Chế độ ăn uống đủ dưỡng chất khi mang thai 7 tháng

(29/11/2019)

Bạn đang ở trong tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ và đang phấn khích chờ đợi sự ra đời của em bé. Cũng như các giai đoạn khác trong thai kỳ, bạn cần lựa chọn những loại thực phẩm nên và không nên ăn để đảm bảo sức khỏe cho bạn và em bé. Hãy đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh đó là một cách đảm bảo để đảm bảo em bé phát triển khỏe mạnh, thêm vào đó, bạn cũng có được các chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh trong suốt quá trình mang thai.

Rate this post

Trong ba tháng thứ ba của thai kỳ, bạn nên tiêu thụ thực phẩm cung cấp cho bạn khoảng 450 calo bổ sung hàng ngày.
Thay vì ăn một bữa ăn lớn cùng một lúc, hãy ăn những phần nhỏ trong suốt cả ngày để cung cấp cho bé dinh dưỡng cần thiết để phát triển. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn trong giai đoạn này của thai kỳ:

Thực phẩm nên ăn trong tháng thứ 7

1. Thực phẩm giàu chất sắt và protein

Trong tam cá nguyệt thứ ba của bạn, bổ sung sắt rất quan trọng để tránh thiếu máu, xuất huyết trong khi sinh. Bạn cần khoảng 30 mg sắt mỗi ngày. Nhận liều sắt và protein cần thiết từ thực phẩm như thịt đỏ, đậu, thịt gia cầm, hạt và gạo. Các axit amin mà bạn nhận được từ protein bạn tiêu thụ sẽ hỗ trợ cho sự phát triển nhanh chóng của con bạn. Ngoài ra bạn cần kết hợp cũng viên uống bổ sung sắt để đảm bảo lượng sắt đầy đủ trong suốt thai kỳ.

2. Thực phẩm giàu canxi

Canxi rất quan trọng trong suốt thai kỳ của bạn; tuy nhiên, nó đặc biệt quan trọng trong tam cá nguyệt thứ ba, vì giai đoạn này cần nhiều canxi cho sự phát triển bộ xương của bé. Các chuyên gia khuyến nghị tối thiểu 1.000 mg canxi là lượng hàng ngày. Các sản phẩm sữa như sữa, sữa chua và các thực phẩm như bột yến mạch và cá hồi là nguồn canxi phong phú, ngoài ra mẹ bầu nên bổ sung kết hợp viên uống canxi.

3. Thực phẩm giàu Magiê

Magiê sẽ giúp hấp thụ canxi mà bạn tiêu thụ và cũng giúp giảm đau do chuột rút ở chân, giúp thư giãn cơ bắp và ngăn ngừa chuyển dạ sớm. Bạn nên dùng khoảng 350 đến 400 mg magiê mỗi ngày. Hạnh nhân, cám yến mạch, đậu đen, lúa mạch, atisô, hạt bí ngô, vv, là những nguồn magiê phong phú.

4. Thực phẩm có DHA

DHA là một axit béo giúp não của bé phát triển đúng cách. Các chuyên gia khuyên dùng khoảng 200 mg mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy DHA trong thực phẩm như sữa, trứng và nước ép.

5. Axit Folic

Tiêu thụ axit folic là điều bắt buộc đối với mọi bà mẹ mang thai, trước và trong khi mang thai. Trong tam cá nguyệt thứ ba, axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh của bé. Bạn có thể tìm thấy axit folic trong các thực phẩm bao gồm các loại ngũ cốc như bột yến mạch, collards hoặc các loại rau và trái cây có màu sẫm như dâu tây và cam. Bạn sẽ nhận được khoảng 600-800 mg mỗi ngày. Bạn nên bổ sung axit folic từ trước khi mang thai hoặc khi chuẩn bị có kế hoạch mang thai. Axit folic có thể được tổng hợp cùng vitamin tổng hợp hoặc viên uống bổ sung axit folic riêng.

6. Thực phẩm giàu chất xơ

Để ngăn ngừa táo bón, một trong những triệu chứng phổ biến của tam cá nguyệt thứ ba, bạn nên tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất xơ. Bạn nên bao gồm rau, trái cây (tươi và khô), các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn uống của bạn. Đừng quên rằng nước trong đường tiêu hóa của bạn được hấp thụ nhanh chóng bởi chất xơ, vì vậy hãy uống nhiều nước và các chất lỏng khác để bổ sung nước cho cơ thể.

7. Thực phẩm giàu vitamin C

Để chắc chắn rằng sắt được hấp thụ đúng cách trong cơ thể của bạn, bạn nên ăn những loại thực phẩm giàu vitamin C. Nguồn vitamin phong phú này bao gồm các loại trái cây họ cam quýt như dưa, chanh và cam cũng như hạt tiêu xanh và bông cải xanh.

Thực phẩm không nên ăn trong tháng thứ 7

Chứng ợ nóng, sưng tay và chân, mệt mỏi và táo bón là một số triệu chứng mà bạn sẽ phải trải qua trong ba tháng thứ ba của thai kỳ.
Để tránh những triệu chứng này, hãy loại bỏ một số loại thực phẩm khỏi chế độ ăn uống trong tháng thứ 7. Điều này sẽ giúp giảm bớt bất kỳ sự khó chịu nào và cung cấp cho bé chế độ dinh dưỡng phù hợp. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên tránh trong chế độ ăn kiêng trong tháng thứ 7 của thai kỳ:

1. Thực phẩm nhiều chất béo và cay

Để đảm bảo rằng bạn không phải trải qua cảm giác khó chịu khi bị ợ nóng, bạn nên tránh xa các thực phẩm chiên có hàm lượng chất béo cao. Bạn cũng nên tránh các thực phẩm cay vì chúng quá góp phần gây ợ nóng. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ cho bữa tối.

2. Thực phẩm nhiều natri

Đầy hơi và sưng có thể được ngăn ngừa bằng cách uống nhiều nước. Bạn nên luôn luôn uống nhiều nước. Giảm lượng natri cũng rất quan trọng vì vậy hãy tránh xa các thực phẩm có hàm lượng muối cao như khoai tây chiên, sốt cà chua, thực phẩm đóng hộp, dưa chua và nước sốt…

3. Caffeine, Rượu và Thuốc lá

Không cần phải nói, những thực phẩm này nên tránh bằng mọi giá trong suốt thai kỳ của bạn. Đồ uống chứa caffein có thể gây táo bón và khiến bạn cảm thấy khó chịu, đặc biệt là trong giai đoạn này của thai kỳ, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh xa chế độ ăn uống hàng ngày. Rượu và thuốc lá tất nhiên rất có hại cho em bé của bạn vì vậy hãy bỏ thuốc khi mang thai.

4. Đồ ăn vặt

Một phần nhỏ đồ ăn vặt khi bạn thèm ăn là hoàn toàn ổn; tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là đừng lạm dụng nó. Thực phẩm chế biến không có giá trị dinh dưỡng. Tốt nhất nên làm đồ ăn nhẹ tự làm tốt cho sức khỏe như bánh sandwich với bánh mì ngũ cốc nguyên hạt… Bằng cách này, bạn vẫn có thể ăn thêm đầy đủ chất và cung cấp cho bé dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh.
Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh là một phần quan trọng của thai kỳ, nó không chỉ mang lại cho bạn sức khỏe và dinh dưỡng, mà còn có lợi cho em bé. Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, điều quan trọng đối với bạn là tập thể dục nhẹ mỗi ngày.
Yoga trước khi sinh, đi bộ và bơi lội là những hoạt động tuyệt vời để ngăn ngừa tăng cân nhanh quá mức và cũng giúp cho bạn có đủ sức khỏe phù hợp để sinh nở.

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn