Trang chủ » 4 bài tập tốt cho tim mạch ai cũng nên biết

4 bài tập tốt cho tim mạch ai cũng nên biết

(06/07/2024)

Ngoài chế độ ăn uống cân đối, sinh hoạt điều độ thì tập luyện cũng là một biện pháp góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch vô cùng hiệu quả. Hướng dẫn 4 bài tập tốt cho tim mạch ai cũng nên biết trong bài viết sau đây.

Rate this post

4 bài tập tốt cho tim mạch không nên bỏ qua

Luyện tập đúng cách mỗi ngày không chỉ giúp chúng ta có một trái tim khỏe mạnh, tuần hoàn máu tốt hơn mà còn giúp nâng cao hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe tổng thể. Dưới đây là những bài tập tốt cho tim mạch ai cũng nên biết

1. Đi bộ

Đây là bài tập luyện khá đơn giản, dễ thực hiện và có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Bài tập này không chỉ có tác dụng tăng sức mạnh hệ cơ chân và vận động các khớp mà còn giúp ngăn ngừa giãn tĩnh mạch sâu đồng thời giúp tăng tần số hô hấp và tập luyện cơ tim.

Theo kết quả từ một số nghiên cứu, chúng ta có thể giảm 18% nguy cơ phát triển bệnh mạch vành nếu bỏ ra 30 phút đi bộ mỗi ngày. Đồng thời, rủi ro nhồi máu cơ tim cũng sẽ giảm bớt 35% khi chúng ta có thói quen đi bộ mỗi tuần 180 phút.

4 bài tập tốt cho tim mạch ai cũng nên biết

Đi bộ mỗi ngày giúp bạn có trái tim khỏe mạnh

2. Bơi lội

Bơi lội là một trong những bài tập tốt cho tim mạch, luyện tập bơi lội mỗi ngày còn giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, khơi gợi sự linh hoạt. Bơi lội tốt cho tim mạch bằng cách cải thiện sự co bóp của tim, giảm huyết áp, nhịp tim thấp hơn và làm tăng dung tích phổi. Chăm chỉ luyện tập bơi mỗi ngày giúp chúng ta có trái tim khỏe mạnh hơn đồng thời tăng cường sức khỏe tổng thể. Bơi 150 phút mỗi tuần là thời gian khoa học và hợp lý để cải thiện sức khỏe cho tim mạch.

3. Đạp xe

Đạp xe cũng là một trong những bài tập tốt cho tim mạch và được nhiều người yêu thích. Những lợi ích sức khỏe mà phương pháp đạp xe có thể đem đến cho cơ thể rất nhiều như:

  • Gia tăng sức bền của tim
  • Nâng cao chất lượng của quá trình trao đổi chất cũng như tuần hoàn
  • Cải thiện độ dẻo dai của cơ bắp.

Người mắc bệnh tim, đặc biệt là người già bị tim bẩm sinh hoàn toàn có thể đi xe đạp mỗi ngày theo hướng dẫn của các bác sĩ. Việc này sẽ có tác dụng rất tốt không chỉ đối với hệ tim mạch mà còn giúp tăng cường sức đề kháng và tăng tuần hoàn máu.

4 bài tập tốt cho tim mạch ai cũng nên biết

Đạp xe bài tập tốt cho tim mạch ai cũng nên biết

4. Nhảy dây

Nhảy dây cũng là 1 trong 4 bài tập tốt cho tim mạch ai cũng nên biết và thực hiện mỗi ngày. Khi nhảy dây thì cơ thể cần nhiều máu và oxy hơn để bơm đến các cơ quan hoạt động làm tăng nhịp tim và nhịp hô hấp của bạn lên để đáp ứng. Từ đó giúp củng cố tim và cải thiện dung tích phổi.

Ưu điểm của nhảy dây là bạn có thể thực hiện bất cứ nơi đâu và bất cứ thời gian nào. Nhảy dây 150 phút/ tuần là bài tập tốt cho tim mạch.

Những lưu ý khi tập luyện để an toàn và tốt cho tim mạch

Vận động, tập luyện mỗi ngày là tốt tuy nhiên cũng cần phải đúng cách. Những lưu ý khi tập luyện sau đây mọi người nên tuân thủ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

  • Việc tập thể dục quá sức hay cường độ cao đều rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người mắc các bệnh về tim mạch. Nếu có những biểu hiện đau ngực, chóng mặt hay cực kỳ mệt mỏi trong khi tập luyện thì bạn dừng tập và đến gặp bác sĩ ngay.
  • Không tập thể dục ngoài trời khi thời tiết quá lạnh, nóng hoặc ẩm. Thời tiết bất lợi có thể cản trở tuần hoàn, gây khó thở và đau ngực.
  • Không nên tập thể dục nếu cảm thấy không khỏe hoặc mới ốm dậy.
  • Trước khi tập, người bệnh nên khởi động thật kỹ sẽ giúp động mạch vành mở ra, ngăn ngừa các biến chứng về tim. Khi tập xong, hãy nghỉ ngơi để hạ nhiệt độ cơ thể và nhịp tim về mức bình thường, có thể tập các động tác giãn cơ để cải thiện tính linh hoạt cơ thể.
  • Uống nhiều nước có thể giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng mất nước, dẫn đến các vấn đề như chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu hoặc thậm chí cả đột quỵ do nhiệt.

Bất kì đối tượng nào cũng cần chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lí đặc biệt bổ sung các dưỡng chất tốt cho hệ thần kinh cơ, mạch máu để giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và tránh các bệnh lý khác. Đặc biệt, Magie là vi chất cần thiết giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim,… Do đó, trường hợp bị thiếu magie, cần chú ý bổ sung đầy đủ qua cả chế độ ăn và viên uống khi cần thiết.

Khi bổ sung vi chất, cần tìm hiểu cách uống, liều lượng, uống sắt và magie B6 cùng lúc được không để mang lại hiệu quả tối ưu!

Viên uống bổ sung magie và vitamin B6

Bổ sung magie và vitamin B6, hỗ trợ giảm mệt mỏi, hỗ trợ tốt cho hệ thần kinh – nhập khẩu Châu Âu chính hãng

** Chela-Mag B6 là sản phẩm của Olimp Labs được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu – phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Tập luyện đúng cách không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, giúp cơ thể luôn dẻo dai khỏe mạnh. Bất kì độ tuổi nào cũng nên tập luyện thể dục thể thao phù hợp để luôn có sức khỏe tốt nhất.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn