Bổ sung sắt giúp cải thiện thành tích thể thao cho những người thường xuyên vận động

(05/02/2020)

Sắt là một khoáng chất thiết yếu được tìm thấy trong mọi tế bào của cơ thể với vai trò chính của là vận chuyển oxy trong máu đến các mô. Sắt đảm bảo rằng cơ bắp của chúng ta đang hoạt động đúng, nó cũng giúp cơ thể chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng trong khi tập thể dục. Trong khi cơ thể đang hồi phục sau khi tập thể dục vất vả, sắt giúp tạo ra các tế bào, protein và hormone mới giúp chúng ta mạnh mẽ hơn.

5 (100%) 2 votes

Thiếu máu do thiếu sắt là một trong những thiếu hụt chất dinh dưỡng phổ biến nhất trên thế giới. Cơ thể không thể tự sản xuất sắt, vì vậy bạn phải tiêu thụ đủ lượng từ thực phẩm bạn ăn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn là một người thường xuyên vận động và tập luyện thể thao.

1. Thiếu sắt ảnh hưởng đến vận động viên như thế nào

Cơ thể chúng ta mất một lượng nhỏ chất sắt thông qua mồ hôi. Điều này đặt các vận động viên sức bền, chẳng hạn như người chạy đường dài, có nguy cơ thiếu sắt. Không có đủ chất sắt, không thể sử dụng oxy đúng cách để tạo ra năng lượng. Điều này làm suy yếu khả năng thi đấu của bất kỳ vận động viên nào.

Một vấn đề phổ biến đối với các vận động viên thiếu sắt là không có khả năng duy trì nhịp tim ổn định trong quá trình tập luyện từ nhẹ đến nặng. Vận động viên nữ và người ăn chay phải chắc chắn ăn các bữa ăn và bữa ăn nhẹ cân bằng trước và sau khi tập luyện.

Thiếu sắt gây suy yếu khả năng thi đấu của các vận động viên

2. Bổ sung sắt từ chế độ ăn giàu chất sắt và viên uống bổ sung

Để đáp ứng các khuyến nghị hàng ngày về sắt, bạn nên tiêu thụ nhiều loại thực phẩm giàu sắt. Các nguồn chất sắt tốt nhất có trong các loại thịt đỏ, cá, các loại rau như bông cải xanh, rau bina và cải xoăn cũng là những nguồn tuyệt vời.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để bổ sung sắt thông qua chế độ dinh dưỡng bạn cần bổ sung sắt thông qua viên uống bổ sung. Bổ sung sắt là cách hiệu quả giúp cải thiện tình trạng thiếu sắt cho cơ thể và giúp hạn chế tình trạng thiếu máu gây mệt mỏi và giảm độ bền trong tập luyện, lượng sắt được khuyến cáo bổ sung cho trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 8 là 7 đến 10 mg mỗi ngày. Trẻ em từ 9 tuổi trở lên nên tiêu thụ 8 mg sắt mỗi ngày. Những người trong độ tuổi 14-18 cần 11-15 mg / ngày, với những cô gái yêu cầu mức cao hơn. Người lớn nam trung bình chỉ cần 8 mg / ngày. Tuy nhiên, phụ nữ trong độ tuổi từ 19 đến 50 nên tiêu thụ 18 mg / ngày, người tập luyện thể thao và phụ nữ mang thai cần lượng gấp đôi khoảng 28 – 30 mg sắt/ngày.

Để tăng cường hấp thu sắt trong cơ thể, bổ sung sắt cần kết hợp với các thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Nếu bạn đang tham gia các hoạt động thể chất hay thường xuyên vận động mạnh và gặp bất kỳ triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn thêm và xem xét thay đổi chế độ ăn uống cũng như kết hợp viên uống bổ sung để cải thiện sức khỏe tập luyện tốt nhất

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn