Home > Thực đơn bà bầu > Thực đơn cho mẹ bầu thiếu sắt

Thực đơn cho mẹ bầu thiếu sắt

(08/03/2017)

Thiếu sắt là mối đe dọa nguy hiểm gây nên những hậu quả khó lường trong quá trình mẹ mang thai. Chính vì vậy, mẹ bầu cần cung cấp đủ chất sắt bắt đầu từ các bữa ăn hàng ngày. Dưới đây là thực đơn cho các mẹ bầu thiếu sắt.

 

5 (100%) 1 vote

Các loại thịt đỏ – thực phẩm giàu chất sắt 

Thường xuyên ăn các loại thịt màu đỏ sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt. Thịt đỏ phổ biến nhất là thịt bò. 100 g thịt thịt bò nạc sẽ có thể cung cấp 3.1 mg tương đương 21% lượng sắt cần thiết.

thit bo tot cho ba bau

Thịt bò là thực phẩm giàu chất sắt

Thịt bò cả nạc lẫn mỡ có thể cung cấp 3.2 mg sắt. Bên cạnh việc chứa hàm lượng sắt cực cao, thịt bò còn giúp hạ lượng cholesterol trong cơ thể.

Hải sản cung cấp nhiều sắt

Trai, sò, hàu là nguồn thực phẩm hải sản bổ dưỡng cung cấp nhiều chất sắt. Trong các loại hải sản, sò sẽ cung cấp lượng chất sắt tối đa với khoảng 13 mg chất sắt trong 85g sò.

Hải sản còn chứa nhiều vitamin B12, giúp duy trì tình trạng khỏe mạnh của tế bào thần kinh và hồng cầu, giữ vai trò then chốt trong phát triển hồng cầu.

Các món ăn chế biến từ nội tạng động vật – thực phẩm bổ sung máu cần kiểm soát

Đây là loại thực phẩm giàu chất sắt, đứng đầu danh sách là món dồi với 22,8 mg sắt trong 100g. Tiếp theo là gan và thận động vật.

me bau thieu sat an noi tang dong vat

Nội tạng động vật cũng là nguồn thực phẩm bổ sung sắt nhưng cần hạn chế

Tuy nhiên, chế độ ăn cũng nên kiểm soát và để đảm bảo an toàn thực phẩm, các mẹ bầu cần cân nhắc khi sử dụng loại thực phẩm này.

Ngũ cốc ưu việt về sắt

me bau thieu sat an nhieu ngu coc

Dù là nguyên hạt hay ở dạng cám thì ngũ cốc vẫn luôn là thực phẩm ưu việt cung cấp chất sắt. Ngũ cốc nguyên hạt lại chính là nguồn thực phẩm giàu sắt non- heme, cung cấp 0,9 mg tương đương 6% lượng sắt cần thiết tốt cho cơ thể mẹ bầu.

Rau xanh bổ sung nhiều sắt

Có thể kể đến những loại rau có khả năng cung cấp vitamin cần thiết hỗ trợ hấp thụ sắt, như rau chân vịt, cải xoăn, củ cải xanh. Rau chân vịt khi nấu chín chứa hàm lượng sắt rất cao đạt 3,2mg sắt/nửa chén rau và nhiều nhiều dưỡng chất có lợi khác như: beta-carotene, folate, vitamin C và canxi. Rau lá xanh khác cũng giàu sắt bao gồm cải cầu vồng, lá cây củ cải đường.

Bên cạnh việc chú ý vào thực đơn hàng ngày, mẹ bầu có thể tham khảo thêm các loại thuốc cung cấp sắt. Trên thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc cung cấp sắt khác nhau, mẹ bầu nên chọn những loại có thành phần chứa acid folic, vitamin B12 rất cần thiết cho sự phát triển và phân chia tế bào và sự hình thành của tế bào máu.

 

Tham khảo thêm

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn