fbpx
Home > 9 tháng mang thai > Thực phẩm chứa nhiều sắt cho bà bầu

Thực phẩm chứa nhiều sắt cho bà bầu

(10/08/2018)

Khi mang thai điều các bà bầu quan tâm nhất chính là những dòng thực phẩm bổ sung thêm sắt và chất dinh dưỡng cho thai nhi, đặc biệt là những thực phầm chứa nhiều sắt có sẵn trong tự nhiên, vì những thực phầm này chứa nhiều dưỡng chất tốt mà lại không có hóa chất độc hại ảnh hưởng đến thai nhi, đồng thời cũng là nguồn để tăng khả năng hấp thụ sắt & sản sinh máu cho cơ thể.

5 (100%) 1 vote

chung-ta-se-nhu-the-nao-neu-co-the-thieu-mau-thieu-sat-3

Sắt ảnh hưởng đến sự phát triển an toàn của thai nhi và mẹ bầu

Sắt là thành phần cấu tạo nên hemoglobin giúp vận chuyển oxy và tạo nên máu trong cơ thể bà bầu. Trong thời gian thai kỳ thì bà bầu cần sản xuất thêm 50% lượng máu trong cơ thể so với bình thường do đó Sắt và Axit Folic là 2 thành phần cực kỳ quan trọng cần bổ sung cho bà bầu trong vòng 9 tháng thai kỳ.

Sắt giúp cơ thể bà bầu duy trì hệ thống miễn dịch, giúp chống lại các loại vi khuẩn, virus xâm nhập trong thai nhi. Bà bầu cần được bổ sung thêm đủ sắt sẽ giảm được cảm giác mệt mỏi, chống mặt khi mang thai

Nhu cầu bổ sung Sắt mỗi ngày của bà bầu là bao nhiêu?

Bà bầu cần có 28-30mg/ngày trong suốt quá trình mang thai, đặt biệt cần lưu ý trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối nhu cầu sắt càng tăng cao.

4 biểu hiện thiếu sắt thường thấy khi mang thai:

  • Thiếu sắt bà bầu sẽ cảm thấy người mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, da xanh và yếu ớt
  • Thiếu sắt bà bầu sẽ thấy hấy khó chịu, bực bội ở trong người , dễ nóng giận, cảm thấy khó chịu
  • Cảm giác khó thở, đôi khi còn thở dốc dù chỉ đi bộ hay vận động nhẹ nhàng
  • Phần niêm mạc ở mi mắt sẽ nhợt nhạt hơn người bình thường nếu thiếu máu.

Để tránh hiện tượng trên, chuyên gia khuyến cáo, mỗi mẹ bầu cần uống sắt hằng ngày từ khi mới mang thai đến hết thai kỳ và có thể bổ sung viên sắt sau khi sinh 1-2 tháng theo gợi ý của bác sĩ.

Cách bổ sung sắt như thế nào cho hợp lý?

Bà bầu bổ sung sắt cần theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý đi mua viên sắt uống mà chưa có sự tư vấn cụ thể của bác sĩ. Hiện nay Có 2 phương pháp bổ sung sắt đó là: Dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung sắt hoặc bổ sung sắt trực tiếp từ các thực phẩm hàng ngày.

Vậy nhưng thức ăn hàng ngày sẽ bị hao hụt dưỡng chất sắt trong quá trình chế biến đồ ăn. Chính bởi vậy, nguồn bổ sung sắt đầy đủ và an toàn nhất cho mẹ bầu chính là viên uống bổ sung sắt từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe uy tín, nguồn gốc đảm bảo.

Top 5 thực phẩm chứa nhiều sắt cho bà bầu:

1. Bí ngô

Trong 1 quả bí ngô rất giàu hàm lượng sắt và kẽm, trong đó kẽm trực tiếp ảnh hưởng tới chức năng thành thục của hồng cầu, chất sắt giữ vai trò là nguyên tố vi lượng cơ bản tạo ra hemoglobin giúp bổ sung nhiều lượng máu cho cơ thể bà bầu, giúp bà bầu tránh được căn bệnh thiếu máu.

2. Thịt bò và lòng đỏ trứng gà

Mỗi gam trong thịt bò chứa tới 2,5-3mg sắt. Sắt từ động vật được được cơ thể dễ hấp thu hơn. Phần nạc của thịt bò giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chất béo của bò. Chính vì thế, bà bầu nên loại bỏ gân, mỡ bò trước khi chế biến. Đối với lòng đỏ trứng gà có nhiều sắt, chất khoáng, các men, hormone và nhiều vitamin giúp sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe bà bầu sẽ được khỏe mạnh.

3. Những loại hạt có vỏ cứng

Các loại hạt có vỏ cứng như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh… là nguồn bổ sung chất sắt dồi dào để ngăn ngừa bệnh thiếu máu cho bà bầu.

4. Chuối

Chuối là nguồn thực phẩm dồi dào sắt và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu.

5. Một số thực phẩm khác cũng chứa nhiều sắt là:

  • Nho
  • Cháo bột yến mạch
  • Mía
  • Ngao (nghêu)
  • Rau bina
  • Trái chà là
  • Cải súp lơ xanh
  • Nước cam

Hướng dẫn bổ sung sắt đúng cách cho bà bầu

Nên ăn, uống chất sắt cùng với vitamin C. Vì vitamin C giúp quá trình hấp thụ sắt diễn ra nhanh hơn 6 lần so với thông thường.

Không nên sử dụng các chất làm ức chế khả năng hấp thụ sắt trong cùng 1 bửa ăn: trà, cafe có chứa chất phenol có thể ngăn cản việc hấp thu sắt. Ngoài ra một số loại thực phẩm giàu canxi cùng làm ngăn cản quá trình hấp thụ sắt của cơ thể.

Canxi và Sắt là 2 thành phần quan trọng cho bà bầu trong thai kỳ nhưng không thể uống cùng nhau vì canxi làm ngăn cản quá trình hấp thụ sắt. Trong thai kỳ bà bầu nên chia 2 bửa bổ sung sắt & canxi cách xa nhau để cơ thể có thể hấp thu tốt nhất 2 chất này.

Với những kiến thức chia sẻ trên đây, Satbabau.vn mong rằng các bà bầu sẽ có thể bổ sung sắt cho cơ thể một cách hiệu quả nhất.

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có
chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện
thiếu máu do thiếu sắt.
– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã kiểm nghiệm lâm sàng chứng nhận hiệu quả:

Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu.

100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu

Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn