fbpx

Cùng mẹ bầu bổ sung sinh dưỡng theo từng tháng của thai kỳ (P3.)

(04/10/2018)

9 tháng 10 ngày thai kỳ của mẹ bầu không phải là quãng thời gian ngắn, trong khoảng thời gian này mẹ cần lắng nghe cơ thể mình để biết nên bổ sung cái gì, dưỡng chất nào là tốt nhất, từ đó mà giúp cho em bé phát triển một cách toàn diện.

Rate this post

Tháng thứ 7

Đến thời điểm này, mẹ đã bước vào tam cá nguyệt cuối cùng. Đan xen với những niềm vui vì sắp có thể được nhìn thấy bé yêu cũng mình thì đây cũng là lúc mà mẹ sẽ phải đối mặt với khá nhiều tác dụng phụ của thai kỳ. Để có thể vượt qua được giai đoạn này một cách suôn sẻ, mẹ bầu có thể tham khảo một số lời khuyên sau về chế độ dinh dưỡng:

  • Ợ nóng: Những áp lực của tử cung vào dạ dày sẽ khiến cho lượng axit trong đó bị trào ngược lên thực quản, từ đó mà gây ra chứng ợ nóng. Để ngăn ngừa hiện tượng này, mẹ không nên để cho dạ dày quá trống rỗng ở trong thời gian dài. Và khi ăn cũng tuyệt đối không nên ăn quá no. Thay vào đó, mẹ bầu hãy chia nhỏ các bác bữa ăn cách nhau khoảng 3 giờ 1 lần, tránh những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn cay, thức ăn chiên xào.

Phụ nữ mang thai nên ăn gì vào buổi sáng giúp bổ sung dinh dưỡng hiệu quả

  • Phù nề chân tay: Khả năng tích nước của cơ thể mẹ bầu sẽ tăng lên do mẹ nạp quá nhiều natri từ muối ở trong thực phẩm đóng hộp, các loại nước sốt, dưa chua muối…Chính vì vậy, mẹ hãy hạn chế ăn những thực phẩm này. Ngoài ra, hãy vận động nhẹ nhàng mỗi ngày để máu được lưu thông tốt hơn.
  • Táo bón thai kỳ: Hàm lượng hormone thay đổi sẽ làm chậm thêm quá trình tiêu hóa của mẹ. Do đó mà mẹ bầu nên bổ sung thêm nhiều chất xơ cho cơ thể để phòng ngừa tình trạng táo bón. Ngoài ra việc uống nhiều nước cũng khá là cần thiết.

Tháng thứ 8

Càng lúc, mẹ càng tiến tới gần hơn cuối của hành trình mang thai. Trong khi chờ đợi những giây phút của khoảnh khắc kỳ diệu ấy, tại sao mẹ lại không dành thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng nhiều thứ nhất cơ thể. Về chế độ dinh dưỡng lúc này, mẹ nên bắt đầu quan tâm tới dinh dưỡng tốt cho cả thai nhi lẫn cho con bú sau này.

con-thong-minh-hon-nho-me-bo-sung-omega-3-dung-cach-trong-thai-ky-3

Một trong những dưỡng chất quan trọng trong 3 tháng cuối của thai kỳ đó chính là omega-3. Sự tăng trưởng trí não của bé tại thời điểm này khá là nhanh, cho đó mà mẹ nên ưu tiên bổ sung các loại thực phẩm có giàu chất béo lành mạnh như các loại hạt, cá hồi…

Tháng thứ 9

Đối với những mẹ bầu đang phải thai ở tháng thứ 9 thì nhu cầu dinh dưỡng thường sẽ có sự đòi hỏi khá cao. Bởi lẽ các chất dinh dưỡng ở giai đoạn này không chỉ cung cấp cho cơ thể những sự phát triển của thai nhi mà còn dự trữ lại một phần ở trong cơ thể để chuẩn bị cho thời điểm sinh con sắp tới.

diem-danh-5-loại-rau-cu-qua-bo-sung-sat-tot-nhat-cho-ba-bau-3

Đây cũng là thời điểm quan trọng để mẹ bổ sung thêm các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Hàm lượng vitamin từ các loại rau xanh là những chất không thể thiếu giúp cho mẹ bầu tăng cường thêm sức đề kháng cũng như hấp thụ được các chất dinh dưỡng khác một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt, ở tháng cuối cùng của thai kỳ, mẹ bầu không nên ăn nhiều muối để tránh phát sinh những bệnh lý nguy hiểm như là cao huyết áp…

Bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, nhu cầu canxi của mẹ tăng lên tới đỉnh điểm. Đây được coi như là một dưỡng chất chủ chốt của mẹ bầu ở 3 tháng cuối của thai kỳ. Do vậy, mẹ đừng quên tiếp tục bổ sung dưỡng chất này cho tới khi sinh con và thậm chí là ở thời kỳ hậu sinh.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu, mẹ nên chọn Canxi ALBICAL™ (tên đầy đủ là ALBICAL™ calcium amino axit chelate) với cấu trúc phân tử vô cùng đặc biệt, bao gồm các ion khoáng chất siêu nhỏ được kìm kẹp bởi 2 axit amin bằng 2 liên kết bền vững, giúp bảo vệ các khoáng chất không bị tách ra và tiếp xúc với niêm mạc dạ dày, do đó không gây phản ứng trào ngược axit, không bị vô hiệu hóa bởi các phân tử khác có trong rau, thức ăn chưa được tiêu hoá. 100% các phân tử Canxi an toàn đi qua dạ dày và chỉ đảm bảo được giải phóng khi đã tới ruột non, điểm đến lý tưởng nơi các vi chất được hấp thu một cách tốt nhất.

Chela – Calcium D3 chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ, không gây dị ứng, được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, giúp bổ sung canxi, D3 và giúp hệ xương chắc khỏe. Mẹ có thể tham khảo thêm sản phẩm để có lựa chọn được viên uống bổ sung tốt, hiệu quả cho thai kỳ.

Chela – Calcium D3 được dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú, người lớn thiếu canxi có nguy cơ loãng xương, thiếu niên trong giai đoạn phát triển chiều cao.

Tổng hợp: Dương Hoàng

 

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn