Thiếu máu thiếu sắt mẹ bầu nên bổ sung 5 thực phẩm dưới đây

(05/08/2020)

Thực phẩm bổ sung mỗi ngày giúp mẹ bầu có thể cải thiện các triệu chứng thiếu máu thiếu sắt trong thai kỳ. Tuy nhiên không phải thực phẩm nào cũng giúp cải thiện thiếu máu thiếu sắt  Dưới đây là năm thực phẩm mẹ bầu nên ăn nếu mẹ bầu bị thiếu máu.

Rate this post

Mẹ bầu có ăn đủ thực phẩm giàu chất sắt? 

Thiếu máu xảy ra khi máu có số lượng hồng cầu giảm. Triệu chứng phổ biến nhất của thiếu máu là mệt mỏi. Các dấu hiệu và triệu chứng khác bao gồm:

  • Hụt hơi
  • Chóng mặt
  • Đau đầu
  • Cảm lạnh ở tay và chân
  • Da nhợt nhạt
  • Đau ngực
  • Chứng loạn nhịp tim (nhịp tim không đều)

Theo các bác sĩ điều quan trọng là đảm bảo mẹ bầu tiêu thụ đủ thực phẩm giàu sắt, đặc biệt là nếu mẹ bầu có nguy cơ hoặc được chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Chỉ cần tăng tiêu thụ chất sắt trong chế độ ăn uống của mẹ bầu là có thể giúp vận chuyển oxy trong máu tốt hơn để điều chỉnh tình trạng này.

Nếu mẹ bầu nghi ngờ mình bị thiếu máu, tốt nhất là mẹ bầu nên gặp bác sĩ, để thực hiện một số xét nghiệm để chẩn đoán chính xác tình trạng thiếu máu cho mẹ bầu. Bổ sung sắt chỉ cần thiết nếu mẹ bầu được chẩn đoán thiếu sắt hoặc thiếu máu do thiếu sắt dưới chỉ định của bác sĩ. Mẹ bầu không nên tự ý bổ sung sắt luôn luôn hỏi bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc bổ sung nào.

Mặc dù cơ thể mẹ bầu có thể lưu trữ sắt, nhưng nó không thể tạo ra nó, điều đó có nghĩa là mẹ bầu cần lấy nó từ thực phẩm hoặc viên uống bổ sung.

5 loại thực phẩm giàu sắt cho bà bầu

  1. Ức gà nạc

Các Viện Dinh dưỡng nói rằng cơ thể hấp thụ chất sắt hơn hai đến ba lần từ nguồn động vật hơn là từ thực vật.

Theo chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Isabel Smith , loại thịt trắng nạc như thịt gà là thực phẩm hàng đầu cho bệnh thiếu máu nếu mẹ bầu có thể tiêu thụ protein từ động vật.

Thịt đỏ, thịt gà và các oại rau xanh Iá Ià nguồn thực phẩm giàu sắt tốt cho mẹ bầu

  1. Thịt nạc đỏ

Để có ít nhất 22% lượng chất sắt khuyến nghị hàng ngày, hãy thêm thịt đỏ nạc vào chế độ ăn uống của mẹ bầu. Để tối đa hóa sự hấp thụ sắt, hãy ăn thịt với thực phẩm giàu vitamin C, chẳng hạn như cà chua, ớt đỏ, dâu tây, cam, mầm Brussels và bông cải xanh.

  1. Lá xanh đậm

Có hai loại sắt: sắt Heme từ các nguồn động vật và sắt không phải là heme từ các nguồn thực vậtNếu mẹ bầu ăn chay chỉ hấp thụ các loại sắt không heme, mẹ bầu sẽ cần tăng lượng bổ sung để đảm bảo mẹ bầu đã nhận được đủ sắt.

Nguồn sắt tốt là rau bina sống và nấu chín. Tuy nhiên, nấu rau bina sẽ giúp cơ thể mẹ bầu hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng mà nó cung cấp. Một chén rau bina nấu chín có khoảng 6mg sắt, cũng như protein, chất xơ, canxi và vitamin A và E.

  1. Quả hạch và hạt

Các loại hạt chúng chứa chất béo và protein lành mạnh. Hạt bí ngô và quả hồ trăn rất giàu chất sắt và là loạn hạt tuyệt vời để ăn nhẹ khi mang thai. Trên thực tế, khoảng 28g (khoảng  49 hạt) quả hồ trăn sẽ cung cấp cho mẹ bầu 6,1% nhu cầu sắt hàng ngày của mẹ bầu.

  1. Cây họ đậu

Đậu nành, đậu đỏ và đậu xanh đều giàu chất sắt, folate và vitamin C. Đậu lăng là một loại đậu đa năng. Một chén đậu lăng nấu chín chứa 7mg sắt, 16g chất xơ và 18g protein.

Các Ioại đậu không chỉ giàu sắt mà còn cung cấp foIate và vitamin C tốt cho thai nhi

Cách cải thiện hấp thu sắt từ thực phẩm

Ăn thực phẩm giàu chất sắt là cách cải thiện thiếu sắt tuyệt vời, nhưng cách mẹ bầu ăn và những gì mẹ bầu kết hợp ăn cùng thực phẩm giàu sắt có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ sắt .

Thực phẩm giàu vitamin C (ví dụ cam, cà chua, quả mọng, quả kiwi và ớt) có thể giúp mẹ bầu hấp thu sắt tốt hơn nếu mẹ bầu ăn chúng cùng lúc với thực phẩm giàu chất sắt. Mẹ bầu có thể ăn sống, uống một ly nước cam với bữa ăn.

Cà phê, trà và rượu, mặt khác, làm giảm sự hấp thụ sắt. Mẹ bầu cũng nên tránh các thực phẩm giàu canxi, chẳng hạn như sữa, phô mai và cá hồi đóng hộp, và viên canxi vì những thực phẩm này làm cản trở hấp thụ sắt.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn