Những lợi ích của vitamin C đối với cơ thể mẹ bầu là gì?

(22/09/2020)

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng là không thể thiếu để bảo vệ chống lại bệnh tật và giữ gìn vóc dáng. Ngoài việc đáp ứng năng lượng cần thiết cho cơ thể cho các hoạt động hàng ngày bằng các thực phẩm, thì việc bổ sung các vi chất dinh dưỡng và vi lượng cần thiết là vô cùng cần thiết. Ngoài việc bổ sung đầy đủ chất đạm, chất bột đường và chất béo, nhu cầu về vitamin và khoáng chất cũng phải được đáp ứng để các chức năng hàng ngày của cơ thể được thực hiện một cách trơn tru. Vitamin C, là một trong những vitamin chống oxy hóa, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chống lại các bệnh truyền nhiễm, ung thư và tăng cường hệ thống miễn dịch. Đây là một loại vitamin nhạy cảm có thể dễ dàng bị mất khi tiếp xúc với kim loại. Vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng cần được chú ý để tiêu thụ nguồn vitamin C một cách đầy đủ và ngăn ngừa sự thiếu hụt loại vitamin này.

Rate this post

Vitamin C là gì?

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic, là một chất dinh dưỡng có chức năng rất quan trọng trong cơ thể con người. Vì axit ascorbic, một trong những loại vitamin tan trong nước, cơ thể không thể sản xuất được, nên tất cả các nhu cầu cần được lấy từ thực phẩm. Lượng vitamin C cần đưa vào cơ thể hàng ngày bằng thức ăn là 75 mg đối với nữ và 90 mg đối với nam. Nhu cầu này tăng lên do nhu cầu của em bé đang phát triển trong bụng mẹ ở phụ nữ có thai và sản xuất sữa ở các bà mẹ đang cho con bú. Nhu cầu vitamin C hàng ngày cho phụ nữ mang thai có thể được nêu là 85 mg và 120 mg cho bà mẹ đang cho con bú.

Vitamin C không được dự trữ trong cơ thể và lượng vitamin C cần bổ sung vào cơ thể hàng ngày. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thiếu vitamin C. Các vitamin được bổ sung trên nhu cầu hàng ngày sẽ được bài tiết qua nước tiểu và mồ hôi. Trong trường hợp thiếu máu, các vấn đề như thiếu máu, chảy máu nướu răng, đốm trên da (đốm xuất huyết) và vết bầm tím, bệnh tật thường xuyên và vết thương chậm lành. Nếu tình trạng thiếu hụt vitamin C tiếp diễn trong một thời gian dài, sẽ phát sinh một căn bệnh với biểu hiện dễ chảy máu, bầm tím trên da, đau các khớp và cơ. Căn bệnh này thường xảy ra do tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng phát triển khi dùng 10 mg vitamin C hàng ngày hoặc ít hơn trong thời gian dài một tháng.

Vitamin C cho bà bầu

Nhu cầu Vitamin C tăng nhanh trong giai đoạn mang thai cho nhu cầu của mẹ và bé

Những lợi ích của vitamin C là gì?

Lợi ích của vitamin C là một chất dinh dưỡng rất quan trọng. Vitamin C, tham gia vào quá trình tổng hợp collagen, một loại protein giúp chữa lành vết thương và phục hồi sụn, xương và răng và giúp bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, vitamin C, góp phần thực hiện nhiều chức năng sinh học trong cơ thể con người, có đặc tính chống oxy hóa. Bằng cách này, nó phản ứng với các gốc tự do và vô hiệu hóa chúng. Kết quả là, nó ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào về mặt di truyền. Đồng thời, có nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin C có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh chống lại nhiều bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là cảm lạnh thường gặp vào mùa đông. Do đó, mỗi cá nhân nên chú ý đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày, và nên có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Ngoài ra, một số lợi ích quan trọng của vitamin C đối với cơ thể là:

  • Giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính: Thực phẩm chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự hình thành các bệnh mãn tính bằng cách tăng cường cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể. Vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng, làm giảm căng thẳng oxy hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể. Nhờ đặc điểm này mà nó có tính năng bảo vệ khỏi nhiều bệnh mãn tính, đặc biệt là các bệnh tim mạch. Ngoài ra, có nghiên cứu cho thấy vitamin C có tác dụng hạ huyết áp. Có một số nghiên cứu khoa học cho thấy rằng vitamin C có đặc tính làm giảm huyết áp bằng cách giúp các mạch vận chuyển máu từ tim được thư giãn.
  • Cân bằng lipid máu: Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng vitamin C giúp cân bằng lượng cholesterol và chất béo trung tính cao. Nhờ đặc điểm này, người ta biết rằng việc hấp thụ đủ vitamin C sẽ làm giảm đáng kể khả năng phát triển các bệnh tim.
  • Ngăn chặn cơn gút tấn công: Bệnh gút là một vấn đề sức khỏe gây ra sự tích tụ các tinh thể axit uric trong khớp, gây đau, sưng và viêm nghiêm trọng. Vitamin C giúp ngăn ngừa các cuộc tấn công của bệnh gút bằng cách làm giảm nồng độ axit uric trong máu. Đồng thời, vitamin C làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh gút.
  • Tăng khả năng hấp thụ sắt: Vitamin C tạo ra một môi trường axit cho phép chất sắt dùng trong thức ăn được hấp thụ với tốc độ cao hơn trong ruột. Bằng cách này, nó ngăn ngừa thiếu máu bằng cách tăng hấp thu sắt. Để tận dụng tối đa tính năng này của vitamin C, nên tiêu thụ thịt, gà, cá và các loại đậu có hàm lượng sắt cho bà bầu cao cùng với các thực phẩm như xà lách tươi và chanh có hàm lượng vitamin C cao.
  • Tăng cường chức năng nhận thức: Vitamin C là một chất dinh dưỡng chống lại chứng mất trí nhớ (hay quên), thường thấy do lão hóa. Theo các nghiên cứu được thực hiện, người ta thấy rằng vitamin C tăng cường khả năng tư duy và trí nhớ bằng cách ngăn chặn quá trình oxy hóa và viêm gần hệ thần kinh trung ương và ngăn ngừa chứng mất trí.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: Vitamin C giúp kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, còn được gọi là tế bào lympho và tế bào thực bào, giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Bằng cách này, nó cung cấp một sự bảo vệ quan trọng chống lại nhiễm trùng bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bổ sung vitamin C cho bà bầu giúp tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C có trong nhiều loại rau quả và trái cây tươi

Nguồn vitamin C có trong gì?

Nguồn vitamin C quan trọng nhất là trái cây và rau quả. Tuy nhiên, do nhiệt độ (nấu ăn), tiếp xúc với dao hoặc thớt kim loại, tiếp xúc với ánh sáng hoặc oxy, vitamin C, có cấu trúc rất nhạy cảm, có thể bị mất đến 100%. Vì vậy, mặc dù nó có trong nhiều loại thực phẩm, nhưng nguồn cung cấp vitamin C chủ yếu về khả năng sử dụng là trái cây tươi và rau quả. Khi vitamin C được lấy từ trái cây và rau tươi, trái cây nên được tiêu thụ ở dạng có vỏ càng nhiều càng tốt, không nên cắt bằng dao kim loại và dụng cụ gọt vỏ, và nên ăn ngay trước khi bị hỏng. Các nguồn thực phẩm giàu Vitamin C bao gồm:

  • Cam, quýt, bưởi, kiwi, dứa, dâu tây và nhiều loại trái cây tươi khác,
  • Chanh,
  • Ớt đỏ và xanh,
  • Cà chua,
  • Rau xanh như rau arugula, mùi tây, rau diếp,
  • Hông hoa hồng tươi,
  • Các loại rau như bông cải xanh, bắp cải và rau bina là một trong những nguồn cung cấp vitamin C quan trọng.

Có nên bổ sung vitamin C không?

Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng phải được đáp ứng đầy đủ hàng ngày. Vì lý do này, việc bổ sung vitamin C cũng rất phổ biến. Tuy nhiên, cũng như tất cả các chất bổ sung dinh dưỡng, hấp thụ quá nhiều vitamin C có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe. Nhu cầu vitamin C có thể được đáp ứng đầy đủ với một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Trong trường hợp này, không cần bổ sung vitamin. Ở những người khỏe mạnh, có thể đáp ứng nhu cầu vitamin C bằng cách tiêu thụ 3 phần trái cây và 2 phần salad mỗi ngày. Tuy nhiên, thuốc bổ sung vitamin C có thể được bác sĩ kê đơn cho những người không thể tiêu thụ những thực phẩm này do bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, những người bị thiếu vitamin C hoặc những người bị tăng nhu cầu vitamin C do các bệnh truyền nhiễm. Các chất bổ sung này là thuốc uống, Nó có thể được cung cấp ở dạng viên nén hòa tan trong nước hoặc huyết thanh vitamin C.

Nếu mẹ bầu muốn tăng cường bổ sung vitamin C và bảo vệ sức khỏe của mình, mẹ bầu nhất định nên bổ sung các loại thực phẩm cung cấp vitamin C trong chế độ ăn hàng ngày. Nếu mẹ bầu nghĩ rằng mẹ bầu bị thiếu vitamin C hoặc mẹ bầu đang có các triệu chứng liên quan, mẹ bầu có thể xin ý kiến của bác sĩ để có thể biết mình có cần bổ sung vitamin hay không bằng cách làm các xét nghiệm cần thiết.

Nguồn: Sắt bà bầu

 

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn