Trang chủ » 5 cách giảm nóng cho bà bầu trong mùa hè

5 cách giảm nóng cho bà bầu trong mùa hè

(04/06/2023)

Mùa hè thời tiết oi bức, nóng nực khiến bà bầu cảm thấy mệt mỏi, khó chịu trong người. Thậm chí có mẹ bầu còn ăn ít hơn, ngủ không ngon giấc do cảm giác oi nóng gây ra và khiến sức khỏe bà mẹ, sự phát triển của thai nhi đều bị ảnh hưởng. Hướng dẫn 5 cách giảm nóng cho bà bầu trong mùa hè

Rate this post

5 cách giảm nóng cho bà bầu trong mùa hè

Tìm hiểu những cách giảm nóng cho bà bầu trong mùa hè sao cho hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe đã và đang trở nên bức thiết trong tình hình nóng toàn cầu và cắt điện luân phiên do thiếu điện như hiện nay. Có nhiều cách giảm nóng cho bà bầu khác nhau, khi chăm sóc bà bầu mùa hè chúng ta có thể lựa chọn những phương pháp phù hợp với điều kiện của từng gia đình, khu vực, vùng miền và sở thích riêng của mỗi bà bầu.

Dưới đây là 5 cách giảm nóng cho bà bầu trong mùa hè hiệu quả, dễ thực hiện, an toàn với sức khỏe bà bầu và thai nhi:

1. Uống thêm nước

Nhu cầu bổ sung nước của bà bầu cao hơn người bình thường do cân nặng và thể tích máu đều tăng cao. Vào mùa hè bà bầu uống nước còn có tác dụng làm mát cơ thể, ngăn ngừa tình trạng mất nước và rối loạn điện giải có thể gây ra nhiều tai biến thai sản nguy hiểm. Mỗi ngày mẹ bầu cần uống khoảng 2.5 – 3.0l nước để làm mát cơ thể, kích thích tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, cải thiện táo bón. Tuy nhiên bà bầu không nên uống nước đá lạnh sẽ gây viêm họng, ho, sốt, viêm đường hô hấp,…

5 cách giảm nóng cho bà bầu trong mùa hè

Mỗi ngày mẹ bầu cần uống khoảng 2.5 – 3.0l nước để làm mát cơ thể, cải thiện táo bón

2. Mặc quần áo rộng rãi, chất liệu thoáng mát

Mặc quần áo bó chật khiến bà bầu cảm thấy ngột ngạt, bức bối, nóng trong người. Chất liệu vài không thấm hút mồ hôi còn khiến mồ hôi thấm ngược trở lại da, tăng nguy cơ bà bầu bị cảm lạnh. Do đó bà bầu nên chọn mặc các bộ quần áo rộng rãi, chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt để cảm thấy dễ chịu hơn.

3. Ở trong phòng mát

Trời nắng nóng mẹ bầu cần hạn chế ra ngoài trong quãng thời gian cao điểm nắng nóng trong ngày (8 – 17h). Thay vào đó mẹ nên ở trong một căn phòng thoáng mát, rộng rãi, nếu có điều hòa/máy lạnh thì mẹ bầu sẽ cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên bà bầu không nên để nhiệt độ phòng xuống dưới 26 độ C và chỉ ra ngoài đường trong trường hợp cần thiết, đã được che chắn cẩn thận để tránh bị sốc nhiệt nguy hiểm với sức khỏe.

4. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, có tác dụng giải nhiệt

Một trong những cách giảm nóng cho bà bầu hiệu quả, được áp dụng phổ biến là sử dụng thực phẩm có tính hàn trong các bữa ăn hàng ngày. Bà bầu không nên ăn mặn, thức ăn nên chia thành 5 – 6 bữa nhỏ mỗi ngày, nên ăn nhiều rau, trái cây tươi và các thực phẩm có tính hàn. Đồng thời hạn chế ăn thịt đỏ giàu đạm, khó tiêu và thay bằng các thực phẩm có đạm dễ tiêu hóa như thịt gà, thịt lợn nạc, cá, trứng,… để giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhõm, dễ chịu, mát mẻ hơn.

5 cách giảm nóng cho bà bầu trong mùa hè

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, có tác dụng giải nhiệt mát gan giúp bà bầu cảm thấy dễ chịu hơn trong thời tiết nắng nóng

5. Đi tắm

Tắm là cách tốt nhất để làm mát cơ thể nhanh chóng, trực tiếp. Mẹ bầu có thể tắm nhiều lần trong mỗi ngày, mỗi lần tối đa 15p. Ngoài ra bà bầu cũng có thể tham gia bơi lội, vừa mát mẻ lại có thể vận động nhẹ nhàng. Đồng thời còn giúp quá trình vượt cạn của thai phụ dễ dàng hơn. Tuy nhiên bà bầu không nên tắm ngay sau khi mới đi nắng về, không tắm bằng nước lạnh và không tắm sau 20h, thời gian tắm tối đa 15p.

Chú ý chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong mùa hè

Mùa hè nắng nóng bà bầu nên ưu tiên ăn các món thanh nhiệt để làm giảm cảm giác khó chịu do nắng nóng. Thực phẩm có tính hàn giúp thanh nhiệt rất đa dạng, mẹ bầu có thể dễ dàng lựa chọn nhiều loại thực phẩm khác nhau để đưa vào thực đơn hàng ngày để bữa ăn thêm phong phú, hấp dẫn, bà bầu ăn cũng có cảm giác ngon miệng hơn.

Cùng với nước lọc bà bầu cũng có thể uống sữa, nước ép hoặc sinh tố trái cây sử dụng những loại thực phẩm có tính hàn để chế biến. Nhờ đó bà bầu không chỉ được tăng cường bổ sung vitamin, khoáng chất, nước và chất xơ để tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất, khả năng miễn dịch, nâng cao sức khỏe thai kỳ. Đồng thời đây cũng là những loại nước uống có tác dụng hỗ trợ thanh nhiệt, mát gan, thải độc cơ thể.

Bổ sung sắt, canxi, DHA cho bà bầu bằng thực phẩm và viên uống

Bộ 3 sắt, canxi, DHA cho bà bầu 

Thực đơn hàng ngày của bà bầu cần khoa học, cân bằng dinh dưỡng, tăng cường sử dụng các loại thực phẩm giàu sắt canxi và DHA cho bà bầu. Đây là những vi chất dinh dưỡng thiết yếu, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn vẹn của thai nhi. Ngoài ra bà bầu cũng cần uống các loại viên uống bổ sung theo đúng liều lượng và hướng dẫn của bác sĩ để bổ sung vi chất dinh dưỡng đúng cách, đủ liều, mang lại lợi ích cao nhất cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để được đảm bảo về chất lượng và mức độ VSATTP.

Cách giảm nóng cho bà bầu còn nhiều phương pháp khác mà trong khuôn khổ một bài viết chúng tôi không thể tổng hợp và thống kê đầy đủ được. Bên cạnh áp dụng những phương pháp được giới thiệu bên trên mẹ bầu cũng có thể tham khảo và áp dụng những cách làm mát cơ thể khác.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn