Bông cải xanh trong thai kỳ: 10 lý do mẹ bầu nên ăn chúng

(09/10/2020)

Chế độ ăn uống khi mang thai cần đa dạng, giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Nếu không có chúng, em bé sẽ không thể phát triển khỏe mạnh và phát triển đúng cách. Đây là lý do tại sao thực đơn của mẹ bầu nên bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh – ví dụ như bông cải xanh. Mẹ bầu có biết ăn chúng với số lượng bao nhiêu và dưới hình thức nào, và tại sao nó lại tốt không? Dưới đây là 10 lý do tại sao mẹ bầu nên ăn bông cải xanh khi mang thai.

 

Rate this post

Mẹ bầu có biết tại sao bông cải xanh lại tốt cho sức khỏe không?

Bông cải xanh, còn được gọi là súp lơ xanh hoặc cải bẹ xanh, là một trong những loại rau lành mạnh nhất trên thế giới. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin (A, C, K, B6) và khoáng chất, cũng như chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng cũng chứa axit folic, sắt, canxi và magiê , những chất cực kỳ quan trọng cho sự phát triển thích hợp của một đứa trẻ.

Ăn bông cải xanh khi mang thai có an toàn không?

Bông cải xanh tốt cho sức khỏe nhưng mẹ bầu cũng không nên lạm dụng nó trong thực đơn hàng ngày chỉ nên ăn với lượng vừa phải sẽ rất an toàn.

Ăn bông cải xanh khi mang thai có an toàn không - Chela Ferr Forte

Bông cải xanh giàu dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu và em bé

Cách chế biến bông cải xanh giúp hấp thu tối đá dinh dưỡng?

Bông cải xanh có thể được ăn theo nhiều cách và rất đáng để sử dụng để không bị ngán.

Giá trị nhất sẽ là bông cải xanh sống (ví dụ như thêm vào món salad) hấp hoặc chần, luộc hoặc nướng

Hãy nhớ rửa bông cải xanh của mẹ bầu thật sạch, đặc biệt là trước khi ăn sống.

Nghiên cứu cho thấy rằng mầm bông cải xanh cũng là một kho chất dinh dưỡng : chúng bảo vệ hệ tuần hoàn và tăng cường khả năng bảo vệ tự nhiên của cơ thể chống lại stress oxy hóa, có thể gây tăng huyết áp và viêm. Khi được tiêu thụ trong thời kỳ mang thai, mầm bông cải xanh không chỉ cải thiện sức khỏe của mẹ mà còn cả em bé.

Nên ăn bông cải xanh với tỏi, gừng, thì là để giảm tác dụng tạo khí của chúng.

Ăn bông cai xanh khi mang thai có an toàn không - satbabauchelaferrforte

Vì sức khỏe của mẹ  và bé, nên tăng cường bổ sung bông cải xanh trong thai kỳ

Tại sao nên ăn bông cải xanh khi mang thai?

Bông cải xanh nên được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của thai kỳ – vì sức khỏe của mẹ và trẻ. Vì:

1. Bông cải xanh ngăn ngừa táo bón

Táo bón là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ mang thai. Những thay đổi về nội tiết tố và trao đổi chất, cũng như việc bổ sung sắt, ảnh hưởng đến tần suất đi tiêu.

Vì bông cải xanh có nhiều chất xơ nên nó ngăn ngừa táo bón.

2. Bông cải xanh ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Nhu cầu sắt của mẹ bầu tăng lên trong thời kỳ mang thai, và thiếu sắt có thể gây thiếu máu. Vì bông cải xanh là một nguồn cung cấp sắt và axit folic , nó giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Mẹ bầu có biết rằng thiếu sắt có thể dẫn đến sinh non và trong tương lai, các vấn đề về phát triển trí tuệ và hệ miễn dịch của em bé?

3. Bông cải xanh điều chỉnh lượng đường trong máu

Bệnh tiểu đường thai kỳ xảy ra khi cơ thể mẹ bầu không tạo đủ insulin để phân hủy đường mẹ bầu ăn. Bông cải xanh có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

4. Bông cải xanh hỗ trợ miễn dịch

Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, hoạt động tốt giúp tránh nhiễm trùng trong thai kỳ. Thành phần beta-carotene và selen trong bông cải xanh giúp tăng khả năng miễn dịch .

5. Bông cải xanh giúp xương chắc khỏe hơn

Khi mang thai, mẹ bầu dễ bị rối loạn xương, loãng xương và sâu răng.

Bông cải xanh chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng cho xương khỏe mạnh và chắc khỏe (bao gồm canxi, magiê, phốt pho, kẽm, đồng). Đặc biệt có giá trị là canxi, nó cũng chịu trách nhiệm cho sự phát triển thích hợp của tim, hệ thần kinh và cơ bắp, cũng như đồng, do tuyến giáp.

Mẹ bầu có biết rằng sự thiếu hụt canxi trong thai kỳ, vốn là thành phần cơ bản của bộ xương và răng, có thể khiến em bé yếu hơn?

6. Bông cải xanh bảo vệ da

Vì bông cải xanh có chứa vitamin A, E, B và K nên rất tốt cho da . Bao gồm chúng trong chế độ ăn uống của mẹ bầu có thể làm sáng da và bảo vệ da khỏi tia UV có hại.

7. Bông cải xanh giúp đôi mắt của mẹ bầu khỏe mạnh

Beta-carotene có trong bông cải xanh không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà còn giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa bệnh quáng gà . Vitamin A và C trong bông cải xanh cũng rất tốt cho mắt, do bông cải xanh cũng chứa lutein, zeaxanthin và vitamin B2 nên có tác dụng tích cực đến sức khỏe và hoạt động của thị lực.

8. Bông cải xanh ngăn ngừa ung thư

Bông cải xanh rất giàu chất phytochemical được biết đến với đặc tính chống ung thư. Chế độ ăn nhiều bông cải xanh sẽ giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh.

Sulforaphane, một chất chống oxy hóa mạnh có trong bông cải xanh, giúp làm sạch cơ thể khỏi các chất độc, và sự hiện diện của nó làm giảm nguy cơ ung thư phổi. Sulforaphane ngăn chặn sự hình thành các đột biến DNA ung thư và tạo điều kiện loại bỏ các tế bào ung thư.

Nhưng nghiên cứu cho thấy bông cải xanh chỉ giữ được đặc tính chống ung thư khi được chần ở mức tối đa. nhiệt độ 76 độ C.

Tốt nhất là nên hấp bông cải xanh tối đa 4 phút.

Vì khi nấu chín rau củ sẽ phá hủy myrosinase, một loại enzym cần thiết để sản xuất sulforaphane, nên cả rau đã chần ở nhiệt độ cao và đông lạnh công nghiệp (đã chần trước đó) đều không có đặc tính chống ung thư .

Tác dụng chống ung thư cũng được tăng cường bằng cách kết hợp bông cải xanh với cà chua, củ cải hoặc rau arugula, tức là các sản phẩm có chứa myrosinase hoạt động.

9. Bông cải xanh ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Bông cải xanh trong chế độ ăn uống cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi đang phát triển, do đó ngăn ngừa dị tật bẩm sinh .

Chế độ ăn của mẹ thiếu chất dinh dưỡng có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh cho trẻ.

Bông cải xanh là nguồn cung cấp axit folic tuyệt vời, giúp chống lại các khuyết tật của hệ thần kinh trung ương, ngăn ngừa dị tật và giảm nguy cơ mắc các khuyết tật về tim và hệ tiết niệu. Sự thiếu hụt nó có thể gây ra não úng thủy hoặc khuyết tật ống thần kinh.

10. Bông cải xanh hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin như:

  • Vitamin A (chịu trách nhiệm cho sự phát triển đúng đắn của thị giác ở thai nhi, sự phát triển của xương và chân răng)
  • Vitamin B (sự thiếu hụt của nó có thể là kết quả của bệnh thiếu máu ở trẻ),
  • Vitamin C (tăng cường khả năng miễn dịch),
  • Beta-carotene (tăng cường hệ thống miễn dịch),
  • Axít folic,
  • Canxi, sắt, magiê và đồng, những chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn