fbpx
Home > Phụ nữ có thai > Mẹ đẹp, bé khỏe nhờ 9 cách giữ cân an toàn khi mang thai này

Mẹ đẹp, bé khỏe nhờ 9 cách giữ cân an toàn khi mang thai này

(17/07/2018)

Tăng cân khi mang thai là điều hết sức bình thường, tuy nhiên, lên quá nhiều cân thì lại là vấn đề mẹ cần lưu tâm nếu không muốn sức khỏe của mình và con gặp phải những ảnh hưởng tiêu cực. Cùng tìm hiểu 9 cách kiểm soát cân nặng an toàn khi mang thai để mẹ đẹp mà bé vẫn khỏe mạnh qua bài viết dưới đây mẹ nhé!

Rate this post

1. Chia nhỏ khẩu phần ăn

Việc chia nhỏ khẩu phần ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể một cách hiệu quả. Ăn các bữa nhỏ cũng giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn tốt hơn khi chỉ ăn 3 bữa chính mỗi ngày.

Bạn cũng nên lưu ý uống 1 – 2 cốc nước trước khi ăn vì điều này sẽ giúp bạn có cảm giác no hơn, không ăn quá nhiều trong bữa chính, nhờ đó mà giảm cân hiệu quả. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh được rằng thói quen uống nước trước khi ăn sẽ giúp người thừa cân, béo phì kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

2. Hiểu được nhu cầu calorie mà cơ thể cần

Bạn cần phải biết cơ thể mình cần bao nhiêu calorie mỗi ngày để kiểm soát được cân nặng trong quá trình thai kỳ. Bạn nên trao đổi với bác sĩ sản khoa để nhận được những lời khuyên từ đó biết được với cơ thể mình thì cần bao nhiêu calorie mỗi ngày. Không nên học theo các chế độ giảm cân trên mạng để ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

me-cho-lo-la-nhung-nguyen-nhan-khien-me-bi-dau-bung-duoi-khi-mang-thai-2

3. Không ăn quá nhiều

Nhiều mẹ có tư tưởng mang thai cần phải ăn gấp đôi bình thường vì lúc này bạn phải “ăn cho hai người”. Tuy nhiên, trên thực tế lượng chất dinh dưỡng vào con thì ít mà phần nhiều là tạo thành mỡ thừa cho mẹ.

20g protein và 300kcal năng lượng là lượng cần thiết mà bạn nên bổ sung mỗi ngày. Ngoài hai chất này, bạn còn cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết như axit folic, sắt, canxi, và các loại vitamin như B6. B12, vitamin A, D, C…

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, mẹ cũng nên sử dụng sản phẩm bổ sung sắt để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh cho hai mẹ con. Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa Việt Nam khuyên dùng.

dung tuy tien chon vien uong bo sung sat va canxi

4. Chế độ ăn với những món ăn bổ dưỡng

Khi mang thai, bạn cần phải có một chế độ ăn thích hợp và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể và thai nhi phát triển bình thường. Bạn nên:

– Ăn nhiều thực phẩm có chưa chất xơ: Trái cây và rau xanh.
– Ngũ cốc và bánh mì làm bằng ngũ cốc nguyên hạt.
– Sữa hoặc sữa ít chất béo.
– Thực phẩm giàu folate như: cam, dâu tây, rau bó xôi, bông cải xanh và các loại đậu.
– Chất béo bão hòa không no như: dầu ô liu, dầu đậu phộng.

thoi-bay-con-doi-voi-nhung-mon-an-nhe-bo-duong-hap-dan-nay-cho-me-bau-3

Cách giữ cân hiệu quả nhất là bạn nên hạn chế dùng một số thực phẩm như:

– Thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất làm ngọt nhân tạo.
– Thực phẩm và đồ uống có chứa đường hoặc sirô như: nước ngọt, cà phê, nước trái cây, nước giải khát (trà sữa, trà chanh…)…
– Thức ăn vặt như: khoai tây chiên, kẹo, bánh quy và kem. Lâu lâu, bạn cũng có thể ăn, nhưng đừng biến nó thành một thói quen.
– Tránh nêm quá nhiều muối vào thức ăn.
– Chất béo không lành mạnh như: bơ thực vật, nước thịt, nước sốt, sốt mayonnaise và nước trộn salad.

5. Tập thể dục và vận động thường xuyên

Nhiều mẹ bầu có tâm lỳ mang thai là khoảng thời gian ăn uống và nghỉ ngơi do đó hầu như không vận động trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, điều này không hề tốt đâu bạn nhé! Trừ khi có chỉ định của bác sĩ, nếu không mẹ hãy thường xuyên tập thể dục và vận động khi mang thai vì điều này sẽ rất hữu ích trong kiểm soát cân nặng của thai phụ.

Bạn có thể lựa chọn nhiều bài tập khác nhau như: yoga, bơi, đi bộ…Trước khi bắt đầu, bạn nhớ lưu ý tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các huấn luyện viên chuyên phụ trách về thể dục cho thai phụ để đảm bảo an toàn cho con nhé!

Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!

Tổng hợp: Thanh Thủy

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có
chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện
thiếu máu do thiếu sắt.
– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã kiểm nghiệm lâm sàng chứng nhận hiệu quả:

Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu.

100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu

Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn