Dinh dưỡng quan trọng trong từng giai đoạn thai kỳ

(18/08/2020)

Nhu cầu năng lượng hàng ngày có thể khác nhau đối với mọi người. Điều này không thay đổi ngay cả khi mẹ bầu mang thai. Trong thai kỳ mẹ bầu nên bổ sung 100 calo mỗi ngày trong tam cá nguyệt thứ nhất là đủ để đáp ứng nhu cầu năng lượng khi mang thai của mẹ bầu. Mức khuyến nghị bổ sung trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba khi mang thai là từ 2400 đến 2600 calo mỗi ngày. Mẹ bầu nên nhớ rằng lượng calo này phải đến từ các nguồn thực phẩm hữu ích. Nếu không chú ý đến chế độ dinh dưỡng khi mang thai trong những tháng đầu tiên, mẹ bầu có thể gặp phải vấn đề khó tiêu sau khi mang thai.

Rate this post

Ở từng giai đoạn của thai kỳ, nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng thậm chí còn quan trọng hơn so với giai đoạn trước khi mang thai. Để đáp ứng những yêu cầu này, điều quan trọng là phải bao gồm các nhóm thực phẩm cơ bản trong chế độ ăn uống khi mang thai.

1. Dinh dưỡng mang thai cho mẹ bầu trong tam cá nguyệt đầu tiên

Để tăng lượng máu của người mẹ và bảo vệ em bé chống lại các biến dạng ống thần kinh, mẹ bầu cần phải có axit folic. Việc bổ sung axit folic được khuyến cáo trước 3 tháng đối với phụ nữ có dự định mang thai.

Để tránh buồn nôn khi mang thai, nên ưu tiên những thực phẩm ít mùi. Để tránh các vấn đề như ợ chua, mẹ bầu nên tránh ăn nhiều bữa và ăn đêm. Thức ăn quá cay và nóng cũng nên tránh. Ngoài ra, lượng caffein được kiểm soát cũng sẽ giúp kiểm soát chứng ợ nóng. Tiêu thụ quá nhiều caffeine trong thai kỳ có thể gây hại.

Dinh dưỡng trong từng giai đoạn thai kỳ đặc biệt quan trọng cho nhu cầu của cả mẹ và bé

2. Dinh dưỡng mẹ bầu trong tam cá nguyệt thứ hai

Trong giai đoạn này, mẹ nên tiếp tục tập thể dục thường xuyên với các bài tập nhẹ nhàng được bác sĩ cho phép, và áp dụng chương trình dinh dưỡng khi mang thai .

Trong những tháng này, mẹ bầu nên tiếp tục bổ sung vitamin và axit folic theo khuyến cáo của bác sĩ . Thiếu máu là một trong những vấn đề phổ biến nhất trong thai kỳ đặc biệt là từ tam cá nguyệt thứ hai. Vì vậy, nếu nhu cầu sắt không đủ trong giai đoạn này, mẹ bầu có thể được khuyến nghị uống thuốc bổ sung sắt theo liều lượng khuyến cáo theo yêu cầu từ bác sĩ.

Trong giai đoạn này, nên tăng tổng lượng calo cần thiết hàng ngày từ 100 calo lên 300 calo. Nói cách khác, mẹ bầu nên tiêu thụ  khoảng 2400 calo  đến 2700 calo mỗi ngày trong giai đoạn này.

Các bài tập thể dục không quá sức ( đi bộ chậm, bơi lội, v.v. ) là rất quan trọng cho mẹ bầu và thai nhi. Bên cạnh đó, các bài tập như yoga khi mang thai sẽ giúp ích cho mẹ bầu cả về thể chất và tâm lý.

Chế độ ăn uống của mẹ bầu bao gồm các loại thực phẩm có giá trị protein, chất xơ và canxi, các vitamin và khoáng chất này có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn này. Mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ dinh dưỡng để có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất giúp thai nhi phát triển toàn diện

3. Chế độ dinh dưỡng trong tam cá nguyệt thứ ba

Rau và trái cây rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Vitamin C vừa đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương vừa làm tăng khả năng hấp thụ sắt.

Một số loại trái cây và rau quả giàu vitamin C là dâu tây, dưa, cam, cà chua, ớt, rau xanh, bắp cải và bông cải xanh. Rau và trái cây cũng cung cấp chất xơ và khoáng chất hỗ trợ cho chế độ ăn uống của mẹ bầu. Ngoài ra, rau xanh còn chứa các chất dinh dưỡng rất quan trọng cho thai kỳ như vitamin A, sắt và axit folic.

4. Thực phẩm cần tránh trong thời kỳ mang thai

  • Tránh các loại cá chứa kim loại nặng như cá ngừ, cá ăn sống như sushi, thịt nấu chưa chín, thịt đông lạnh và trứng sống.
  • Tránh các loại phô mai và sữa không tiệt trùng.
  • Cần đặc biệt chú ý đến việc tiêu thụ rượu và caffeine. Nên ngừng uống rượu trong thời gian mang thai.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn