Sau sinh, mẹ bầu cần kiêng những gì?

(14/11/2017)

Sau sinh, vấn đề cần kiêng cữ những gì và như thế nào luôn được các mẹ bầu đặc biệt quan tâm. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những điều mẹ bầu cần lưu ý sau khi vượt cạn thành công nhé.

Rate this post

1. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống của mẹ bầu trong thời kỳ mang thai và sau khi vượt cạn thành công đều cần được chú ý. Sau sinh, người mẹ cần chú ý kiêng các chất kích thích như: cà phê, thuốc lá, rượu, bia… là tuyệt đối không được sử dụng để tránh những tác động xấu tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

Bên cạnh đó, phụ nữ sau sinh nên hạn chế những món ăn nhiều dầu mỡ, chua, cay,… loại bỏ chúng ra thực đơn dinh dưỡng của mình. Mà nên thay thế vào đó những món ăn an toàn mà có nhiều giá trị dinh dưỡng như: thịt nạc kho, thịt gà rang, rau ngót, tôm… để cho người mẹ nhanh chóng phục hồi và đem lại nguồn sữa dồi dào và giàu dinh dưỡng cho con.

canh rau ngot

Món canh rau ngót rất tốt cho mẹ sau sinh

Mẹ bầu nên uống nhiều nước, tối thiểu là 2,5 lít nước mỗi ngày. Việc làm này sẽ giúp cơ thể mẹ tiết ra nhiều sữa hơn, cho trẻ sức đề kháng và sự phát triển toàn diện. Ngoài ra, mẹ sau sinh thường xuyên sử dụng những thực phẩm xanh như: rau bí, cải, cần, trái cây chua… còn có thể giúp mẹ bầu tránh được chứng táo bón.

2. Tư thế ngủ sau sinh

Tư thế ngủ sau sinh là rất quan trọng. Ngủ như thế nào là an toàn, đúng, hợp lý? Một tư thế đúng thì cần tránh ngồi xổm hoặc ngủ khi nửa nằm nửa ngồi. Bởi nếu ngồi và ngủ trong tư thế này rất dễ khiến tử cung mẹ sau sinh bị sa hoặc lâu hồi phục hơn.

3. Tắm gội sau sinh

Phụ nữ sau sinh từ 3-4 ngày là có thể tắm được. Tắm để loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh, tránh những ảnh hưởng xấu cho cả mẹ và bé. Mẹ sau sinh cần chú ý không được tắm bằng nước lạnh mà nên sử dụng nước ấm và không nên tắm quá lâu để tránh nhiễm lạnh, không tốt cho sức khỏe của mẹ.

4. Hoạt động sau sinh

van dong sau sinh

Phụ nữ sau sịnh cần phải chú ý tới tất cả các hoạt động của mình bởi lúc này, cơ thể mẹ còn đang trong quá trình phục hồi và dễ bị tổn thương. Cho nên, vận động nhẹ nhàng là điều mẹ bầu nên làm để nhanh được hồi phục và lấy lại được sức khỏe của mình.

Những mẹ sau sinh được khuyến cáo nên tập những bài thể dụng nhẹ nhàng sau 6 tuần vượt cạn là tốt nhất đối với những người sinh thường. Còn đối với những mẹ sinh mổ, thì quá trình vận động được sẽ lâu hơn và thường là 6 tháng sau sinh, tùy vào sức khỏe của mình. Vận động sẽ giúp cho mẹ sau sinh lưu thông khí huyết và xua tan những mệt mỏi.

5. “Chuyện ấy” sau khi sinh

Là vấn đề nhậm được nhiều sự quan tâm của tất cả những mẹ bầu. Khi nào thì có thể quan hệ bình thường? Đó là khi phụ nữ sau sinh đã được phục hồi và hết sản dịch.

Đưng bỏ lỡ bài viết bạn quan tâm

 

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn