Home > Chế độ dinh dưỡng > Cẩm nang 1001 món ăn bổ sung chất sắt cho bà bầu toàn tập (Phần 2)

Cẩm nang 1001 món ăn bổ sung chất sắt cho bà bầu toàn tập (Phần 2)

(18/08/2018)

Thịt bò và súp lơ là hai trong số những thực phẩm đứng trong top về bổ sung chất sắt cho bà bầu. Cùng satbabau.vn tìm hiểu một số món ăn ngon từ hai loại thực phẩm này qua bài viết dưới đây mẹ nhé!

Rate this post

Những món ăn với thịt bò

Thịt bò là thực phẩm rất giàu sắt. Mỗi phần thịt bò chứa 2,5 đến 3mg sắt. Thịt bò chứa nhiểu các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như protein, vitamin B6, vitamin B12… Protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, tạo sự ngon miệng. Vitamin B12 là các tế bào máu đỏ mang oxy đến các mô cơ, thúc đẩy nhánh chuỗi amino axit chuyển hóa. Vitamin B6 giúp xây dựng hệ thống miễn dịch cho mẹ và bé. Thịt bò có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau để tạo thành món ăn ngon.

1. Rau củ xào thịt bò

Nguyên liệu: 

  • Thịt bò: 200g
  • Trái bắp non: 10 trái
  • Cà rốt: 1 củ
  • Cần tây: 1 củ
  • Gia vị: hành, tỏi, mắm, muối

cam-nang-1001-mon-an-bo-sung-chat-sat-cho-ba-bau-toan-tap-phan-2-1

Cách thực hiện: 

– Hành tỏi băm nhuyễn, cà rốt cạo vỏ xắt mỏng.

– Thit bò rửa sạch, thái mỏng thành miếng vừa ăn

– Phi thơm hành tỏi, cho thịt bò vào xào đến khi săn miếng, vàng đều. Đổ thịt ra, cho cà rốt, bắp non vào xào đến khi gần chín.

– Sau đó cho thịt vào đảo đều, nêm bột nêm và tiêu vào, cho cần tây cắt khúc vào đảo đều thêm lần nữa.

– Nếm lại lần cuối, dọn món ăn ra đĩa và thưởng thức.

2. Cháo thịt bò

Nguyên liệu:

  • Gạo nếp: 200gr
  • Thịt bò: 600gr
  • Giá đỗ, hành tây, gừng
  • Tỏi: 1 vài tép
  • Gia vị: mắm muối, hạt nêm, mì chính, hạt tiêu xay.

thit-bo-thuoc-bo-sung-sat-cho-ba-bau-me-khong-nen-bo-lo-2

Cách thực hiện: 

– Gạo nếp bạn đem vo sạch rồi ngâm nước vài tiếng (tốt nhất là ngâm qua đêm) để hạt gạo nở mềm ra, giúp rút ngắn thời gian ninh cháo lại.

– Thịt bò nạc thăn mềm, không gân, bạn rửa sạch rồi chia làm hai phần bằng nhau. Một phần bạn thái miếng mỏng, một phần thì bạn băm nhuyễn hoặc xay nhỏ.

– Gừng và hành tây, bạn làm sạch, rửa rồi thái nhỏ ra nhé. Còn tỏi thì bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

– Với phần thịt bò đã băm nhuyễn, bạn cho tất cả vào bát tô, thêm vào bát một chút đường, nửa thìa muối, một chút hạt tiêu, 1 thìa mắm cùng với tỏi băm và hành hoa đã thái nhỏ. Sau đó, bạn trộn thật đều hỗn hợp lên, xong xuôi thì bạn lấy từng ít một rồi nặn thành những viên thịt nhỏ.

– Bạn cho toàn bộ gạo nếp đã ngâm vào một chiếc nồi, thêm một lượng nước vừa đủ cùng với 2 thìa muối cho đằm vị. Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp, bật lửa to đun cho tới khi sôi thì hạ nhỏ lửa và ninh cháo liu riu cho tới khi chín nhừ.

– Khi cháo chín, bạn tăng lửa lên, cho gừng và tất cả thịt bò vào, khuấy đều và đun tới khi thịt bò chín thì tắt bếp.

– Nấu xong bạn chỉ việc múc cháo ra bát, rắc thêm một chút tiêu rồi thưởng thức nóng cùng với giá đỗ nếu thích.

Những món ăn với súp lơ

Súp lơ xanh là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh như axit folic, phốt pho, magie, vitamin K, vitamin C… Ngoài ra, súp lơ xanh lại chứa rất ít calo do đó mẹ bầu có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân quá nhiều.

1. Canh đậu phụ nấu súp lơ

Nguyên liệu: 

  • Bắp ngô: 1 bắp
  • Củ su su: 1 củ
  • Củ cà rốt: 1 củ
  • Súp lơ xanh: 1 vài nhánh
  • Bìa đậu: 2 bìa
  • Hành lá, rau mùi
  • Gia vị: nước mắm, muối, hạt tiêu

cam-nang-1001-mon-an-bo-sung-chat-sat-cho-ba-bau-toan-tap-phan-2-2

Cách thực hiện: 

– Ngô bổ đôi. Su su, súp lơ, cả rốt thái thành lát tầm 3cm

– Đậu phụ rửa sạch, thái miếng vừa ăn

– Hành lá và rau mùi thái nhỏ

– Đổ nước vào nồi, cho ngô vào đun sôi. Đến khi ngô mềm, ra hết nước ngọt.

– Đổ từ từ cà rốt và su su vào, đun tầm 5 phút

– Thêm tiếp súp lơ xanh, nêm vào nồi một thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa đường hoặc hạt nêm. Nêm nếm lại tùy theo khẩu vị.

– Tiếp tục đun sôi và thả đậu phụ vào nồi canh sua đó đun thêm tầm 3 phút

– Tắt bếp và rắc hạt tiêu, hành lá, rau mùi. Múc ra bát và thưởng thức

2. Thịt gà xào súp lơ

Nguyên liệu:

  • Đùi gà: 2 cái
  • Súp lơ xanh cỡ nhỏ: 1 cái
  • Dầu ăn
  • Gừng thái lát: 1 mẩu
  • Tỏi thái lát: 1 mẩu
  • Nước tương: 2 muỗng cà phê
  • Ớt đỏ thái lát: 1 ít
  • 1 muỗng cà phê: muối, bột ngô
  • 2 muỗng cà phê rượu trắng

cam-nang-1001-mon-an-bo-sung-chat-sat-cho-ba-bau-toan-tap-phan-2-3

Cách thực hiện: 

– Thịt gà lọc xương, thái thành từng miếng mỏng nhỏ vừa ăn. Trộn thịt gà với phần nước xốt cho đều rồi để riêng.

– Súp lo thái miếng vừa ăn rồi rửa thật sạch.

– Đun sôi nước, thả súp lơ vào và chần qua trong 2 phút sau đó vớt ra để ráo.

– Đổ một ít dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi và gừng

– Nhặt gừng và tỏi ra, thêm thịt gà vào đảo đều cho đến khi miếng thịt chuyển sang màu trắng thì thêm ớt vào đảo

– Thêm súp lơ đã chần vào, thêm vào 1 muỗng nước tương, đảo đều cho hỗn hợp ngấm gia vị.

– Múc ra đĩa và thưởng thức.

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn