian các mẹ cần nghỉ ngơi dưỡng sức và chăm sóc sức khỏe kỹ lưỡng để nhanh chóng hồi phục. Nhiều bà mẹ cũng thắc mắc khi nào thì người phụ nữ nên tập luyện phục hồi sau sinh? Nếu tiến hành quá sớm, sức khỏe của mẹ chưa đảm bảo có thể ảnh hưởng tới thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh.

Tùy thuộc vào phương pháp sinh nở mà các bác sĩ sẽ gợi ý khoảng thời gian mẹ sau sinh nên bắt đầu chăm sóc sức khỏe và phục hồi sức khỏe. Với mẹ sinh thường, tổn thương không quá nghiêm trọng thì có thể tập phục hồi sau 7-10 ngày, khi vết rạch tầng sinh môn bắt đầu lành lại và sinh hoạt của mẹ dễ dàng hơn.

Trong khi đó các mẹ sinh mổ được khuyến khích tập luyện phục hồi sau khi sinh em bé từ 2-4 tuần, bởi vết mổ cần nhiều thời gian để lành lại hơn so với vết rạch tầng sinh môn.

5 điều nên nhớ để rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh

Lưu ý thời gian tập luyện để không ảnh hưởng tới sức khỏe

Với những thông tin trên, hy vọng mẹ đã biết những cách rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh hiệu quả và áp dụng ngay để khỏe mạnh, chăm sóc tốt cho em bé.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn