Lợi ích của chất xơ khi mang thai

(05/06/2020)

Chất xơ là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống cân bằng, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ không có đủ chất xơ thông qua thực phẩm. Bài viết này giúp mẹ bầu hiểu rõ hơn về tiêu thụ chất xơ trong thai kỳ, lợi ích, rủi ro và nguồn thực phẩm giàu chất sơ cho mẹ bầu

Rate this post

1. Các loại chất xơ và vai trò của chất xơ trong thai kỳ

Chất xơ có trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật đóng vai trò chính trong sức khỏe tiêu hóa. Mặc dù nó không  phải là nguồn năng lượng, nhưng nó có thể giúp cơ thể nhiều lợi ích khác nhau. Có hai loại chất xơ – hòa tan và không hòa tan, cả hai đều rất quan trọng trong thai kỳ.

  • Chất xơ hòa tan hòa tan trong nước, tạo thành một chất giống như gel trong quá trình tiêu hóa. Nó cũng quản lý mức cholesterol, giảm lượng đường cao và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim.
  • Chất xơ không hòa tan không hòa tan trong nước đi qua hệ thống tiêu hóa và thêm vào phân

Chất sơ giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón trong thai kỳ

2. Lợi ích của chất xơ khi mang thai

Những lợi ích của việc bổ sung chất xơ trong thai kỳ như sau.

  • Kiểm soát tăng cân khi mang thai

Thực phẩm giàu chất xơ giúp no lâu hơn, ngăn ngừa lượng calo dư thừa và quản lý tăng cân khi mang thai. Ngoài ra, các nghiên cứu tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy những người có chế độ ăn nhiều chất xơ có xu hướng ăn ít hơn 10% calo.

  • Ngăn ngừa táo bón

Táo bón là một tình trạng phổ biến với hệ tiêu hóa trong thời kỳ  mang thai. Chất xơ bổ sung số lượng lớn vào phân của bạn, làm giảm nhu động ruột, do đó, làm giảm táo bón.

  • Điều chỉnh lượng đường trong máu

Có đủ chất xơ trong chế độ ăn uống sẽ làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn, do đó ngăn chặn lượng đường trong máu tăng nhanh.

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Chất xơ hòa tan có thể làm giảm mức cholesterol xấu bằng cách liên kết với axit mật giàu cholesterol trong đường tiêu hóa, do đó, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

  • Giảm nguy cơ tiền sản giật

Việc bổ sung chất xơ sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như huyết áp cao và tiền sản giật.

Lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ mang thai là 28g Trái cây, rau, đậu, ngũ cốc và ngũ cốc là nguồn chất xơ tuyệt vời, nên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống khi mang thai để đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

3. Mẹo tăng lượng chất xơ khi mang thai

Dưới đây là một số mẹo nhanh để tăng lượng chất xơ khi mang thai.

  • Uống nhiều nước hơn khi ăn thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ hoạt động như một thuốc nhuận tràng nhưng chỉ hiệu quả khi có đủ nước.
  • Thêm chất xơ dần dần, cơ thể cần thời gian để điều chỉnh, Ngoài ra, việc tăng chất xơ nhanh chóng sẽ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Chọn các loại bánh mì, ngũ cốc, mì ống và gạo.
  • Ăn trái cây và rau sống như bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn.

Vì mang thai là một trong những giai đoạn quan trọng nên cẩn thận khi lựa chọn các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống trong thai kỳ. Nên bổ sung bao gồm nhiều trái cây, rau, quả hạch, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt vì chúng bổ sung cả chất xơ và chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống khi mang thai.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn