fbpx

Đừng bỏ qua những nguồn thực phẩm này nếu như mẹ đang mang thai 3 tháng đầu thai kỳ

(22/09/2018)

Trong suốt 9 tháng 10 ngày thai kỳ, dinh dưỡng trong 3 tháng đầu thai kỳ được xem là phần đáng lưu tâm, bởi lẽ nó chính là nền tảng đầu tiên cho sự xuất hiện và phát triển của em bé. Do đó, mẹ đừng bỏ qua những thực phẩm dưới đây nếu đang mang thai 3 tháng đầu

Rate this post

Rau cải bó xôi

rau-bina-loai-rau-giup-be-thong-minh-ngay-khi-con-trong-bung-me-1

Cải bó xôi hay còn có một tên gọi khác là rau bina, là một loại rau rất giàu axit folic – một chất giúp ngăn ngừa hiệu quả dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Đây được coi là một món ăn vô cùng tốt cho mẹ bầu, không chỉ 3 tháng đầu mà trong suốt cả thai kỳ. Mẹ hoàn toàn có thể dự trữ loại rau này ở trong tủ lạnh để trộn với salad, hoặc là chế biến thành các món mặn trong bữa cơm cũng rất thơm ngon.

Hạt lanh

Hạt lanh được coi là nguồn cung cấp khá dồi dào protein, các dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành cơ bắp cũng như các cơ quan của em bé. Do đó, mẹ có thể bổ sung hạt lanh vào thực đơn 3 tháng đầu của mình, vừa giàu dinh dưỡng lại làm phong phú hơn thực đơn.

Các loại trái cây có họ cam và quýt

uong-cang-nhieu-nuoc-cam-cang-bo-sung-vitamin-cho-ba-bau-nhieu-lieu-co-dung-1

Đây đều là những loại trái cây có chứa hàm lượng rất cao vitamin C và axit folic, giúp mẹ bầu tăng cường thêm sức đề kháng và phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Không chỉ có mỗi nước ép, mẹ bầu còn có thể sáng tạo hơn khi cho những lát cam vào những món ăn của mình để thay đổi khẩu vị.

Các loại hạt tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu ở 3 tháng đầu thai kỳ, ít nhất mỗi ngày cần có thêm khoảng 60 gram protein, và các loại hạt chính là một nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời. Mẹ hãy thử nghiền nhỏ một chút hạnh nhân, đậu phộng hay là hạt dưa và trộn cùng với sữa chua và từ từ thưởng thức. Đây hứa hẹn sẽ là một món ngon cho bữa phụ của mẹ bầu

Trứng

ba-bau-co-duoc-an-trung-vit-lon-khong-2

Trứng là nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi và vitamin D – 2 dưỡng chất quan trọng không kém trong thai kỳ của mẹ. Có rất nhiều cách khác nhau để mẹ có thể chế biến các món chứng như chiến, ốp la, luộc, nấu cùng các thực phẩm khác…

Các món ăn từ súp lơ xanh

sup-lo-xanh-thuc-pham-vang-bo-sung-sat-cho-co-the-me-bau-1

Sắt là một dưỡng chất quan trọng mà bất kể mẹ bầu nào cũng cần để bổ sung cho cơ thể. Và trong súp lơ xanh lại có chứa một nguồn vô cùng lớn dưỡng chất này. Mẹ bầu hoàn toàn có thể trộn súp lơ xanh với các loại rau khác để tạo thành những món ăn vô cùng ngon miệng, đẹp mắt để sử dụng.

Đậu bắp

Đây cũng là thực phẩm chứa hàm lượng cao axit folic – một dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ. Mẹ có thể dễ dàng chế biến món ăn này với nhiều cách khác nhau như đậu bắp luộc chấm chao, đậu bắp xào hay nấu kèm với canh chua.

Các món ăn từ thịt gà

Cũng giống như các loại thịt khác, thịt gà là nguồn thực phẩm có chứa khá nhiều chất sắt, từ đó mà giúp tạo các tế bào màu đỏ, giúp cơ thể có đủ lượng dưỡng chất cần thiết. Tốt nhất là mẹ nên lựa chọn các loại thịt được nuôi từ tự nhiên, ít tiếp xúc hơn với các loại hóa chất để đảm bảo dinh dưỡng mà vẫn an toàn cho cơ thể.

Ưu tiên những món ăn từ cá hồi

dinh-duong-ba-bau-cach-nau-mon-chao-ca-hoi-chuan-giup-thai-nhi-thong-minh-khoe-manh-2

Trong cá hồi có chứa hàm lượng lớn vitamin D và DHA, được coi là một trong những loại cá được khuyến khích nên ăn trong quá trình mang thai. Mẹ có thể làm những món ăn thơm ngon hoặc là trộn với salad với thực phẩm này.

Như đã nói ở trên, trong 3 tháng đầu thai kỳ, sắt và axit folic được xem là dưỡng chất vô cùng quan trọng mà mẹ bầu không thể bỏ lỡ. Để bổ sung thêm sắt và axit folic cho cơ thể, mẹ bầu có thể sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có thành phần là sắt ion thế hệ mới Ferrochel và axit folic ở liều lượng chuẩn do WHO khuyến cáo để đảm bảo khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ. Để có thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

Tổng hợp: Dương Hoàng

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã kiểm nghiệm lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn