Home > Thực đơn bà bầu > Thực phẩm bổ sung acid folic cho bà bầu giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Thực phẩm bổ sung acid folic cho bà bầu giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi

(23/04/2018)

Chế độ dinh dưỡng hợp lí không chỉ cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho mẹ mà còn cần để ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh cho con. Cùng tìm hiểu 10 loại thực phẩm bổ sung acid folic cho bà bầu, giúp mẹ giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh cho bé.

5 (100%) 1 vote

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, bổ sung vitamin B12 và acid folic trong giai đoạn đầu của thai kỳ là yếu tố giúp ngăn ngừa đến 70% nguy cơ dị tật thai nhi về não và tủy sống. Mẹ hoàn toàn có thể bổ sung acid folic thông qua các loại thực phẩm hàng ngày.

1. Quả bơ

thuc-pham-bo-sung-acid-folic-cho-ba-bau-giup-ngan-ngua-di-tat-thai-nhi-1

Quả bơ có thể cung cấp cho mẹ lượng acid folic nhiều hơn rất nhiều so với bất cứ loại trái cây nào, tương đương khoảng 45 mg/100 gam bơ. Bên cạnh acid folic, bơ cũng cung cấp một lượng lớn chất béo lành mạnh omega 3. Loại quả này rất tốt cho hệ tim mạch của mẹ và trí não của bé yêu.

2. Đậu bắp

Đây là một món thường có trong bữa ăn của các gia đình nhưng ít ai biết được giá trị dinh dưỡng vô cùng to lớn của đậu bắp. Ngoài acid folic, các loại chất xơ và vitamin trong đậu bắp có thể giúp bầu ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ miễn dịch và tim mạch cho bà bầu.

3. Cần tây

thuc-pham-bo-sung-acid-folic-cho-ba-bau-giup-ngan-ngua-di-tat-thai-nhi-3

Cần tây thường được biết đến là một giải pháp tuyệt vời cho bệnh sỏi thận, nhưng các mẹ có biết cần tây cũng là một nguồn cung cấp acid folic tuyệt vời? Chỉ cần một bát nhỏ cần tây nguyên sẽ cung cấp khoảng 34 mcg folate, chiếm tới 8% nhu cầu hàng ngày của mẹ bầu đấy.

4. Cà rốt

Cà rốt nổi tiếng với lượng vitamin A cao, cần thiết cho sự phát triển thị giác của thai nhi. Thường xuyên ăn cà rốt cũng là một trong những cách mẹ bảo vệ cho sự phát triển toàn diện của con yêu. Với 1 ly nước ép cà rốt mỗi ngày đã bổ sung được 5% nhu cầu axit folic của mẹ .

5. Ngô

thuc-pham-bo-sung-acid-folic-cho-ba-bau-giup-ngan-ngua-di-tat-thai-nhi-4

Ngô cũng là một nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp acid folic cho bà mẹ mang thai. Chỉ cần ăn 1 bắp ngô luộc cũng giúp mẹ bầu bổ sung 20% nhu cầu folate trong thai kỳ.

6. Các loại hạt

thuc-pham-bo-sung-acid-folic-cho-ba-bau-giup-ngan-ngua-di-tat-thai-nhi-5

Mẹ bầu nên thủ sẵn cho mình một túi các loại hạt như: hạt hướng dương, hạt dẻ, óc chó, đậu phộng, … để nhâm nhi những lúc “buồn miệng”. Việc này không chỉ giúp mẹ ngăn ngừa dị tật thai nhi, hàm lượng chất béo omega 3 trong các loạt hạt này cũng là yếu tố góp phần vào quá trình hình thành và phát triển rất tốt các tế bào thần kinh của thai nhi.

7. Đậu tương

thuc-pham-bo-sung-acid-folic-cho-ba-bau-giup-ngan-ngua-di-tat-thai-nhi-6

Trong các loại đậu thì đậu tương là loại có hàm lượng acid folic dồi dào nhất. Để tận dụng nguồn dinh dưỡng từ loại thực phẩm này, mẹ bầu có thể uống thêm sữa đậu nành, ăn đậu hũ… vào thực đơn hàng ngày của mình. Hơn nữa, hàm lượng protein trong đậu tương cũng khá cao, không hề thua kém so với các loại thịt chút nào.

8. Rau bina

So với các loại rau sẫm màu khác, hàm lượng acid folic trong loại rau này cao hơn hẳn. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung thêm acid folic và chất sắt cho mẹ bầu, bởi bina cũng là loại rau chứa một lượng chất sắt đáng kể. Bên cạnh đó, loại rau này rất giàu vitamin A, K, D, E… khoáng chất và còn chứa nhiều nhiều axit béo , omega 3, protein.

9. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng là nơi tập trung nhiều vitamin A, D, cholin và rất nhiều acid folic nhất. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo, nó không chỉ ngăn ngừa dị tật thai nhi mà còn tốt cho sự phát triển trí não của bé yêu.

10. Măng tây

Măng tây là một trong những loại rau chứa  lượng axit folic nằm trong top cao. Trung bình cứ 180 gram măng tây sẽ mang lạieee khoảng 268 mcg axit folic, đáp ứng được 1/3 nhu cầu của mẹ bầu mỗi ngày. Ngoài ra, theo nghiên cứu, măng tây còn có nhiều chất xơ và các loại vitamin cần thiết cho mẹ bầu như vitamin B6, B12, vitamin C, K, A…

Bên cạnh việc bổ sung axit folic thông qua các loại thực phẩm, mẹ nên uống các sản phẩm có chứa lượng axit folic đủ với mẹ bầu (400mcg). Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte vời thành phần là sắt, axit folic và các loại vitamin B12,B6,C giúp mẹ hấp thu sắt và axit folic hiệu quả, giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

Các chuyên gia sản khoa khuyên mẹ nên dùng sản phẩm Chela – Ferr Forte để có thai kỳ khỏe mạnh hơn. Mẹ hãy thử tham khảo thêm thông tin để có được lựa chọn tốt nhất trong thai kỳ của mình nhé!

*Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn