fbpx

Mẹ bầu có cần phải bổ sung vitamin A trước khi mang thai?

(24/02/2019)

Bổ sung các loại vitamin và dưỡng chất cần thiết trước khi mang thai, là điều mà các chuyên gia khuyến khích chị em nên làm để ngăn ngừa nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh và giúp thai nhi phát triển toàn diện. Vậy, mẹ bầu có cần phải bổ sung vitamin A trước khi mang thai không?

Rate this post

Bổ sung vitamin A trước khi mang thai liệu có cần thiết?

Là loại vitamin có thể tan trong chất béo và sẽ được lưu trữ ở gan. Vitamin A có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của phôi thai, có ảnh hưởng lớn tới quá trình phát triển của các cơ quan và bộ phận: tim, gan, phổi, thận, mắt, xương và hệ thần kinh trung ương.

Thêm vào đó, vitamin này cũng rất cần thiết trong việc đề kháng lại nhiễm trùng, chuyển hoá chất béo. Đặc biệt là hỗ trợ khả năng phục hồi của mô sau sinh.

Phụ nữ mang thai bổ sung vitamin A hợp lý đúng liều lượng có tác dụng gì?

Từ những lẽ đó có thể khẳng định, vitamin A rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng, chị em không cần bổ sung vitamin A quá sớm trước khi mang thai mà chỉ nên bổ sung trong thai kỳ. Bởi, nếu bổ sung quá liều sẽ làm tăng nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Cách bổ sung vitamin A đúng và an toàn cho cả mẹ và thai nhi

Trong tự nhiên, có 2 dạng vitamin A là: dạng hoạt động và dạng tiền chất. Chúng đều có thể tìm thấy trong thực phẩm trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Chị em hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái các sản phẩm chứa beta-caroten. Vì cần có một lượng lớn betacaroten thì mới có thể chuyển hóa thành vitamin A để phục vụ nhu cầu của cơ thể.

Vitamin A ở dạng hoạt động sẽ được cơ thể tiêu thụ trực tiếp. Vì thế, việc sử dụng nhiều vitamin A ở dạng hoạt động trong thời gian dài có thể gây dị tật bẩm sinh và ngộ độc gan. Cho nên, các bác sĩ sẽ không kê loại vitamin này cho mẹ bầu.

Lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày dành cho phụ nữ mang thai mỗi ngày là 770 microgram RAE (2,565 IU). Chú ý, lượng vitamin A ở dạng hoạt động mà mẹ bầu có thể tiêu thụ tối đa trong một ngày là 10000 IU.

Thực phẩm giúp bổ sung vitamin A cho mẹ bầu

Bổ sung vitamin A thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày là cách đơn giản và an toàn nhất cho mẹ bầu. Vitamin A có nhiều trong các loại rau củ màu đỏ và vàng như: cà tốt, cà chua, bí đỏ,… Hay ở dạng hoạt động như: gan động vật (bò, lợn, gà…) Trong khoảng 85gr gan bò có thể chứa lượng vitamin A nhiều hơn 12 lần so với mức được khuyến nghị hàng ngày.

Tóm lại, việc bổ sung vitamin A là rất cần cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Không cần uống vitamin A trước khi mang thai và phải bổ sung hợp lý và đúng liều lượng để đạt hiệu quả cao nhất.

Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

 

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn