Những lời khuyên hữu ích cho mẹ bầu bị thiếu máu

(02/05/2020)

Thiếu máu là tình trạng xảy ra phổ biến, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Khi mang thai nhu cầu máu tăng cao đáp ứng cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé. Tại nhiều nước đang phát triển, tỷ lệ phụ nữ thiếu máu lên tới 42%, phụ nữ mang thai là 52%, trong đó, thiếu máu do thiếu sắt là loại thiếu máu điển hình và phổ biến nhất.

5 (100%) 1 vote

Thiếu máu khi mang thai gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé

Mẹ bầu bị thiếu máu có nguy cơ sảy thai, tiền sản giật, băng huyết, nhiễm trùng sau sinh, sinh con nhẹ cân, suy thai…

Trẻ sinh ra từ các bà mẹ thiếu máu có nguy cơ sinh non, sinh nhẹ cân, trẻ còi cọc hơn các trẻ cùng trang lứa, khả năng nhận thứ kém hoặc tự kỷ.

Mẹ bầu trước khi mang thai hoặc sau mỗi lần thăm khám thai định kỳ cần xét nghiệm máu để xác định tình trạng thiếu máu để lên kế hoạch bổ sung hợp lý, đảm bảo lượng máu cần thiết trong thai kỳ.

Mẹ bầu nên thực hiện theo các lời khuyên dưới đây để khắc phục và hạn chế tình trạng thiếu máu:

1. Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng giàu sắt

Các loại thực phẩm giàu sắt bao gồm:

Thịt bò: 100g thịt bò sẽ cung cấp khoảng 3,1mg sắt. Tăng cường ăn thịt bò trong thực đơn hàng ngày là cách bổ sung ắt hiệu quả.

Gan động vật: 100g gan động vật cung cấp khoảng 6,1mg sắt. Tuy nhiên, gan thường không an toàn cho mẹ bầu, vì vậy chỉ nên ăn ít hoặc hạn chế để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe mẹ và con.

Các loại hạt như: Hạnh nhân, đậu phộng, hạt vừng,… vừa giàu sắt tốt cho sức khỏe tim mạch. Các loại hạt còn rất giàu omega 3 cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Rau xanh: Các loại rau xanh giàu sắt như: cần tây, rau bina, bông cải xanh, củ cải đường,… vừa giàu sắt cần thiết cho mẹ bầu vừa cung cấp các vi khoáng chất khác như canxi, acid folic, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của thai nhi.

Các loại trái cây giàu sắt như: nho, sung, lựu,… Đây là những loại trái cây giàu sắt, vitamin, canxi, photpho, acid folic, sắt, đồng, kali, giúp mẹ bầu tránh khỏi tình trạng thiếu máu do thiếu sắt và rất bổ dưỡng cho cơ thể.

Thiếu máu gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mẹ và bé

2. Bổ sung thêm Vitamin C

Vitamin C ngoài tác dụng làm tăng sức đề kháng, khả năng miễn dịch, giúp chống oxi hóa còn làm tăng hấp thu sắt vào cơ thể. Bổ sung vitamin C kết hợp khi bổ sung sắt là cách tốt nhất hấp thụ sắt hiệu quả. Các loại thực phẩm giàu vitamin C như dâu tây, đu đủ, kiwi, ớt đỏ, bông cải xanh…rất giàu vitamin C. Nên uống ít nhất 1000mg vitamin C tương ứng khoảng 2 quả cam mỗi ngày để đảm bảo cơ thể hấp thụ đủ lượng sắt cần thiết mỗi ngày.

3. Uống thuốc bổ sung sắt

Bên cạnh chế độ thực phẩm, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên sử dụng viên uống bổ sung sắt để đảm bảo cung cấp đủ lượng sắt cho nhu cầu cơ thể.

Dựa vào các thông số xét nghiệm máu, bác sĩ sẽ tư vấn mẹ bầu bổ sung sắt đủ và đúng liều lượng.  Loại sắt cũng ảnh hưởng đến sự hấp thụ của cơ thể, mẹ bầu nên đọc nhãn viên bổ sung sắt và chọn một loại có chứa sắt hữu cơ để đảm bảo khả năng hấp thu cho cơ thể. Tránh chọn sắt vô cơ vì chúng khó hấp thu, dễ gây ra hiện tượng lắng đọng sắt, sắt dư thừa gắn kết với thức ăn ở trong ruột, dạ dày gây tổn thương đường tiêu hóa, dẫn đến tình trạng: táo bón, nóng trong,…

Hiện nay trên thị trường có sắt hữu cơ Ferrochel – là một dạng phát minh của non – heme sắt. Đây là dạng ion sắt được nhiều cơ quan, tổ chức uy tín tại Châu Âu công nhận an toàn và khả dụng sinh học, là một trong các chất được phép dùng cho thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt.

Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) công nhận Ferrochel an toàn và khả dụng sinh học cao. Ferrochel cũng nhận được số đăng ký từ CAS của Hiệp hội Hóa học Mỹ (TRAACS FTIR) và FAD (Mỹ) về độ an toàn tuyệt đối.

Lựa chọn viên sắt có thành phần là Ferrochel sẽ giúp người thiếu máu thiếu sắt bổ sung đúng loại:

  • Khả dụng sinh học cao nhất
  • Khả năng dung nạp tốt hơn so với sắt vô cơ, mà ít gây kích ứng đường tiêu hóa
  • Tính hiệu quả
  • An toàn hơn trong việc sử dụng
  • Không có phản ứng với các thành phần thức ăn khác, vitamin và khoáng chất

Trên đây là những lời khuyên hữu ích cho các mẹ bầu giúp khắc phục cũng như phòng ngừa được tình trạng thiếu máu do thiếu sắt trong thai kỳ. Mẹ bầu hãy lựa chọn những loại thực phẩm giàu dưỡng chất và loại thuốc sắt cho bà bầu hiệu quả để luôn cung cấp đủ khoáng chất cần thiết cho cơ thể và đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn