Trang chủ » 4 cách nấu cháo tôm cho bà bầu

4 cách nấu cháo tôm cho bà bầu

(16/06/2024)

Tôm là một trong những loại hải sản giàu dinh dưỡng. Có thể chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn. Sau đây là gợi ý cho các mẹ 4 cách nấu cháo tôm cho bà bầu thơm ngon, bổ dưỡng, cực kì dễ làm.

Rate this post

4 cách nấu cháo tôm cho bà bầu

Cách nấu cháo tôm cà rốt

4 cách nấu cháo tôm cho bà bầu

Cháo tôm cà rốt

  • Chuẩn bị : tôm tươi, củ cà rốt,muỗng gạo tẻ, gạo nếp.
  • Cách thực hiện:

Cà rốt gọt vỏ rửa sạch và thái hạt lựu nhỏ.
Gạo nếp, gạo tẻ vo sạch để ráo nước
Tôm bóc vỏ và lấy chỉ đen trên lưng, sau đó rửa sạch, ướp với một ít gia vị để trong vòng 15 phút.
Nấu sôi nước dùng cho gạo đã vo vào nấu nhừ thêm cà rốt đã chuẩn bị vào khuấy đều, tiếp tục đun nhỏ lửa cho gạo và cà rốt chín kĩ.
Phị thơm hành, cho thịt tôm đã làm sạch vào xào chín sau đó cho vào nồi cùng với  gạo và cà rốt đã nấu chín, khuấy đều, nêm gia vị vừa ăn, cho thêm rau thơm , hành lá vào ăn nóng.

Cách nấu cháo tôm khoai lang

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Khoai lang, tôm tươi, gạo nếp, gạo tẻ, hành tím, hành lá, rau mùi, gai vị…
  • Cách thực hiện:

Gạo vo sạch và ngâm trong nước khoảng 1 giờ để gạo mềm.
Tôm rửa sạch tôm, bóc vỏ và lấy chỉ đen của tôm.
Ướp thịt tôm với một hạt nêm, nước mắm trong khoảng 10 phút sau đó xào chín .
Khoai lang chọn củ không bị sùng gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng hạt lựu nhỏ.
Phi thơm hành cho phần đầu và vỏ tôm vào xào chín, sau đó xay lọc lấy nước ho vào cùng với nước dùng nấu cháo
Nấu cháo với lửa nhỏ cho đến khi chín nhừ, cho khoai lang vào nấu thêm 5-10 phút, sau đó thêm tôm đã xào chín vào khuấy đều nấu sôi lại, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Như vậy là đã hoàn thành xong món cháo tôm khoai lang thơm ngon, bổ dưỡng cho mẹ bầu rồi đấy.

Cách nấu cháo tôm bí đỏ

4 cách nấu cháo tôm cho bà bầu

Cháo tôm bí đỏ

  • Chuẩn bị : Bí đỏ, tôm tươi, gạo nếp, gạo tẻ, hạt nêm, rau thơm
  • Cách thực hiện: 

Gạo vo sạch ngâm trong nước vài tiếng cho mềm.
Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành hạt lựu
Tôm bóc vỏ, lấy chỉ đen, rửa sạch, ướp gia vị sau đó phi thơm hành cho thịt tôm vào xào chín.
Cho gạo và bí đỏ vào nồi nấu chín nhừ. Cho thêm tôm đã xào chín vào và khuấy đều nấu sôi lại thêm gia vị rồi tắt bếp.

Cách nấu cháo tôm với hạt sen

  • Chuẩn bị: gạo nếp, gạo tẻ, tôm, hạt sen khô.
  • Cách thực hiện:

Vo sạch gạo nếp và gạo tẻ ngâm nước từ 1 – 2 giờ để gạo mềm.
Tôm bóc vỏ, loại bỏ chỉ đen, ướp gia vị, sau đó phi thơm hành xào chín tôm
Hạt sen khô rửa sạch ngâm nước khoảng 1- 2 giờ để hạt sen mềm.
Nấu sôi nước dùng, cho gạo, hạt sen đã ngâm vào nấu chín nhừ, cho tôm đã xào chín vào khuấy đều nấu sôi lại, cho thêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, múc ra bát là thưởng thức.

Một số món cháo bổ dưỡng cho bà bầu

Cháo cá chép: Đây là món ăn bổ dưỡng với nhiều tác dụng cho bà bầu đặc biệt là giúp an thai, bổ khí huyết, xua tan mỏi mệt và thiếu máu…

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Cá chép, Gạo nếp, hành hoa, gừng , gia vị .
  • Hướng dẫn thực hiện: Gạo vo sạch, ngâm trong vòng 1 tiếng, Cá chép làm sạch rồi ướp cùng với gừng, nước mắm và muối trong vòng 20 phút. Nấu sôi nước dùng, cho gạo và cá vào nấu, khi thấy cá chín vớt ra gỡ lấy thịt, xương cá xay ra lọc lấy nước cho vào nồi nấu cháo. Sau khi cháo chín nhừ, nêm gia vị vừa ăn, múc cháo ra bát, cho thêm thịt cá và rau thơm vào ăn nóng.

Cháo gà đậu xanh 

4 cách nấu cháo tôm cho bà bầu

Cháo gà đậu xanh

Bà bầu không thể bỏ qua món cháo này trong thai kỳ bởi thịt gà chứa nhiều protein, photpho… có lợi cho mẹ và thai nhi,  ngoài ra còn giúp giải nhiệt cho cơ thể, phục hồi thể lực.

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh, gà ri 1/2 con, gia vị, hành lá, rau mùi, hạt tiêu, hành khô.
  • Hướng dẫn thực hiện:

Gạo vo sạch, ngâm cho mềm, đậu xanh vo sạch

Gà làm thịt rửa sạch bằng nước muối loãng

Cho gà vào nước dùng đun sôi, cho thêm gạo, đậu xanh đã vo sạch vào nấu, Khi thấy thịt gà chín mềm dùng đũa vớt ra , để nguội gỡ lấy phần thịt xé nhỏ để riêng ra chén lớn.

Sau khi nấu cháo chín nhừ, trút phần thịt gà vào, nêm thêm gia vị vừa ăn đun sôi rồi tắt bếp, múc ra bát cho hành lá, hạt tiêu vào thưởng thức.

Trên đây là gợi ý một số món cháo thơm ngon bổ dưỡng cho bà bầu tham khảo, tuy nhiên để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé, các mẹ nên có chế độ ăn khoa học, đồng thời bổ sung thêm các vi chất thiết yếu cho mẹ bầu như sắt và canxi cho bà bầu, để mẹ khỏe, em bé phát triển tốt.

Viên sắt và canxi cho bà bầu- Nhập khẩu chính hãng từ Châu âu

Viên sắt và canxi cho bà bầu- Nhập khẩu chính hãng từ Châu âu

Hy vọng qua bài viết này các mẹ có thể tự tay nấu được những món cháo ngon, đủ dưỡng chất. Một trong những món cháo này có thể bổ sung vào thực đơn cho bà bầu kén ăn. Chúc các mẹ thành công với các món cháo này nhé.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn