fbpx

Nếu muốn duy trì được mức cân nặng lý tưởng, mẹ bầu đừng bỏ qua những cách đơn giản dưới đây

(22/09/2018)

Mang thai được xem là một trong những điều đáng được chờ đợi và hạnh phúc nhất trong cuộc đời của một người phụ nữ. Thế nhưng, bên cạnh với những niềm vui ấy thì các mẹ bầu cũng sẽ phải đối mặt với những mặc cảm riêng trong quá trình mang bầu, đặc biệt là những lo lắng về cân nặng. Đa số các mẹ bầu đều mong muốn mình duy trì được mức cân nặng lý tưởng.

Rate this post

Mẹ nên biết được tăng cân như thế nào là đủ?

Điều đầu tiên mà mẹ cần chú ý nhất, đó chính là hiểu rất rõ về cơ thể của mình. Không phải mẹ bầu nào trong quá trình mang thai bị thừa cân và béo phì là phải ngay lập tức thay đổi lại chế độ dinh dưỡng để đạt được cân nặng cần thiết. Điều này là vô cùng nguy hiểm. Thay vào đó, mẹ hãy tìm hiểu xem mức độ tăng cân trong thai kỳ như thế nào là tốt nhất cho sức khỏe.

Tăng cân bao nhiêu là đủ khi mang thai hợp lý nhất?

Dựa theo chỉ số BMI mà mẹ bầu sẽ có thể xác định được một cách tương đối số lượng cân nặng cần tăng lên sau khi mang thai như thế nào là hợp lý nhất:

  • Nếu chỉ số BMI trong khoảng từ 18,5 đến 24,9: mẹ nên tăng từ 11 – 16kg
  • Nếu chỉ số BMI dưới 18,5 tức là mẹ đang bị nhẹ cân trước khi mang thai, do đó nên tăng từ 12 – 18 kg
  • Nếu như chỉ số BMI từ 30 trở lên cho thấy rằng mẹ bầu đang thuộc nhóm phụ nữ béo phì, do vậy mà chỉ nên tăng từ 5 – 9kg.

Chỉ số BMI sẽ được tính bằng: Chỉ số khối cơ thể = [cân nặng] / [chiều cao x chiều cao], trong đó chiều cao được tính bằng m và cân nặng được tính bằng kg.

Giảm thiểu từ từ lượng calo hấp thụ

Cách tốt nhất và lý tưởng mà mẹ bầu có thể áp dụng để giảm cân một cách an toàn trong quá trình mang thai đó chính là giảm thiểu từ từ lượng calo nạp vào trong cơ thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu như mẹ bầu giảm lượng calo vào khoảng 3500 calo, mẹ sẽ chỉ mất 450gr. Trong khoảng thời gian 1 tuần, điều này sẽ tương ứng với việc mẹ giảm lượng tiêu thụ khoảng 500 calo mỗi ngày.

Trước khi mà mẹ áp dụng các biện pháp để giảm lượng calo cho cơ thể, cách tốt nhất là hãy ghi nhớ lại số lượng calo mà mẹ thường xuyên tiêu thụ. Cùng với điều này, mẹ cũng hãy chắc chắn rằng sẽ không cắt giảm các loại thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ trong quá trình giảm calo, giảm cân. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mẹ và em bé nếu diễn ra quá đà.

Đồng thời, mẹ cũng đừng quên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để có một kế hoạch giảm cân phù hợp. Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai không nên ăn ít hơn 1700 calo mỗi ngày. Đây được coi là số lượng calo tối thiểu mà các mẹ bầu cần bổ sung cho cơ thể để đảm bảo em bé được khỏe mạnh.

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày

Có một số mẹ bầu nghĩ rằng các bài tập thể dục trong thai kỳ có thể gây ra những tác hại cho bé yêu của họ. Thế nhưng, điều này là hoàn toàn không đúng nếu như mẹ tập và thực hiện theo các biện pháp hợp lý, đúng với từng tam cá nguyệt.

Việc tập thể dục trong quá trình mang thai sẽ giúp cho mẹ bầu duy trì được trọng lượng của cơ thể và giảm bớt đi một số cơn đau nhức mà mẹ có thể sẽ gặp phải khi mang thai. Hiện nay, các bác sĩ khuyên mẹ nên hoạt động khoảng 30 phút mỗi ngày. Thế nhưng nếu thực sự mẹ cảm thấy lượng thời gian này là quá sức, hãy xem xét và chia nhỏ nó ra, miễn sao đảm bảo được sự đều đặn và khỏe mạnh nhất trong thai kỳ.

ba-bau-de-dang-vuot-can-thanh-cong-nho-4-tu-the-yoga-tien-san-nay-3

Có kế hoạch tăng cân rõ ràng

Phần lớn, các mẹ bầu đều có sự “đột biến” về cân nặng ở tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3. Điều này cũng một phần là do bé yêu có sự phát triển trong những tháng cuối của thai kỳ.

Các mẹ bầu không thể kiểm soát được cân nặng của mình trong thời gian này, chính vì vậy mọi vấn đề liên quan tới trọng lượng của thai kỳ mẹ cần giải quyết vào 3 tháng đầu. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những phụ nữ có thai nên giảm cân trong thời điểm giữa tuần 7 và 21 của thai kỳ, vì nó sẽ ít có khả năng tăng cân quá mức ở trong tam cá nguyệt thứ 3.

Do đó, việc lập kế hoạch giảm cân sớm cho thai kỳ sẽ giúp ích cho mẹ rất nhiều trong việc loại bỏ đi bất kỳ những sự tăng cân dư thừa nào. Ngoài ra, phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe mà các bác sĩ có thể tư vấn thêm cho mẹ.

Tổng hợp: Dương Hoàng

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã kiểm nghiệm lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn