3 nhóm thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ cho con bú trong mùa hè

(25/04/2021)

Sau khi sinh, việc bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng có lẽ là vấn đề khó khăn đối với các mẹ nhất là vào mùa hè oi bức. Nhận biết các loại thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ cho con bú dưới đây để thiết kế thực đơn dinh dưỡng mùa hè thêm phong phú nhé!

Rate this post

Một số loại thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ cho con bú nhóm hải sản

1. Cua biển

Cua biển là loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng rất ấn tượng. Cua không chỉ cung cấp lượng canxi dồi dào mà còn chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt cho cơ thể như: các chất khoáng, protein, acid béo omega – 3, vitamin B12.

2. Cá mòi

Cá mòi là một trong những thức ăn có chứa canxi cũng được biết đến rộng rãi. Cá mòi được biết tới là loại cá có dầu chứa lượng canxi, protein, các acid béo rất dồi dào. Trong 92 gram cá mòi cung cấp tới 35% lượng canxi cần thiết cho cơ thể. 

3. Cá hồi

Cũng như cá mòi, cá hồi cũng là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể. Cá hồi cung cấp cho cơ thể rất nhiều canxi, acid béo omega – 3, và các vitamin cần thiết. Với 170 gram cá hồi cung cấp khoảng 350mg canxi cho cơ thể.

4. Sò, nghêu

Sò, nghêu là loại hải sản được ưa chuộng rất cao vào những ngày hè. Ngoài tính thanh mát, dễ ăn, dễ chế biến nó còn giàu canxi, protein và chứa ít chất béo. Với khoảng 9 – 10 con trong khẩu phần ăn sẽ cung cấp 33mg canxi cho cơ thể.

3 nhóm thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ cho con bú trong mùa hè

Nhóm hải sản cung cấp rất nhiều canxi cho mẹ cho con bú

Một số loại thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ cho con bú nhóm rau củ quả

1. Đu đủ 

Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới giàu dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ sau sinh đang cho con bú. Ngoài tác dụng lợi sữa nổi tiếng thì đu đủ còn là một loại thực phẩm chứa rất nhiều khoáng chất và các vitamin thiết yếu cho cơ thể như: canxi, magie, kali, folate, acid pantothenic, các vitamin A, C, E, K giúp tăng cường hệ miễn dịch.

2. Cam

Cam được biết đến là loại thực phẩm rất giàu vitamin C và chất xơ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trong 1 quả cam lớn cung cấp tới 74 mg canxi cho cơ thể.

3. Đậu non nguyên vỏ

Các loại đậu non nguyên vỏ như: đậu xanh, đậu que, đậu đen…chứa tới 37 mg canxi trong một cốc. Ngoài ra, đậu non còn cung cấp vitamin c và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

4. Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Bông cải xanh là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất lớn. Trong 1 chén bông cải xanh nấu chín cung cấp tới 62 mg canxi cho cơ thể. Bên cạnh đó, trong thành phần của bông cải xanh có chứa các hoạt chất chống ung thư, chất xơ và các vitamin A, C, B6.

5. Rau dền

Rau dền được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng rất ấn tượng. Loại rau này chứa rất nhiều chất khoáng như: canxi, mangan, magie, photpho, sắt, vitamin A – C, và folate. Trong 264 gram rau dền nấu chín bổ sung canxi cho mẹ bầu với hàm lượng đến 116mg tương đương với 12% lượng canxi cho cơ thể mỗi ngày.

6. Khoai lang

Trong 1 củ khoai lang lớn có chứa 68 mg canxi tương đương với 7% lượng canxi cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài canxi, khoai lang còn cung cấp rất nhiều kali, vitamin A – C.

3 nhóm thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ cho con bú trong mùa hè

Trong thời kỳ cho con bú, mẹ cần bổ sung một lượng lớn canxi mỗi ngày

Một số loại thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ cho con bú nhóm sữa và các loại hạt

1.Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong các loại hạt giàu canxi nhất. Khoảng 28g hạnh nhân cung cấp 76mg canxi tương đương với 7,6% nhu cầu canxi hàng ngày và 3g chất xơ cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn là loại thực phẩm chứa chất béo và protein lành mạnh có khả năng giúp cơ thể giảm thiểu nguy cơ huyết áp và các bệnh chuyển hóa khác.

2. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp rất nhiều canxi, protein và các vitamin A – D cho cơ thể. Với 1 cốc sữa bò 237ml tiệt trùng chứa khoảng 276 – 352 mg canxi. Bên cạnh đó, để tăng tính phong phú sữa được chế biến thành rất nhiều loại nhưng không làm mất đi giá trị dinh dưỡng như:

  • Sữa chua: 1 cốc sữa chua 245g nguyên chất cung cấp 30% nhu cầu canxi mỗi ngày, cùng với photpho, kali, các vitamin và men vi sinh sống có lợi cho hệ tiêu hóa
  • Phô mai: Cũng giống như sữa chua phô mai cung cấp cho cơ thể khoảng 5 – 20% nhu cầu canxi hàng ngày với khẩu phần ăn 28g hàng ngày.

3. Các loại đậu

Đậu là thực phẩm bổ dưỡng có tác dụng bổ sung canxi rất tốt. Ngoài ra, cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất xơ, vi chất dinh dưỡng, sắt, kẽm, folate, magie, và kali. Không những thế, nó còn có tác dụng hạ cholesterol xấu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đậu có đặc tính thanh mát, dễ chế biến và hạ nhiệt cơ thể rất tốt nên rất được các mẹ ưa chuộng vào mùa hè.

3 nhóm thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ cho con bú trong mùa hè

Các loại hạt và sữa cũng là thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ cho con bú

Trên đây là khái quát các loại thực phẩm giàu canxi cho các mẹ vào mùa hè. Hãy tham khảo và bổ sung thêm vào chế độ ăn hàng ngày sao cho phong phú nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng nhé!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn