Tại sao canxi quan trọng trong thai kỳ?

(29/05/2020)

Lượng canxi cho bà bầu đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của bộ xương của thai nhi. Thai nhi bổ sung nhu cầu canxi bằng cách hấp thụ chúng từ cơ thể mẹ, đặc biệt là vào tam cá nguyệt thứ ba.

  • Trung bình, thai nhi cần 30g canxi vào cuối thời kỳ mang thai.
  • Thai nhi cần 50mg/ngày trong tam cá nguyệt thứ hai và 250mg/ngày trong tam cá nguyệt thứ ba.

Thêm vào đó, canxi cũng góp phần quan trọng với cơ thể của mẹ, kể cả trong quá trình mang thai và sau sinh.

5 (100%) 1 vote

Canxi quan trọng cho sự phát triển xương và hệ thần kinh của trẻ

Tại sao canxi quan trọng trong thai kỳ

Lợi ích của canxi đối với thai nhi

  • Rất quan trọng cho sự phát triển mạnh mẽ của răng
  • Hỗ trợ phát triển hệ thần kinh
  • Giúp hình thành cơ bắp
  • Phát triển một trái tim khỏe mạnh

Lợi ích của canxi đối với phụ nữ mang thai

  • Tăng cường sữa mẹ
  • Tạo ra ít chất béo trong cơ thể hơn, do đó làm giảm nguy cơ béo phì
  • Giúp hoạt động của các dây thần kinh đúng hướng
  • Duy trì nhịp tim bình thường
  • Tạo điều kiện cho một cục máu đông bình thường

tao bon khi bo sung sat – chela ferr forte

Để đảm bảo cơ thể bạn nhận được sự hỗ trợ canxi thích hợp, bạn cần tiêu thụ đúng lượng trong thai kỳ.

Phụ nữ mang thai cần bao nhiêu Canxi?

Theo hướng dẫn trợ cấp hàng ngày (RDA) được khuyến nghị của Hoa Kỳ, các yêu cầu về lượng canxi là:

  • 19 tuổi trở lên, bao gồm phụ nữ mang thai:1000mg (1g) mỗi ngày
  • 14 đến 18 tuổi:1300mg (1,3g) mỗi ngày

Liều tối đa cần bổ sung canxi cho mẹ bầu

Không uống quá 500mg canxi cùng một lúc vì cơ chỉ có thể hấp thụ lượng đó. Mẹ có thể dùng liều khuyến cáo 1.000mg với từng liều lượng nhỏ trong suốt cả ngày.

Nếu không uống đủ lượng canxi trong thai kỳ, nó có thể có tác động xấu đến cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu mẹ bầu không có đủ Canxi?

luu y mang bau lan 2

Dưới đây là một vài vấn đề có thể gặp phải do thiếu canxi trong thai kỳ:

  • Em bé sẽ hấp thụ canxi từ xương của mẹ. Điều này, làm giảm mật độ xương của mẹ về sau
  • Hấp thụ canxi từ xương sẽ khiến mẹ có nguy cơ bị loãng xương. Loãng xương dẫn đến xương yếu và giòn.
  • Tăng huyết áp khi mang thai và sinh non.
  • Một sự gián đoạn trong quá trình đông máu và bài tiết hormone.
  • Hạ canxi máu ở trẻ nhẹ cân và sinh non.

Cách tốt nhất để duy trì mức canxi cần thiết là bổ sung thực phẩm giàu canxi.

Thực phẩm giàu canxi mẹ bầu nên ăn khi mang thai

Dưới đây là danh sách các thực phẩm giàu canxi mà mẹ bầu có thể dùng.

THỰC PHẨM LƯỢNG TIÊU THỤ CANXI TÍNH BẰNG MILIGAM
Sữa chua ít béo 1 ly 415
Vanilla mềm phục vụ sữa chua đông lạnh 1/2 cốc 103
Phô mai (1% chất béo sữa) 1 cái ly 138
Một phần phô mai mozzarella hớt bọt 1,5 ounce 275
Sữa chua hoa quả ít béo 240 ml 245 đến 384
Sữa đậu nành tăng cường canxi 240 ml 80 đến 500
Sữa nguyên chất 240 ml 29
Sữa không kem 240 ml 302
Nước cam tăng cường canxi 180 ml 200 đến 260
Cá hồi hồng đóng hộp, với xương và chất lỏng 90ml 181
Đậu phụ, chắc, được làm bằng canxi sunfat 1/2 báy 204
Cải xoăn thô 1 bát 55
Củ cải
Bánh mì trắng 1 lát 73
Củ cải xanh 1/2 cốc 99
Rau bina 1/2 cốc 120
Ngũ cốc, các loại tăng cường canxi 1 ly 100 đến 1000

Nếu mẹ bầu không dung nạp Lactose thì sao?

Lactose là đường được tìm thấy trong sữa. Ở những người không dung nạp đường sữa, cơ thể không thể phá vỡ và tiêu hóa đường do thiếu một loại enzyme gọi là lactase. Không dung nạp Lactose có thể dẫn đến đầy hơi, tiêu chảy và chuột rút.

Nếu không dung nạp đường sữa, thì những lời khuyên này sẽ giúp ích để giúp mẹ bầu có được liều canxi cần thiết:

  • Sữa được dung nạp tốt hơn nếu tiêu thụ cùng với thức ăn. Thêm một lượng nhỏ sữa vào các loại thực phẩm khác.
  • Tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm không chứa sữa giàu canxi bao gồm bông cải xanh, rau xanh, cá mòi và đậu phụ.
  • Thêm một hoặc hai giọt lactose lỏng trong các sản phẩm sữa. Nhưng, tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng chúng.

Có nên bổ sung canxi khi mang thai?

Bổ sung được thực hiện khi cung cấp canxi từ các nguồn thực phẩm không đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể trong thai kỳ. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị bổ sung canxi từ tuần thứ 20 đến hết thai kỳ cho tất cả phụ nữ mang thai, đặc biệt là những người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp thai kỳ. Tuy nhiên, mẹ bầu cần đảm bảo rằng tổng lượng canxi không vượt quá mức cho phép hàng ngày.

Dưới đây là một vài điểm mẹ bầu nên biết về việc bổ sung canxi:

  • Nếu mẹ bầu đang dùng chất bổ sung canxi và viên bổ sung sắt, thì hãy giữ khoảng cách từ một đến hai giờ khi bổ sung chúng.
  • Viên canxi cacbonat cung cấp một liều canxi tốt nhưng cần thêm axit dạ dày để hòa tan. Do đó, hãy bổ sung canxi sau khi ăn no.
  • Canxi citrate dễ dàng được hấp thụ và do đó có thể được thực hiện giữa các bữa ăn.

Bổ sung không chỉ giúp bổ sung lượng canxi trong cơ thể của bạn mà còn làm giảm nguy cơ tiền sản giật. Tuy nhiên, trước khi bạn quyết định bổ sung canxi cần nhờ sự tư vấn của bác sĩ. Ngoài ra bạn nên chọn viên canxi hữu cơ, có khả năng hấp thu cao, giúp bổ sung canxi hiệu quả, an toàn.

quan niem dan gian voi ba bau

Tác dụng phụ của viên nén canxi khi mang thai

  • Các chất bổ sung có thể làm mẹ bầu cảm thấy đầy hơi hoặc táo bón.
  • Nồng độ canxi cao có thể dẫn đến sỏi thận. Lần lượt, chúng ngăn cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu như kẽm và sắt.
  • Nếu đang mang thai, hãy đảm bảo không dùng quá 2.500mg mỗi ngày hoặc 3.000mg nếu từ 18 tuổi trở xuống

Việc lựa chọn đúng canxi hữu cơ có khả năng hấp thu cao, không gây táo bón, nóng trong,…sẽ giúp mẹ bầu hạn chế tối đa các tác dụng phụ kể trên

Trong khi lên kế hoạch cho một chế độ ăn uống lành mạnh và giàu canxi trong thai kỳ, hãy đảm bảo ghi nhớ những điểm sau:

  • Hạn chế lượng canxi của bạn, chỉ bổ sung theo liều khuyến cáo.
  • Uống quá nhiều canxi có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như táo bón. Nó cũng có thể ức chế sự hấp thụ sắt và kẽm từ thức ăn vào máu.
  • Canxi hoạt động tốt nhất với vitamin D. Một lượng vitamin D đầy đủ giúp hấp thụ canxi. Mặt trời là một nguồn vitamin D tốt, vì vậy hãy ở ngoài trời vào sáng sớm trong vài phút mỗi ngày.
  • Cố gắng tránh các loại phô mai mềm như brie và phô mai xanh vì chúng có nguy cơ gây ra các bệnh do thực phẩm gây ra ở phụ nữ mang thai.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn