Phụ nữ cần bổ sung 400 mcg axit Folic mỗi ngày

(12/03/2020)

Axit folic – vitamin B giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Nếu một người phụ nữ có đủ axit folic trong cơ thể trước và trong khi mang thai, em bé sẽ ít có khả năng bị khuyết tật bẩm sinh lớn ở não hoặc cột sống.

Rate this post

1. Axit Folic là gì?

Axit folic là vitamin B. Cơ thể chúng ta sử dụng chúng để tạo ra các tế bào mới. Mọi người đều cần axit folic, nhưng đối với những phụ nữ chuẩn bị mang thai và mang thai thì nó thực sự quan trọng. Nếu một người phụ nữ có đủ axit folic trong cơ thể trước khi mang thai, nó có thể giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh lớn về não và cột sống của em bé. Những dị tật bẩm sinh này là khuyết tật ống thần kinh hoặc dị tật bẩm sinh. Phụ nữ cần uống axit folic mỗi ngày, bắt đầu trước khi mang thai để giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Phụ nữ cần uống axit folic mỗi ngày, bắt đầu trước khi mang thai để giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

2. Bổ sung bao nhiêu axit folic thì đủ?

Một người phụ nữ có thể nhận đủ axit folic là uống bổ sung axit folic mỗi ngày. Thuốc bổ sung axit folic và hầu hết các vitamin tổng hợp được bán ở các hiệu thuốc có chứa 100% giá trị hàng ngày (DV) của axit folic; kiểm tra nhãn để chắc chắn lượng sử dụng ghi trên nhãn

Bạn có thể nhận axit folic theo một trong nhiều cách. Có thể dùng vitamin tổng hợp hoặc bổ sung một lượng nhỏ axit folic hoặc thuốc bổ sung sắt có chứa axit folic.

Tuy nhiên trừ khi bác sĩ đề xuất bổ sung một loại vitamin hoặc khoáng chất khác nếu không bạn chỉ cần bổ sung axit folic riêng lẻ.

CDC và Dịch vụ Y tế Công cộng Hoa Kỳ kêu gọi mọi phụ nữ chuẩn bị mang thai và mang thai cần nhận đủ 400 microgam (400 mcg) axit folic tổng hợp mỗi ngày.

Ngoài ra để có đủ axit folic là từ chế độ ăn giàu folate. Các loại thực phẩm giàu folate bao gồm:

  • rau (bông cải xanh, cải brussels, bắp cải, súp lơ, rau bina, đậu xanh, rau diếp, nấm, rau mùi tây, ngô ngọt, bí xanh)
  • trái cây (quả bơ, bưởi, cam)
  • các loại đậu (đậu xanh, đậu nành, đậu lima, đậu đỏ, đậu lăng, đậu haricot)
  • trứng
  • nước ép (nước táo và cam)

Nhưng lưu ý rằng folate tan trong nước và dễ bị phá hủy khi nấu. Rau chỉ nên nấu chín nhẹ, hấp hoặc ăn sống.

3. Khi nào phụ nữ nên bắt đầu dùng axit folic?

Những dị tật bẩm sinh của não và cột sống xảy ra trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ, thường là trước khi một người phụ nữ phát hiện ra rằng mình đang mang thai. Tất cả phụ nữ nên có thói quen uống axit folic hàng ngày ngay cả khi không có kế hoạch mang thai. Hoặc nếu bạn có kế hoạch mang thai cần bổ sung axit folic trước 6 tháng mang thai và uống tiếp tối thiểu 3 tháng khi mang thai.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn có thể nhận được tất cả axit folic và các vitamin khác từ thực phẩm bạn ăn mỗi ngày. Nhưng thật khó để ăn một chế độ ăn uống có tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần mỗi ngày. Ngay cả với kế hoạch cẩn thận, bạn có thể không nhận được tất cả các vitamin bạn cần từ chế độ ăn uống hàng ngày. Đó là lý do tại sao cần uống vitamin và bổ sung axit folic mỗi ngày.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn