fbpx
Home > 9 tháng mang thai > Trong 3 tháng đầu bà bầu ăn gì để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi?

Trong 3 tháng đầu bà bầu ăn gì để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi?

(20/08/2018)

Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ chế độ dinh dưỡng luôn là một trong những vấn đề rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của bé. Theo đó, các mẹ nên bổ sung đầy đủ hàm lượng axit folic cần thiết cho cơ thể trong giai đoạn này để tránh được nguy cơ khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi.

Rate this post

Để hiểu rõ hơn về chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu của thai nhi, các mẹ hãy tham khảo bài viết của Satbabau.vn dưới đây nhé.

Trong 3 tháng đầu bà bầu ăn gì để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi?

Trong 3 tháng đầu bà bầu ăn gì để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi?

1. Những dưỡng chất cần thiết cho các mẹ trong 3 tháng đầu thai kỳ

Axit folic: Đây là thành phần có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não và cột sống của thai nhi. Theo đó, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên tăng cường bổ sung axít folic ngay từ khi có ý định mang thai để tránh được nguy cơ dị tật ống thần kinh cho trẻ nhỏ. Để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất này, mỗi ngày các mẹ nên bổ sung ít nhất 400 mg axit folic trong khẩu phần ăn.

Sắt: Thiếu máu do thiếu sắt là một trong những tình trạng vô cùng phổ biến mà đa số bà bầu sẽ gặp phải trong suốt thai kỳ. Có thể bạn chưa biết, một khi cơ thể bị thiếu sắt, thì lưu lượng máu cung cấp cho bà bầu sẽ giảm dần. Chính vì điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Không những thế, việc thiếu sắt cũng khiến bà bầu cảm thấy mệt mỏi và chán ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Để bổ sung sắt đầy đủ nhất ngoài việc dùng thực phẩm tự nhiên bạn cũng nên bổ sung thêm sắt cho bà bầu bằng cách sử dụng viên uống sắt. Viên uống đang được các bà bầu tin dùng trong nhiều năm qua chính là Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có chứa sắt dạng ion hữu cơ Ferrochel.

Ferrochel là dòng sắt ion thế hệ mới, có rất nhiều nghiên cứu lâm sàng tại Châu Âu và trên thế giới. Sắt Ferrochel với cơ chế Albion được FDA chứng nhận an toàn, được cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) công nhận là an toàn và khả dụng sinh học, không gây phản ứng ở dạ dày, không gây dị ứng và táo bón, lắng cặn thận

Canxi : Canxi là một trong những chất vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành răng và xương cho thai nhi. Nếu lượng Canxi không đủ để đáp ứng thì thai nhi sẽ bào mòn canxi trong cơ thể mẹ, làm tăng nguy cơ bị loãng xương cho các mẹ sau sinh. Trong trường hợp bắt buộc phải bổ sung canxi, mẹ có thể dùng viên uống Chela-Calcium D3. Chela – Calcium D3 chứa calcium amino acid chelate Albion dễ hấp thụ, không gây dị ứng, được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, giúp bổ sung canxi, D3 và giúp hệ xương chắc khỏe.

Protein: Protein có vai trò duy trì năng lượng cho cơ thể. Do đó, việc bổ sung protein khi mang thai sẽ giúp cho mẹ bầu ngăn ngừa hiệu quả một số triệu chứng thần kinh bất thường ở thai nhi. Nguồn năng lượng từ protein thường chiếm từ 10-35% lượng calories mà cơ thể cần thiết mỗi ngày (tương đương với khoảng 55 – 192 gram)

2. Những thực phẩm bà bầu nên ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ

Cây họ đậu: Các cây họ đậu có chứa khá nhiều protein vô cùng cần thiết cho sự phát triển mô và các cơ bắp của thai nhi. Đồng thời loại thực phẩm này cũng cung cấp thêm nhiều năng lượng cho cơ thể mẹ bầu. Theo đó, các mẹ có thể dùng đậu để nấu chè, vừa dinh dưỡng, vừa dễ làm lại bổ sung được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để cung cấp cho thai nhi. Tuy nhiên, các mẹ cũng đừng cho quá nhiều đường để đảm bảo an toàn nhé.

Cá hồi: Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ không thể bỏ qua cá hồi. Đây là một trong những loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin D và canxi. Cá hồi cũng là một trong những loại cá an toàn nhất cho thai kỳ của các mẹ. Ngoài ra, hàm lượng omega 3 trong cá hồi cũng hỗ trợ tối đa cho quá trình hình thành và phát triển các tế bào não của thai nhi.

Thịt bò: Thịt bò là loại thực phẩm có chứa rất nhiều chất sắt, rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé trong suốt thời kỳ mang thai. Chính vì thế, bà bầu nên thường xuyên ăn thịt bò để tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này.

Sữa chua: Sữa chua có chứa rất nhiều vitamin D, canxi và các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa của các mẹ bầu. Không những thế, sữa chua còn giúp các mẹ ngăn ngừa hiệu quả chứng táo bón khi đang mang thai.

Với bài trên thì việc 3 tháng đầu bà bầu nên ăn gì để đầy đủ dinh dưỡng, không còn là việc khó khăn với các bà bầu nữa. Để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để cung cấp cho sự hình thành và phát triển thai nhi trong giai đoạn đầu thai kỳ, các mẹ đừng nên bỏ qua những thực phẩm đã được gợi ý trong bài viết trên đây nhé.

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có
chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện
thiếu máu do thiếu sắt.
– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã kiểm nghiệm lâm sàng chứng nhận hiệu quả:

Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu.

100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu

Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn