fbpx
Home > Phụ nữ có thai > NÓNG thế này mẹ bầu cần chuẩn bị gì để bảo hai mẹ con vượt qua mùa hè thuận lơi ?

NÓNG thế này mẹ bầu cần chuẩn bị gì để bảo hai mẹ con vượt qua mùa hè thuận lơi ?

(08/06/2018)

Mùa hè nóng bức đã đến, nếu mẹ không có sự chuẩn bị để bảo vệ bản thân và bé cưng thật tốt thì sẽ rất dễ gặp phải những ảnh hưởng tiêu cực cho cả hai mẹ con từ thời tiết. Ghi nhớ những lưu ý sau để vượt qua mùa hè này một cách thuận lợi mẹ nhé!

Rate this post

1. Mẹ nên tránh ngồi trực tiếp dưới máy lạnh

Khi mang bầu, thân nhiệt của mẹ tăng cao hơn người bình thường. Nhất là trong ngày hè nóng bức, nóng càng thêm nóng khiến mẹ lúc nào cũng muốn hạ nhiệt độ máy lạnh xuống thấp. Dù biết rất nóng nhưng điều này là không nên mẹ bầu nhé!

Việc làm này của mẹ chẳng những không phải cách chống nóng hiệu quả mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Sự thay đổi nóng lạnh thất thường có thể trở thành nguyên nhân gây bệnh cảm cúm trong mùa nóng.

Do đó, khi sử dụng máy lạnh, mẹ nên để mức lạnh vừa phải, đặc biệt, mẹ nhớ không nằm hoặc ngồi trực tiếp dưới máy lạnh, điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.

2. Lưu ý chọn kiểu dép an toàn và thoải mái

Dép xỏ ngón đế phẳng là lựa chọn yêu thích của nhiều người khi mùa hè đến. Tuy nhiên, khi đang mang trong mình một em bé thì đây lại không phải là lựa chọn thích hợp cho mẹ. Việc thay đổi hoocmon khi mang thai dễ gây giãn gân và dây chằng để chuẩn bị cho việc sinh nở, đôi chân của mẹ cũng bị ảnh hưởng vì vấn đề này.

Hơn nữa, việc mang nặng khiến tạo thêm áp lực cho phần dưới chân, gây phù nề, đau và nhiều tổn thương khác nếu mẹ không lựa chọn được loại giày phù hợp. Lựa chọn lí tưởng cho mẹ chính là loại dép xăng đan có phần chống đỡ uốn cong – loại dép hơi nhô lên và dày hơn ở đoạn giữa – giúp mẹ vẫn thoải mái trong mùa hè mà lại chắc chắn, an toàn hơn khi sử dụng.

mua-he-nang-nong-den-roi-me-bau-can-chuan-bi-gi-de-bao-ve-ban-than-va-be-cung-1

3. Mẹ có thể tập luyện bơi lội để cải thiện sức khỏe

Không chỉ riêng gì thai phụ mà mọi người, mọi lứa tuổi đều tìm đến hồ bơi trong mùa nắng nóng. Hoạt động ngoài trời này sẽ giúp mẹ có thêm niềm vui thai kỳ bên cạnh việc xua tan cơn nóng hoành hành.

Bơi lội cũng là bộ môn có tác dụng trong việc cải thiện sức khỏe mẹ bầu được các chuyên gia khuyến khích tập luyện thường xuyên trong suốt thời gian bầu bí. Với những mẹ khi bụng bầu đã lớn, đi bơi là hoạt động ngoài trời mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời, giúp mẹ thư thái tuyệt đối.

4. Cung cấp nhiều nước hơn cho cơ thể

Trời nóng khiến cơ thể thoát nhiều mồ hôi nên mẹ sẽ dễ bị mất nước. Đừng để đến khi thấy khát mới uống nước mẹ nhé vì khát là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang ở tình trạng thiếu nước rồi đấy. Cố gắng tập cho mình thói quen luôn đem theo một chai nước bên mình để bổ sung nước liên tục. Mẹ bầu có thể thêm vài lát chanh hoặc cam vào nước lọc để thêm mùi vị, kích thích mẹ uống nhiều hơn nhé.

mua-he-nang-nong-den-roi-me-bau-can-chuan-bi-gi-de-bao-ve-ban-than-va-be-cung-2

5. Chọn lựa một tư thế ngồi thoải mái

Khá nhiều mẹ bầu bị phù chân nhất là trong tam cá nguyệt thứ ba. Thời tiết nắng nóng sẽ làm tình trạng này thêm nghiêm trọng và khiến mẹ mệt mỏi, khó chịu nhiều hơn. Mẹ có thể kê chân trên ghế hoặc đệm khi ngồi để hạn chế chứng phù chân khó chịu. Đồng thời cũng không nên ăn quá mặn vì sẽ làm cơ thể trữ nước và bị phù nhiều hơn đấy

6. Lưu ý các thực phẩm cần tránh khi mang thai mùa nóng

Chế độ dinh dưỡng với các món thanh mát sẽ giúp xoa dịu cơn nóng của mùa hè cho mẹ, giúp mẹ bầu giải nhiệt hiệu quả. Tránh ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, thực phẩm giàu protein, hoa quả có tính nóng hay các loại hạt. Không chỉ làm nóng trong người, những thực phẩm này còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mẹ bầu và bé.

7. Sử dụng chất liệu quần áo mát mẻ

Mẹ biết không, chất liệu vải của quần áo chính là một trong những lí do khiến cơ thể mẹ cảm thấy nóng và không thoải mái trong ngày hè oi bức. Các chất liệu như polyester hoặc tơ nhân tạo với đặc tính hút ẩm kém và dễ gây nóng sẽ không phải sự lựa chọn lý tưởng cho mẹ trong mùa nắng. Mẹ nên sử dụng các loại quần áo có chất liệu cotton hoặc chất liệu pha có khả năng hút ẩm, giảm nhiệt và làm mát cơ thể để thoải mái hơn trong thời tiết oi bức này.

Chúc mẹ vượt qua mùa nóng một cách thoải mái với 7 lưu ý hữu ích trên mẹ nhé!

Tổng hợp: Thanh Thủy

 

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn