Trang chủ » 18 món ăn cho mẹ sau sinh giúp mẹ phục hồi và lợi sữa cho bé

18 món ăn cho mẹ sau sinh giúp mẹ phục hồi và lợi sữa cho bé

(16/05/2024)

Việc hồi phục cơ thể và lợi sữa cho bé là vấn đề các mẹ sau sinh rất quan tâm. Gợi ý 18 món ăn cho mẹ sau sinh vừa tốt cho sức khỏe của mẹ, vừa lợi sữa cho bé mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày!

Rate this post

Gợi ý cho mẹ 18 món ăn cho mẹ sau sinh 

Sau khi sinh nở, hệ tiêu hóa của mẹ cũng bị tổn thương. Nguyên nhân do các sức ép từ tử cung và quá trình đưa thai nhi ra ngoài. Do vậy mẹ cần ăn những thực phẩm dễ nuốt, dễ tiêu, giúp lợi sữa. Những thực phẩm đó cần tránh táo bón hoặc không gây ra tình trạng tiêu chảy và giúp nhanh lành vết thương.

Sau sinh mẹ cần giải quyết các vấn đề: các món ăn cho mẹ sau sinh hồi phục cơ thể, lợi sữa cho con bú…18 món ăn cho mẹ sau sinh sau đây sẽ giúp ích cho mẹ giải đáp các thắc mẹ cần giải quyết.

1.Canh rau ngót – món ăn cho mẹ sau sinh

Một trong 18 món ăn cho mẹ sau sinh là món canh rau ngót. Rau ngót là thực phẩm lợi sữa đã quá quen thuộc với các mẹ. Trong rau ngót chứa một hàm lượng sắt dồi dào. Ngoài ra còn có nhiều đạm, chất xơ, vitamin A, C…rất tốt cho mẹ sau sinh. Với rau ngót, mẹ có thể chế biến thành rau ngót luộc hoặc canh rau ngót nấu thịt bằm để đổi món.

2.Gà ác hầm thuốc bắc bổ dưỡng mẹ sau sinh

Canh gà ác hầm thuốc bắc là món ăn thường dùng cho các mẹ sau sinh. Món này có tác dụng tránh suy nhược, bổ sung chất dinh dưỡng, bổ máu. Ngoài ra món ăn gà ác hầm thuốc bắc còn giúp mau chóng phục hồi thể lực, có nhiều sữa để cho con bú.

3.Canh xương bò hầm đậu đỏ tốt cho mẹ sau sinh 

18 món ăn cho mẹ sau sinh giúp mẹ phục hồi và lợi sữa cho bé

Món ăn bổ dưỡng cho mẹ sau sinh

Trong xương bò giàu thành phần canxi. Còn đậu đỏ giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời còn bổ sung sắt, vitamin B1, B6 giúp giảm stress, tốt cho hệ thần kinh. Đặc biệt hơn trong đậu đỏ còn có chứa một loại chất hoạt động tương tự như estrogen, giúp tuyến vú phát triển sẵn sàng cho sự tiết sữa.

4.Cháo gạo nếp táo đỏ mộc nhĩ tốt cho mẹ sau sinh

Món ăn tiếp theo trong 18 món ăn cho mẹ sau sinh là cháo gạo nếp táo đỏ mộc nhĩ. Món cháo này có tác dụng bổ máu, điều trị chứng rụng tóc, hoa mắt chóng mặt, tốt cho ngũ tạng, đồng thời còn giúp xóa mờ những nếp tàn nhang trên khuôn mặt và giúp làm trắng da.

5.Canh rong biển – món ăn tốt cho mẹ sau sinh

Rong biển là món ăn tốt trong 18 món ăn cho mẹ sau sinh. Rong biển có chứa nhiều chất đạm, khoáng chất, các yếu tố vi lượng, .

Mẹ nên sử dụng kết hợp các món ăn với viên uống bổ sung vitamin bầu không gây táo bón cho mẹ sau sinh đều đặn để cung cấp các nguyên tố vi lượng quan trọng cho cơ thể, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ sau sinh.

Sắt canxi DHA vitamin tổng hợp cho mẹ sau sinh

Sắt canxi DHA vitamin tổng hợp cho mẹ sau sinh – nhập khẩu Châu Âu

6.Món ăn từ khoai lang tốt cho mẹ sau sinh

Mẹ có thể sử dụng phần lá hoặc phần củ để bổ sung dinh dưỡng. Khoai lang không chỉ kích thích vị giác mà còn giúp mẹ nhuận tràng, lợi sữa và giảm cân hiệu quả.

7.Ngó sen giúp mẹ phục hồi sức khỏe

Ngó sen là món ăn giúp phục hồi sức khỏe giúp nhiều sữa, lợi sữa. Ngó sen giòn và ngọt, là thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh. Ngó sen còn giúp mẹ nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa, hồi phục sức khỏe. 

8.Chuối – Thực phẩm giúp thon gọn vóc dáng, lợi sữa cho mẹ

Các món ăn từ chuối như bánh chuối, chuối dầm sữa chua giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng, lợi sữa cho mẹ sau sinh. Hoa chuối, quả chuối đều là những món lợi sữa cho mẹ. 

9.Các loại đậu lợi sữa cho mẹ sau sinh

Các loại đậu có một chất hoạt động như estrogen có khả năng kích thích sự phát triển của tuyến vú giúp mẹ sau sinh lợi sữa. Mẹ nên sử dụng sữa đậu nành, cháo đậu xanh hoặc các món ăn từ đậu hầm nhừ sẽ giúp mẹ có được lượng sữa dồi dào.

18 món ăn cho mẹ sau sinh giúp mẹ phục hồi và lợi sữa cho bé

Mẹ có thể ăn các món từ đậu nhiều dinh dưỡng 

10.Móng giò hầm đu đủ – món ăn cho mẹ sau sinh nhiều sữa

Sau sinh mẹ nên ăn gì để nhiều sữa cho con bú. 1 trong 12 thựcphẩm cực lợi sữa là món móng giò hầm đu đủ. Đu đủ là một loại quả giàu dinh dưỡng như chất khoáng, chất xơ,… Món ăn này tốt cho hệ tiêu hóa, lợi sữa,… Móng giò hầm đu đủ xanh giúp lợi sữa, thông sữa rất hiệu quả. 

11.Quả sung giúp mẹ bổ sung dưỡng chất

Sung là món ăn giàu canxi, chất khoáng, sắt và photpho. Sung còn có tác dụng nhuận tràng, lợi sữa cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể kho cùng thịt ba chỉ sẽ rất ngon miệng.

12.Thịt bò thăn – Lợi sữa cho mẹ sau sinh

Trong thịt bò có nhiều đạm, vitamin B12 giúp bổ máu, hồi phục sức khỏe sau sinh. Ăn thịt bò sẽ giúp mẹ sau sinh lợi sữa, bổ sung dinh dưỡng cho mẹ. Mẹ có thể chế biến thành món thịt bò hầm khoai tây, thịt bò hấp,… 

13.Thịt lợn nạc bổ sung dưỡng chất cho mẹ sau sinh

Mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng băng các món từ thịt nạc như thịt nạc rang, luộc. Hoặc mẹ có thể làm thịt băm hoặc nấu cháo thịt băm. Đa dạng các cách chế biến giúp mẹ có nhiều lựa chọn hơn,

14.Cá – Thực phẩm tốt cho cả mẹ và con

Nhiều mẹ kiêng các món cá do sợ tanh. Tuy nhiên, cá có chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho mẹ. Trong cá có chứa DHA và Omega 3 lớn. Các chất dinh dưỡng này rất cần cho sự phát triển về trí não, thị lực,…

15.Mật ong và tinh bột nghệ

18 món ăn cho mẹ sau sinh giúp mẹ phục hồi và lợi sữa cho bé

Mật ong trộn nghệ vàng rất tốt cho mẹ sau sinh

Nghệ vàng có chứa dưỡng chất chống viêm, bổ máu. Mật ong có tác dụng bồi bổ sức khỏe và tăng sức đề kháng. 

16.Canh rau đay nấu mướp, cùng thịt chân giò

Rau đay là món ăn có nhiều dinh dưỡng. Chân giò có tác dụng lợi sữa cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể dùng món này trong 18 món ăn cho mẹ sau sinh. 

17.Bông cải xanh luộc cho mẹ dưỡng chất

Bông cải xanh có nhiều chất xơ, vitamin và dưỡng chất cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể luộc hoặc xào bổ sung dinh dưỡng, lợi sữa cho mẹ sau sinh.

18.Canh bí đao luộc giúp mẹ dễ tiêu hóa 

Bí đao là món ăn ngon, bổ dưỡng cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể bổ sung vitamin, khoáng chất khi ăn bí đao. 

Việc hồi phục sức khỏe và lợi sữa cho mẹ sau sinh là rất cần thiết. Trên đây là 18 món ăn cho mẹ sau sinh trên mẹ hãy áp dụng ngay nhé. Chúc mẹ luôn dồi dào sức khỏe và có nguồn sữa mẹ luôn dồi dào, dinh dưỡng cho bé!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn