Những việc mẹ bầu nên làm và không nên làm trong những tháng đầu tiên của thai kỳ

(26/05/2020)

Mang thai trở thành khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời của mỗi bà mẹ. Giai đoạn này mẹ sẽ có nhiều câu hỏi và nhiều nỗi sợ hãi trong tâm trí . Nhất là các bà mẹ mang thai lần đầu, cùng tìm hiểu bài viết để những thay đổi  trong cơ thể, những điều nên làm và nên tránh trong những tháng đầu thai kỳ này nhé.

5 (100%) 1 vote

Đã đến lúc tập trung vào lối sống của mẹ vì tháng đầu tiên là giai đoạn nhạy cảm trong cuộc đời của bé.

Những điều mẹ nên làm trong tháng đầu thai kỳ

  1. Ăn thực phẩm giàu chất xơ: Có một chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng. Cố gắng không ăn quá nhiều; ngay cả thực phẩm yêu thích nhất cũng nên ăn với số lượng hạn chế. Bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ vì chúng làm giảm táo bón thai kỳ. Hãy ăn rau mầm, ngũ cốc, rau bina và các loại đậu trong chế độ ăn uống. Chia nhỏ bữa ăn một ngày vì nó sẽ giúp no lâu và giúp mẹ bầu khỏe mạnh. Ăn trái cây như dâu tây, rất giàu axit folic.
  2. Uống nhiều nước hơn: Nên uống tám đến mười ly nước mỗi ngày. Giữ nước để cơ thể bạn không bị suy dinh dưỡng.
  3. Có một tâm trí lành mạnh: Cảm xúc và tâm trạng của mẹ có tác động đến sức khỏe cảm xúc của em bé. Do đó, giữ cho mình bình tĩnh, tự tin và hạnh phúc. Thiền là cách tốt nhất để mang lại sự tích cực như vậy. Mẹ bầu có thể thực hành nó ít nhất một giờ mỗi ngày.
  4. Tăng giờ ngủ: Cơ thể mẹ đang trải qua rất nhiều thay đổi về thể chất và nội tiết tố. Để những thay đổi này diễn ra suôn sẻ và không bị tác động đột ngột của các điều kiện thay đổi, hãy ngủ đủ giấc mỗi ngày.
  5. Nhiễm trùng nấm men: Nấm candida âm đạo là một bệnh nhiễm trùng phổ biến ở các bà mẹ mang thai. Điều này xảy ra do nồng độ estrogen cao và hàm lượng glycogen cao hơn trong dịch tiết âm đạo và giảm khả năng miễn dịch khi mang thai. Duy trì vệ sinh âm đạo và uống men vi sinh như lactobacillus acidophilus sẽ hữu ích

Những điều mẹ bầu không nên làm trong tháng đầu thai kỳ

  1. Không lo lắng: Những suy nghĩ và nỗi sợ là phổ biến đối với một người mẹ mới mang thai, nhưng mẹ nên tránh chúng vì những suy nghĩ như vậy sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến em bé. Vì vậy, hãy ngừng hoảng loạn và tham gia thiền, các lớp học yoga hoặc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có giải pháp.
  1. Tránh cà phê: Cà phê có chứa caffeine được cho là gây ra một số rủi ro sức khỏe nhất định ở trẻ sơ sinh. Nó có thể dẫn đến trọng lượng sơ sinh thấp và dị tật bẩm sinh. Đối với mẹ, nó có thể gây ra chứng ợ nóng, lo lắng và mất ngủ.
  1. Ngừng đồ ăn vặt: Đồ ăn vặt làm tăng cân và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Chất béo không mong muốn có thể dẫn đến nhiều biến chứng sức khỏe ở cả mẹ và em bé. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến huyết áp và lượng đường của mẹ
  1. Không uống rượu: Uống rượu trong tháng đầu tiên của thai kỳ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Nó có thể gây ra những bất thường bẩm sinh và sau đó dẫn đến những khó khăn trong học tập ở trẻ.
  1. Bỏ thuốc lá : Hút thuốc lá rất nguy hiểm vì nó dẫn đến nhiều biến chứng bao gồm cân nặng khi sinh thấp và các vấn đề về hô hấp ở trẻ. Hút thuốc thụ động cũng nguy hiểm.
  1. Không mặc quần áo bó sát và giày cao gót: Cơ thể  đang trải qua những thay đổi, và cần phải cho không gian cơ thể được thoải mái. Vì vậy, nên mặc quần áo thoải mái khi mang thai.
  1. Tránh đi đường dài: Cơ hội sảy thai là cao nhất trong tháng đầu tiên. Đi du lịch trong ba tháng đầu tiên có thể gây áp lực không đáng có cho thai kỳ  ngoài việc gây ra ốm nghén.
  1. Tránh tắm hơi / bồn nước nóng: Chúng liên quan đến việc giữ ở nhiệt độ cao hơn nhiệt độ bình thường của cơ thể. Nhiệt độ cao hơn sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
  2. Không uốn cong và nâng tạ: Không mang bất kỳ vật nào nặng hơn 20 kg. Nó có thể gây áp lực lên em bé đang phát triển. Ngoài ra, không uốn cong trong khi làm bất kỳ công việc gia đình vì nó có thể gây chóng mặt.

Một số biện pháp phòng ngừa khác

  • Sử dụng găng tay trong khi làm vườn, đặc biệt nếu đang xử lý đất
  • Tránh tiếp xúc với mèo vì lông và phân của nó có chứa ký sinh trùng
  • Tránh tiếp xúc với thuốc trừ sâu và hóa chất
  • Theo dõi lượng đường trong máu liên tục và theo một kế hoạch chế độ ăn uống hợp lý cùng với các bài tập
  • Giảm tiếp xúc với các thiết bị điện tử
  • Tránh quan hệ tình dục trong ít nhất hai tháng đầu của thai kỳ, và làm theo các biện pháp an toàn nếu không kiêng khem tốt.

Mang thai là thời khắc hạnh phúc và quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi bà mẹ, giai đoạn hạnh phúc này đòi hỏi mẹ bầu cần chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của chính mình và em bé. Hiểu được những gì nên làm và không nên làm giúp mẹ luôn có một thai kỳ mạnh khỏe và em bé phát triển tốt nhất.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn