Chế độ ăn uống khi mang thai 8 tháng – những thực phẩm mẹ bầu nên ăn và tránh?

(24/04/2020)

Khi bạn bước vào tháng thứ 8 của thai kỳ, tử cung sẽ to ra và tạo ra nhiều áp lực lên dạ dày. Vì vậy, khó tiêu và ợ nóng là những khó chịu phổ biến mà các bà mẹ sẽ trải qua trong giai đoạn này. Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, ăn chậm lại có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu kể trên. Thêm vào đó, một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng ở tháng thứ 8 thai kỳ để ngăn ngừa đau nhức cơ thể cũng như mệt mỏi mà mẹ bầu hay gặp phải.

Rate this post

Những thực phẩm nên bổ sung trong chế độ ăn uống 8 tháng khi mang thai

Trong ba tháng thứ ba của thai kỳ, mẹ bầu thường tăng cân tối đa và cơ thể sẽ nặng hơn. Đây là lý do tại sao mẹ bầu nên ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và kết hợp với một bài tập nhẹ, chẳng hạn như đi bộ. Dưới đây là một số thực phẩm mà mẹ bầu nên đưa vào chế độ ăn uống trong tháng thứ 8 của thai kỳ.

Mẹ bầu cần lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng nhất trong tháng thứ 8 của thai kỳ

1. Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Trong những tháng cuối của thai kỳ, điều quan trọng là nên ăn thực phẩm giàu chất sắt và canxi. Mất máu là một phần của việc sinh nở và các bà mẹ cần đảm bảo bao gồm đủ chất sắt trong chế độ ăn uống của bạn. Canxi sẽ giữ cho xương mẹ và em bé chắc khỏe, mẹ bầu nên ăn các loại thực phẩm như:

  • Các loại rau lá xanh
  • Quả hạch
  • Quả mơ
  • Hoa quả sấy khô
  • Lòng đỏ trứng
  • Thịt nạc
  • Sản phẩm sữa
  • Chuối

2. Thực phẩm giàu carbohydrate, protein và chất béo

Bổ sung đầy đủ các thực phẩm Protein:

su phat trien cua thai nhi 12 tuan tuoi – chela-ferr-forte

  • Đậu
  • Thịt nạc
  • Lòng trắng trứng
  • Đậu hũ
  • Ức gà
  • Sữa
  • Sữa chua
  • Tôi là sữa

Các thực phẩm giàu carbohydrate:

  • Khoai tây
  • Các loại ngũ cốc
  • Ngũ cốc
  • Khoai lang
  • Rau
  • Quả hạch
  • Quả mọng
  • Dưa hấu

Thực phẩm giàu chất béo:

  • Trứng
  • Quả hạch
  • Bơ đậu phộng

3. Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ rất quan trọng trong giai đoạn này của thai kỳ. Những thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng cũng chứa lượng chất xơ phù hợp mà mẹ bầu cần trong những tháng cuối của thai kỳ. Các thực phẩm giàu chất sơ bao gồm:

  • Ngô
  • Đậu trắng
  • Đậu đen
  • Mì ống mì
  • Gạo lức
  • Bánh mì nguyên hạt
  • Súp lơ
  • Bông cải xanh
  • Lá rau xanh
  • Rau cần tây

Những thực phẩm cần tránh trong tháng thứ 8 của thai kỳ

Trong giai đoạn này của thai kỳ, có một số loại thực phẩm mà bạn nên tránh để ngăn ngừa tăng cân quá mức và các triệu chứng khó chịu khác khi mang thai. Ăn thực phẩm bổ dưỡng luôn quan trọng trong suốt thai kỳ của mẹ để mang lại lợi ích cho mẹ và em bé. Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên bỏ qua trong chế độ ăn uống hàng ngày trong tháng thứ 8 của thai kỳ

1. Cà phê

Mẹ bầu cũng nên giảm lượng đồ uống chứa caffein như nước ngọt có ga, …

2. Sữa chưa tiệt trùng

Mẹ bầu nên tránh sữa dê, bò và sữa cừu chưa tiệt trùng. Sữa dê rất nguy hiểm khi mang thai vì nó có nguy cơ nhiễm toxoplasmosis cao.

3. Cá mập, cá Marlin và cá kiếm

Những loại cá này có hàm lượng methylmercury cao có thể gây bất lợi cho hệ thần kinh của thai nhi. Nếu mẹ bầu định ăn cá, hãy chọn những con không quá béo và cung cấp cho mẹ và em bé dinh dưỡng cần thiết.

4. Phô mai mềm

Phô mai thường có thể chứa listeria, đó là lý do tại sao nên tránh khi mang thai.

5. Pate

Tốt nhất là tránh pate vì chúng có thể chứa listeria gây ra bệnh listeriosis. Mặc dù listeriosis gây ra các triệu chứng giống như cúm ở các bà mẹ, nhưng chúng có thể gây tử vong cho thai nhi. Nó có thể gây ra thai chết lưu, sảy thai và các bệnh nghiêm trọng khi em bé được sinh ra.

6. Trứng sống hoặc chưa nấu chín

Trứng đã được nấu chín nhẹ hoặc sống nên tránh trong thai kỳ. Có nguy cơ cao chúng chứa vi khuẩn salmonella được biết là gây ngộ độc thực phẩm.

trung-ga-lieu-thuoc-bo-mau-cho-phu-nu-mang-thai-hieu-qua-3

7. Cá vỏ sống

Nên tránh cá vỏ sống cũng như các món cá sống như sushi khi mang thai. Điều này là do nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao.

8. Gan và thịt chứa bệnh lý

Trên thực tế, các chuyên gia nói rằng mẹ bầu nên tránh ăn gan trong suốt thai kỳ. Chúng làm tăng nguy cơ nhiễm toxoplasmosis và listeriosis.

9. Rượu và thuốc lá

Rượu và thuốc lá có thể gây ra nhiều ảnh hưởng cho em bé vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏ của bé và gây ra các biến chứng về sức khỏe.

Ăn uống lành mạnh là điều quan trọng trong mỗi giai đoạn của thai kỳ. Mẹ bầu không chỉ ăn cho cho bản thân và em bé, vì vậy mẹ hãy lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng nhất. Điều này sẽ giúp bé phát triển và phát triển đúng cách.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn