Những điều mẹ bầu cần biết để bổ sung đủ canxi khi mang thai

(21/08/2020)

Bổ sung đủ canxi khi mang thai là vô cùng quan trọng. Vì bé cần canxi để phát triển xương, răng và giữ cho chúng chắc khỏe. Cơ thể mẹ bầu không thể tạo ra canxi vì vậy mẹ bầu cần phải nhận đủ nguồn cung cấp hàng ngày từ thực phẩm hoặc chất bổ sung để đáp ứng nhu cầu của thai nhi đang phát triển.

Rate this post

1. Điều gì xảy ra nếu mẹ bầu không bổ sung đủ canxi khi mang thai?

Nếu mẹ bầu cung cấp không đủ lượng canxi cần thiết hàng ngày, em bé sẽ bắt đầu sử dụng lượng canxi dự trữ của chính mẹ bầu gây tổn hại cho xương và răng của mẹ.

Và tất nhiên, mẹ bầu không muốn đối mặt với những tác động xấu của việc thiếu hụt canxi sau khi mang thai, như răng bị sâu. Hoặc phát triển chứng loãng xương sau này.

Thêm vào đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung canxi trong thai kỳ giúp giảm nguy cơ tiền sản giật, nguyên nhân hàng đầu gây sinh non.

Bổ sung đầy đủ canxi giúp cho hệ xương và răng của trẻ phát triển trong thai kỳ

2. Bổ sung bao nhiêu canxi khi mang thai?

Điều thú vị là nhu cầu canxi đối với phụ nữ không tăng trong thời kỳ mang thai. Hầu hết phụ nữ (và nam giới cũng vậy) thường không đạt được lượng canxi cần thiết hàng ngày. Vì vậy, điều quan trọng là bắt đầu chú ý đến việc ăn đủ thực phẩm giàu canxi khi mẹ bầu mang thai.

Theo khuyến cáo tất cả phụ nữ, bao gồm cả bà mẹ mang thai và cho con bú, từ 19 tuổi trở lên nên bổ sung 1.000 mg canxi mỗi ngày. Trẻ em gái từ 14-18 tuổi thậm chí cần nhiều hơn – 1.300 mg.

3. Có được uống thuốc bổ sung canxi khi mang thai không?

Nếu mẹ bầu cảm thấy không thể hấp thụ đủ lượng canxi từ thực phẩm, mẹ bầu nên nói chuyện với bác sĩ sản khoa về việc bổ sung canxi. Canxi từ thức ăn được hấp thụ tốt hơn canxi từ các chất bổ sung tổng hợp. Ngoài ra, các chất bổ sung canxi có thể có những tác dụng phụ tiềm ẩn – chúng có thể khiến mẹ bầu cảm thấy đầy hơi, táo bón, buồn nôn, đầy hơi.

Vitamin trước khi sinh của mẹ bầu rất có thể đã cung cấp một số canxi. Nhưng vì canxi ức chế sự hấp thụ sắt (một khoáng chất quan trọng khác trong thai kỳ), vitamin trước khi sinh thường có lượng sắt cao hơn và lượng canxi thấp hơn.

Vì vậy, mẹ bầu uống thuốc bổ sung canxi hoặc ăn thực phẩm giàu canxi, hãy đảm bảo rằng mẹ bầu thực hiện cách nhau ít nhất 2 giờ so với thời gian mẹ bầu uống bổ sung sắt hoặc bổ sung vitamin.

4. Quá nhiều canxi có hại cho thai kỳ không?

Nếu mẹ bầu nhận được canxi từ thực phẩm, mẹ bầu không nên lo lắng về việc dư thừa nhiều canxi. Rất ít khả năng mẹ bầu ăn nhiều canxi dẫn đến mức nguy hiểm.

Tuy nhiên, nếu mẹ bầu bổ sung canxi, mẹ bầu nên bổ sung theo liều lượng khuyến cáo cần đảm bảo không bổ sung quá liều lượng. Quá nhiều canxi có thể ngăn cơ thể hấp thụ sắt và kẽm, gây táo bón và sỏi thận.

Để tránh tất cả những điều đó, trước tiên, hãy tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo của bác sĩ và không vượt quá lượng cần thiết hàng ngày của mẹ bầu.

Thứ hai, hãy lưu ý rằng cơ thể mẹ bầu không thể hấp thụ đủ lượng canxi cần thiết hàng ngày cùng một lúc. Điều này có nghĩa là mẹ bầu không thể uống bổ sung 1.000 mg mỗi ngày một lần. Để hấp thụ tốt nhất có thể, hãy chia lượng canxi của mẹ bầu ra 2-3 lần một ngày.

Với đồ ăn cũng vậy. Mẹ bầu cần 3-4 khẩu phần thực phẩm giàu canxi vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Mẹ bầu có thể dễ dàng bổ sung đầy đủ canxi từ nguồn thực phẩm và viên uống bổ sung canxi

5. Cách giúp mẹ bầu hấp thụ canxi?

Hai khoáng chất thiết yếu hoạt động cùng với canxi là vitamin D và magiê.

Magiê chuyển đổi vitamin D thành dạng hoạt động để có thể giúp hấp thụ canxi.

Ngoài ra, hãy tránh thức ăn có caffeine và nhiều muối vì chúng cản trở sự hấp thụ canxi. Mẹ bầu nên hạn chế lượng caffeine. Đồ uống có ga cũng được tính vào loại đồ uống chứa caffein. Tốt nhất là nên cắt bỏ hoàn toàn caffeine khi mang thai.

Mẹ bầu nên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi thuộc nhóm danh sách dưới đây:

  • Thực phẩm giàu canxi – sữa

Hãy nhớ rằng mẹ bầu cần 3-4 khẩu phần thực phẩm giàu canxi vào các thời điểm khác nhau trong ngày và bổ sung cách nhau ít nhất 2 giờ khi kết hợp với các loại vitamin khác. Sữa là nguồn cung cấp canxi tốt nhất vì canxi từ sữa dễ hấp thu.

  • Sữa

Sữa bò, sữa dê hoặc sữa cừu đều là những nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Một ly sữa cung cấp 30% lượng sữa cần thiết hàng ngày của mẹ bầu. Sữa ít béo và không béo cũng tốt như sữa nguyên chất và có cùng lượng canxi và chất dinh dưỡng mà không có thêm chất béo và calo.

Dựa trên cân nặng của mẹ bầu trước khi mang thai, hãy nói chuyện với bác sĩ và xem loại sữa nào phù hợp với nhu cầu của mẹ bầu nhất.

Nếu không thích uống sữa, mẹ bầu có thể chuyển sang một loại sinh tố mà sữa là thành phần chính. Thay kem chua bằng sữa trong nước sốt kem. Thêm sữa vào ngũ cốc ăn sáng….

  • Sữa chua và kefir

Cả sữa chua và kefir đều là một phần trong lượng canxi hàng ngày vì chúng cũng là men vi sinh tự nhiên. Việc duy trì đường ruột khỏe mạnh trong thai kỳ cũng rất quan trọng. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp ngăn ngừa táo bón.

  • Phô mai

Phô mai được cho là cách dễ nhất để bổ sung lượng canxi hàng ngày của mẹ bầu. Tùy thuộc vào loại, phô mai bổ sung tới 20% lượng canxi cần thiết hàng ngày của mẹ bầu.

  • Thực phẩm giàu canxi – không sữa

Ngay cả khi mẹ bầu ghét sữa hoặc không dung nạp lactose, vẫn có rất nhiều thực phẩm không phải sữa cũng rất giàu canxi. Ngoài ra, thực phẩm và đồ uống tăng cường canxi cũng rất tốt.

Sữa hạnh nhân tăng cường, sữa đậu nành, sữa gạo (30-45% DV)

Ngũ cốc tăng cường (lên đến 100% DV)

Bột mì và bột ngô tăng cường (5-10% DV)

  • Rau Xanh

Ăn nhiều rau xanh và rau xanh luôn tốt, nhưng đặc biệt là khi mẹ bầu đang mang thai. Một chén rau xanh có thể bổ sung từ 4-10% lượng canxi cần thiết hàng ngày của mẹ bầu.

Đại hoàng (10% DV), cải xoăn (10%), đậu bắp (8% DV), bông cải xanh (7% DV), cải ngọt (7%), cải xoong (4% DV).

  • Thực phẩm từ đậu nành

Hầu hết các loại thực phẩm từ đậu nành là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Nếu mẹ bầu ăn chay, đây là một sự thay thế tuyệt vời cho các sản phẩm từ sữa. 1 khẩu phần (nửa chén) đậu phụ chứa 45% DV canxi.

Việc bổ sung đủ canxi khi mang thai là vô cùng quan trọng. Và nó có thể dễ dàng được thực hiện bằng cách thêm nhiều loại thực phẩm giàu canxi trong chế độ ăn uống của mẹ bầu. Nhìn chung, bữa ăn hàng ngày của mẹ bầu nên được chế biến từ tất cả các loại thực phẩm – ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc và thịt gia cầm, các loại đậu, rau, trái cây và sữa. Cố gắng nên ăn 3 phần rau và trái cây khác nhau mỗi ngày. Mỗi loại trái cây và rau quả đều có một lượng canxi nhất định.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn