Những thực phẩm nên ăn và cần tránh khi mang thai tháng thứ 4

(11/02/2020)

Tam cá nguyệt thứ hai là khoảng thời gian đẹp của một thai kỳ, trong giai đoạn này có thể tất cả những cơn buồn nôn, nôn mửa, nhức đầu, buồn ngủ, đầy hơi và đi tiểu khó chịu sẽ biến mất.

Giai đoạn này mẹ bầu sẽ cảm thấy năng động hơn, tràn đầy năng lượng và ít lo lắng hơn, chính trong tam cá nguyệt này, mẹ sẽ bắt đầu cảm nhận được những cử động của em bé.

5 (100%) 1 vote

Mục tiêu của tam cá nguyệt thứ hai là tăng trưởng. Đến tháng thứ tư của thai kỳ, mỗi cơ quan của thai nhi bao gồm não, thận, tủy sống, mắt, ngón chân, ngón tay, phổi và tim, được hình thành và đầy đủ chức năng.

Cơ thể làm việc chăm chỉ để hỗ trợ sự phát triển của tất cả các cơ quan trong cơ thể thai nhi. Do đó, tháng thứ tư trong chế độ ăn uống khi mang thai cần được thúc đẩy và nuôi dưỡng tăng trưởng nhiều hơn. Dưới đây là một số thực phẩm nên ăn và không nên ăn trong tháng thứ tư của thai kỳ.

Mẹ cần biết những loại thực phẩm lành mạnh nên ăn để bé phát triển khỏe mạnh trong tháng thứ 4 của thai kỳ

Những thực phẩm nên ăn trong tháng thứ tư của thai kỳ

Dưới đây là một kế hoạch bạn có thể thực hiện trong tháng thứ 4 trong chế độ ăn uống khi mang thai.

  1. Thực phẩm giàu chất xơ

Đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu xây dựng một nền tảng để thoát khỏi táo bón trong giai đoạn sau của thai kỳ và cả sau khi sinh. Mẹ nên bổ sung nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống khi mang thai tháng thứ 4 trong mỗi bữa ăn. Thực phẩm nhiều chất xơ như ngũ cốc, yến mạch và rau xanh.

nhung-thuc-pham-can-thiet-cho-ba-bau-trong-3-thang-dau-3

  1. Axit béo thiết yếu

Bên cạnh những thứ khác, em bé và cơ thể mẹ cần những axit này để giảm nguy cơ chuyển dạ sớm, nhẹ cân và chậm phát triển trí tuệ và nhận thức ở trẻ. Đảm bảo rằng chế độ ăn uống của mẹ chứa đủ lượng axit béo Omega 3, 6, 9 bằng cách ăn các loại thực phẩm như cá nước ngọt, cá ngừ đóng hộp, các loại hạt và dầu ô liu.

  1. Bổ sung sản phẩm giàu canxi

Cơ thể của mẹ và em bé vẫn cần tăng lượng canxi. Bác sĩ có thể sẽ kê cho mẹ một viên thuốc vitamin D và viên uống bổ sung canxi khi bước vào tháng thứ tư của thai kỳ. Mẹ có thể giúp bé phát triển xương chắc khỏe hơn bằng cách bổ sung thêm 2 ly sữa mỗi ngày.

  1. Thịt

Mẹ nên bổ sung thêm thịt trong chế độ ăn uống hàng ngày nhưng nên chắc chăn được rửa và nấu rất kỹ. Thịt chưa nấu chín có thể mang virus và vi khuẩn gây chết người.

  1. Trái cây

Trái cây tươi nên được bổ sung trong suốt thai kỳ vì chúng có vô số vitamin và khoáng chất; Thêm vào đó, chúng có hàm lượng nước và chất xơ cao. Tháng thứ tư của thai kỳ có thể kích hoạt axit gây ra ợ nóng ở các bà mẹ mang thai. Do đó, trái cây tươi theo mùa là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống của bạn trong tháng thứ 4 của thai kỳ.

  1. Thực phẩm giàu chất sắt

Sự phát triển mạnh mẽ của thai nhi bắt đầu từ tháng thứ tư cần nhiều chất sắt hơn. Ngoài ra, cơ thể mẹ cũng cần tạo thêm 3-6 lít máu cho thai kỳ. Một chế độ ăn giàu chất sắt giúp tạo ra nhiều máu và nuôi em bé tăng trưởng tốt hơn. Thêm thực phẩm như các loại thịt, cá, trứng, trái cây khô vào chế độ ăn uống hàng ngày. Ngoài ra, tiếp tục uống viên bổ sung sắt ngay từ giai đoạn đầu của thai kỳ để đảm bảo cung cấp đủ lượng sắt cần thiết cho mẹ và thai nhi.

 

Những thực phẩm nên tránh trong tháng thứ 4

Có một số biện pháp phòng ngừa & thực phẩm cần tránh trong chế độ ăn uống trong tháng thứ 4 của bạn để đảm bảo an toàn cho em bé.

  1. Phô mai mềm

Thông thường các loại phô mai này được làm từ sữa chưa tiệt trùng và có thể chứa vi khuẩn và vi rút có hại. Do đó, tránh các loại phô mai mềm và chỉ nên chọn thực phẩm chứa phô mai cứng vì nó có hàm lượng nước thấp. Hàm lượng nước thấp làm cho nó ít gây ra vi sinh vật.

  1. Cá biển

Cá biển lớn chứa methylmercury, một hợp chất có thể gây chậm phát triển trí tuệ ở thai nhi. Do đó nên hạn chế ăn cá biển và thay thế bằng các loại cá nước ngọt.

  1. Thức ăn đường phố

Thức ăn đường phố có thể gây ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua nước khác như thương hàn.

  1. Cam thảo

Được gọi là mulethi  trong tiếng Hindhi, loại thảo mộc tuyệt vời này có thể tàn phá thai kỳ bằng cách kích hoạt các cơn co thắt. Do đó, tránh dùng cam thảo và trà hay bánh kẹo chứa cam thảo.

Tháng thứ tư là giai đoạn tuyệt vời của thai kỳ. Hãy tận hưởng thời kỳ tuyệt diệu này của thai kỳ với những thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh, hạn chế những thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ của bạn.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn