Cơ thể cần bao nhiêu Vitamin A, Vitamin C và Sắt

(22/02/2020)

Vitamin và khoáng chất tồn tại trong thực phẩm hoặc chất bổ sung là những chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật, trong đó phải kể đến vitamin A, vitamin C và sắt.

Rate this post

Mặc dù tình trạng dinh dưỡng đã được cải thiện rất nhiều trong thời gian qua nhưng tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu vitamin A, sắt vẫn còn là vấn đề sức khỏe cộng đồng. Theo điều tra của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2009, tỷ lệ thiếu máu dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi là 29,2%, ở phụ nữ tuổi sinh đẻ là 28,8%, phụ nữ mang thai 36,5%; tỉ lệ thiếu vitamin A tiền lâm sàng ở trẻ dưới 5 tuổi toàn quốc là 12,3%.

Có nhiều biện pháp góp phần hạn chế tình trạng thiếu vi chất từ chế độ thực phẩm cân bằng và viên uống bổ sung. Vậy bổ sung thực phẩm nào là tốt nhất, bổ sung bao nhiêu là đủ để có thể giúp cơ thể hạn chế thiếu vi chất dinh dưỡng. Dưới đây là những kiến thức hữu ích về lượng bổ sung cất thiết đối với Vitamin A, vitamin C và sắt.

Thiếu vi chất dinh dưỡng là tình trạng thiếu hụt phổ biến trên toàn thế giới

1. Bổ sung Vitamin A

Ủy ban Thực phẩm và Dinh dưỡng của Viện Y học khuyến cáo rằng đàn ông trưởng thành nên có 900 microgam vitamin A mỗi ngày, trong khi phụ nữ cần khoảng 700 microgam. Trẻ em cần từ 300 đến 900 microgam, tùy thuộc vào giới tính và độ tuổi. Vitamin A có thể nhận từ rau, đặc biệt là những loại có màu vàng, cam hoặc xanh đậm.

Khẩu phần ăn với 1 củ khoai lang nướng cung cấp 961 microgam vitamin A; cà rốt sống có 538 microgam trong mỗi bát. Một số loại thực phẩm được bổ sung vitamin A, bao gồm ngũ cốc ăn sáng và sữa ít béo hoặc không béo.

2. Bao nhiêu Vitamin C là đủ

uong-cang-nhieu-nuoc-cam-cang-bo-sung-vitamin-cho-ba-bau-nhieu-lieu-co-dung-1

Một người phụ nữ nên có 75 miligam vitamin C mỗi ngày; trong khi đàn ông nên có 90 miligam. Trẻ em từ 1 tuổi cần ít nhất 15 miligam vitamin C mỗi ngày. Vitamin C là một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước không  được lưu trữ trong cơ thể, vì vậy cần ăn chúng mỗi ngày. Hầu hết các loại trái cây và rau quả đều chứa vitamin C, và nếu ăn các loại trái cây giàu vitamin C mỗi ngày khoảng ½ đến 2 cốc cơ thể sẽ dễ dàng nhận đủ vitamin C. Nguồn vitamin C tuyệt vời bao gồm trái cây họ cam quýt như cam hoặc bưởi, dâu tây, ớt chuông đỏ và bông cải xanh.

3. Bổ sung lượng sắt cần thiết

Phụ nữ trưởng thành từ 19 đến 50 tuổi cần gấp đôi lượng sắt mỗi ngày so với nam giới cùng tuổi: trong khi một người đàn ông cần 8 miligam mỗi ngày, phụ nữ cần 18 miligam. Khi mang thai, mức sắt hàng ngày được khuyến nghị tăng lên ở mức 30 miligam mỗi ngày. Trẻ em trên 1 tuổi nên có từ 7 đến 15 miligam sắt mỗi ngày. Thịt, gia cầm và hải sản đều là thực phẩm giàu chất sắt. Hàu chứa một trong những nồng độ cao nhất, cung cấp 5 miligam trong mỗi khẩu phần của sáu con hàu.

diem-mat-hang-ta-bien-chung-nguy-hiem-khi-bi-thieu-mau-thieu-sat-2

Nếu bạn là người ăn chay hoặc ăn chay, bạn có thể nhận được đầy đủ chất sắt bằng cách ăn nhiều đậu, các loại đậu, trái cây khô, ngũ cốc nguyên hạt và các loại rau lá xanh đậm. Chất sắt trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật không hấp thụ dễ dàng như chất sắt trong thực phẩm động vật, nhưng có thể tăng lượng hấp thụ bằng cách ăn thực phẩm giàu chất sắt bằng cách bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin C. Trong trường hợp cần thiết, bạn cần bổ sung viên sắt cho cơ thể theo chỉ định của bác sĩ.

4. Bổ sung sắt, vitamin C, vitamin A từ chất bổ sung

Cách dễ dàng hơn để đáp ứng các yêu cầu về vitamin A, vitamin C và sắt là bổ sung qua các chất bổ sung, tuy nhiên việc bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần có sự chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế.

Vì bổ sung thường có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đau dạ dày và thay đổi tâm trạng. Hoặc loại chất bổ sung cũng có thể can thiệp vào chức năng thích hợp của thuốc bạn đang dùng. Nếu tiêu thụ quá nhiều chất bổ sung cơ thể cũng có thể phát triển các triệu chứng độc tính có hại. Do đó cách tốt nhất cho sức khỏe là bổ sung vi chất dinh dưỡng từ thực phẩm tươi, nguyên chất với chế độ ăn uống cân bằng. nếu được thăm khám và chỉ định bổ sung bất kỳ vitamin hoặc khoáng chất nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn bắt đầu sử dụng thực phẩm bổ sung.

Nguồn: Sắt bà bầu

 

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn